เฮดโค้ชยช.อุราวะ เรดส์สุดแฮปปี้หลังเดินทางมาชุบตัวเมืองไทย

ยาสุชิ ฟุคุนากะ เฮดโค้ชทีมยช.อุราวะ เรดส์ รับโชคดีที่ได้บินมาชุบตัวที่เมืองไทย เผยกิเลน วัลเล่ย์ สปอร์ต รีสอร์ท เขาใหญ่ เป็นสถานที่ที่พร้อมมาก และได้เห็นพัฒนาการของนักเตะในทีมหลังได้ลงอุ่นเครื่องกับนักเตะไทย

หลังจาก แข้งเยาวชนจากสโมสรอุราวะ เรดส์ ทีมชั้นนำจากศึกเจลีก ประเทศญี่ปุ่น ได้บิดลัดฟ้าสู่ประเทศไทยเพื่อเก็บตัว ณ กิเลน วัลเล่ย์ สปอร์ต รีสอร์ท เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา เป็นเวลา 6 วัน ตั้งแต่วันที่ 24 - 29  ธ.ค. 65 และได้มีโอกาสลงอุ่นเครื่องกับทีมเยาวชนจากเมืองไทย โดยมีกำหนดกลับประเทศญี่ปุ่นในวันศุกร์ที่ 30 ธ.ค. 2565 

 ล่าสุด ยาสุชิ ฟุคุนากะ เฮดโค้ชรุ่นเยาวชนของ อุราวะ เรดส์  ได้เผยถึงการมาเก็บตัวในครั้งนี้ว่า "สถานที่เก็บตัวของเราที่ กิเลนวัลเล่ย์ เป็นสถานที่ที่พร้อมและมีความสะดวกสบายสำหรับพวกเราเป็นอย่างมาก ทั้งอุปกรณ์และสิ่งอำนวยความสะดวกในหลายๆอย่าง รู้สึกโชคดีที่ได้พาน้องๆเยาวชนมาเก็บตัวอยู่ที่นี่ และอีกอย่างเราได้รับการสนับสนุนจากทีมงานของเมืองทองฯ ทำให้พวกเรามีความพร้อมในการเก็บตัวมากขึ้น"

 "ระหว่างที่ได้เก็บตัวมาหลายวันเราได้ลงอุ่นเครื่องกับทีมอะคาเดมี่ของเมืองทองฯ และ อบจ.ชัยนาท ผมมองว่าเด็กไทยนั้นมีเทคนิคอยู่ในตัวอยู่แล้ว การลงอุ่นเครื่องทำให้เด็กของทีมเราได้เรียนรู้ในเรื่องของการแข่งขันด้วย ส่วนความแตกต่างในการเล่นของเด็กไทย และญี่ปุ่นผมมองว่ามีความแตกต่างในเรื่องของการป้องกันและการเข้าบอลในจังหวะฉาบฉวย  การได้แข่งขันและอุ่นเครื่องทำให้ทีมเรานั้นจับจังหวะของตัวเองได้ดี" 

 กุนซือชาวญี่ปุ่นยังเผยถึงวิธีการคัดเลือกนักกีฬาเข้าทีมว่า "เราจะมีการดูตั้งแต่อายุ 9 ปี 10 ปี และ 12 ปี บางทีก็จะมีแมวมองในการดูฟอร์มของเด็กๆ และได้ติดต่อขอตัวมาฝึกซ้อมร่วมกัน และถ้าเป็นนักกีฬาที่มีพรสวรรค์จริงๆ เราก็จะขอให้มาร่วมทีม"

 สำหรับแข้งเยาวชนอุราวะ เรดส์ จะมีคิวลงสนาม พบกับ อะคาเดมี่ เมืองทอง ยูไนเต็ด ในรอบชิงชนะเลิศของฟุตบอลเยาวชนรายการพิเศษ 4 เส้า Mitsubishi Heavy Industries Cup ที่สนามธันเดอร์โดม สเตเดียม ในวันศุกร์ที่ 30 ธ.ค. 2565 เวลา 15.00 น. และจะเดินทางกลับประเทศญี่ปุ่น ในวันเดียวกัน


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport