ได้15 แข้งผ่านการคัดเลือกโครงการ ช้างซอคเกอร์สคูล

ผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มตราช้างร่วมกับโรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี  จัดโครงการ "ช้างซอคเกอร์สคูล 2022-2023" ​เพื่อคัดเลือกเยาวชนอายุ 10 ปี ( พ.ศ. 2555 ) เข้าโครงการช้างเผือกของโรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี โดยหลังจากเปิดคัดเลือกนักเตะจาก 4 ภาคทั่วประเทศได้นักเตะทั้งหมด 60 คน เพื่อเข้ามาคัดเลือกในรอบสุดท้าย เพื่อหาช้างเผือกจำนวน 15 คน ที่โรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี ระหว่างวันที่ 11-17 มี.ค. 2566

 ล่าสุดเมื่อวันที่ 17 มี.ค. 2566 ที่สนามหญ้าเทียมโรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี ได้มีการตัดตัวนักเตะจาก 60 คน มาเหลือ เพียง 15 คนที่ถูกเลือก โดยมี "เสี่ยโต" ณรงค์วิทย์ อุ่นแสงจันทร์ ประธานโครงการช้างเผือกโรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรีเป็นประธานเปิด พร้อมด้วยสุวิทย์ ปรางค์จันทร์ ผู้จัดการส่วนโครงการกีฬาฟุตบอลเยาวชน ไทยเบฟ ไทยทาเล้นท์ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) และผู้ปกครองที่มาร่วมกันอย่างคึกคัก

 โดย หลังจากเข้าแคมป์ฝึกซ้อม ที่มีทั้งภาคทฤษฎีให้ความรู้เรื่องฟุตบอลและภาคปฎิบัติในสนามที่นักเตะจะต้องปฎิบัติร่วมกัน จนคัดเหลือเพียง 15 ราย ทางด้านน้องๆที่ได้รับการคัดเลือก จะถูกดูแลเป็นอย่างดีสนับสนุนการศึกษา และทักษะฟุตบอล ตลอดจนมีเงินเดือนให้เด็กที่ถูกคัดเลือกอีกด้วย

 ทั้งนี้ทาง "เสี่ยโต" ได้กล่าวถึงการคัดเลือกว่า "เราพยายามคัดมาตั้งแต่เด็ก 9 ขวบ ความจริงอยากคัดเด็กที่ 7-8 ขวบนะแต่มันยังเด็กเกินไป ตอนนี้พอคัดเสร็จจะอายุ 10 ขวบพอดี เด็กๆที่ผ่านการคัดเลือกจะได้การดูแลอย่างดีที่อัสสัมชัญธนบุรี ทั้งอาหารการกินนงรวมถึงเงินเดือนด้วย เด็กไม่ต้องเอาอะไรมาเลยเรามีให้พร้อมทุกอย่าง โครงการแบบนี้น้อยคนที่จะทำได้ ผมกับทางช้างต่อสู้กันมานานกว่าจะถึงจุดนี้ โครงการนี้ เราหาเด็กจากทั้วประเทศทุกภาค บางคนติดต่อมา เราไปหาเขายันบนดอยเพื่อดูเด็กเหล่านั้น เราพยายามหาสิ่งที่ดีที่สุด เด็กที่ดีที่สุดเพื่อมาฝึกเด็กๆเหล่านี้ เด็กๆเหล่านี้สุดท้ายก็จะเล่นทีมโรงเรียน ต่อยอดไปเรื่อยๆให้ถึงทีมชาติ"

 สำหรับรายชื่อนักเตะที่ผ่านการคัดเลือก 15 คนประกอบด้วย

1. ชยกร มูลโมกข์

2. คมกริช สุวรรณมาโจ

3. คณิณ แวนฮอร์

4. จิรายุ ร่มศรี

5. สิทธา ไล้ฉิม

6. นรภัทร คำภิรมย์

7. ศุภณัฐ พรหมเดช

8. มานะ ขุนทอง

9. อิรฟาน ดอเล๊าะ

10. ชญานน สาริกา

11. ฉัตรชัยวิชญ์ วงศ์เจริญ

12. กฤษกร มูลศรีสุข

13. ภูมิปัญญา การกล้า

14. กฤษณะ วสุโภคารา

15. วีร์ชล คงไมตรี


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport