ส่องอะคาเดมี่ "โย" สุรเดช ธงชัย ถ่ายทอดวิชาปั้นนักเตะ

ไม่เฉพาะแค่แฟนบอล"ห้างขายยา" โอสถสภาฯ ที่วันนี้เหลือแค่ชื่อให้จดจำเป็นตำนานเล่าขานอีกบทหนึ่งของวงการลูกหนังเมืองไทย เท่านั้นที่จะรู้จัก นักเตะนามว่า "โย" สุรเดช ธงชัย เป็นอย่างดี หากแต่ต้องรวมไปถึงทีมอย่าง กรมศุลฯ, บีจีฯ, พีทีทีฯ, อาร์มี่ฯ และทีมสุดท้ายก็คือ เกษมบัณฑิต

"โย" จัดเป็นกองกลางฝีเท้าดีอีกราย เป็นบอลประเภท มันสมอง อ่านเกมขาด ยิงฟรีคิกได้ดี แต่เหมือนเขาจะไม่มีวาสนากับทีมชาติไทย โดยเคยติดแค่ นร.18 ปีเอเชีย ให้กับทีม นร.ไทย ไปแข่งที่ อินโดฯ เท่านั้น   

ปูมหลัง เขาเป็นคนเมืองกล้วยไข่ จ.กำแพงเพชร ต.หัวถนน อ. คลองขลุง เกิดเมื่อ 19 เม.ย. 2530 เรียนประถมฯที่ ร.ร.สหะราษฎร์ศึกษา , มัธยมฯ ร.ร.วัชรวิทยา จบ ป.ตรี ม.เกษมบัณฑิต 

ด้านชีวิต ครอบครัว สุรเดช สมรสแล้ว กับ ภรรยา ชื่อ ปนัดดา ธงชัย เปิดโรงเรียนสอนเต้น ชื่อ JUST DANCE STUDIO อยู่ที่ ลาซาล อเวนิว มีบุตรชาย 1 คน น้อง"มาวิน ดช.ภัทรเดช ธงชัย เรียนที่ ร.ร. ภูมิสมิตร หทัยราษฏร์ อายุ 3 ขวบ ชั้น อนุบาล 1 

ส่วนงานของ "โย" ทุกวันนี้ เป็นโค้ชให้กับ โรงเรียน เตรียมอุดม สุวินทวงศ์ และเปิดอะคาเดมี่สอนฟุตบอล ให้กับเยาวชน  อายุ  6-12 ปี โดย อะคาเดมี่ ชื่อ The Winner Academy Football Club ตั้งอยู่ที่ สนาม สองสิงห์ อารีน่า สปอร์ต คลับ ซอย ลาซาล ปัจจุบัน สอน เฉพาะเสาร์,อาทิตย์ เวลา 15.00-17.00 น.

ใครสนใจ ส่งบุตรหลานไปเรียน โทรศัพท์สอบถามได้ที่ เบอร์ 061-619-5932 หรือ ไอดีไลน์ @thewinneracademyfc , Facebook : The Winner Academy Football Club  

วันนี้แม้จะไม่ได้ร่ำรวยเหมือนนักเตะรุ่นหลังๆที่เงินเดือนมากมายแต่นักเตะสู้ชีวิตอย่าง "โย" สุรเดช ธงชัย บอกว่า เขาก็มีความสุขในแบบฉบับของเขาโดยเฉพาะกับการที่ได้นำวิชาประสบการณ์ลูกหนังของตัวเองมาถ่ายทอดให้กับเยาวชนรุ่นหลัง หากมีใครสักคนที่เคยผ่านจากอะคาเดมี่ของเขาไปแล้วก้าวเป็นนักเตะอาชีพหรือติดทีมชาติได้เขาก็มีความสุขแล้ว  


เรื่องโดย "สิงห์นก Hk vp 9"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport