เพื่อความแข็งแกร่ง! ฟุตซอลไทยเรียก"โค้ชโอ"เสริมทัพทีมโค้ชลุยศึกคอนติเนนตัล

ทัพฟุตซอลไทย ดึงตัว "โค้ชโอ" ธนาธร สันทนาประสิทธิ์ อดีตเฮดโค้ชห้องเย็นท่าข้ามชุดรองแชมป์สโมสรอาเซียน 2022 เข้ามาเสริมทัพทีมโค้ชชุดลุยคอนติเนนตัลฟุตซอลแชมเปี้ยนส์ชิพ 2023 ด้าน จุตินันท์ รักษาทรัพย์ แข้งป้ายแดงที่ติดทีมชาติไทยชุดใหญ่ครั้งแรก รับ ความรู้สึกต่างจากติดชุดเยาวชน ชี้ หวังเร่งปรับตัวเพื่อติดทีมในชุดสุดท้าย

 ความเคลื่อนไหวขุนพลฟุตซอลทีมชาติไทย ภายใต้การคุมทัพของ คาร์ลอส เซซาร์ กุนซือใหญ่ชาวสเปน ชุดเตรียมลุยศึก Continental Futsal Championship Thailand 2023 ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 7-13 สิงหาคม 2566 ณ สนามบางกอก อารีน่า โดยทีมฟุตซอลไทย อยู่ในกลุ่มเอ ร่วมกับ หมู่เกาะโซโลมอน และ เมียนมา 

 โดยทัพฟุตซอลไทยได้มีการดึง "โค้ชโอ" ธนาธร สันทนาประสิทธิ์ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทีมฟุตซอลหญิงทีมชาติไทยชุดแชมป์ซีเกมส์2021 ที่ประเทศเวียดนาม, อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอนสโมสรห้องเย็นท่าข้ามชุดคว้ารองแชมป์สโมสรอาเซียน2022 และรองแชมป์ฟุตซอลไทยลีก2022 เข้ามาเป็นหนึ่งในสตาฟโค้ชของทีมชุดนี้ 

 ในการฝึกซ้อมของวันที่ 27 ก.ค.66 ในช่วงเช้าขุนพลทัพฟุตซอลทีมชาติไทยมีการแบ่งผู้เล่นออกเป็น 2 กลุ่ม ซึ่งให้ทางผู้เล่น 17 คน เข้าโปรแกรมฟิตเนสเสริมสร้างกล้ามเนื้อ ณ ศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ส่วนทางด้านผู้รักษาประตู 3 คนมีการฝึกซ้อมที่ศูนย์ฝึกฟุตซอลภายในสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ก่อนจะมีการฝึกซ้อมรวมกันอีกครั้งในช่วงเย็น

 ขณะที่ช่วงเย็น "คาร์ลอส เซซาร์" กุนซือใหญ่ นำลูกทีมลงฝึกซ้อมต่อเนื่อง ณ ศูนย์ฝึกฟุตซอลภายในสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย โดยมีการเน้นไปที่เกมรุกในจังหวะเข้าทำประตู การขึ้นเกมและการเล่นเกมรับ รวมไปถึงการเล่นลูกตั้งแต่ในระยะต่างๆ ก่อนจะปิดท้ายที่การยิงประตู โดยใช้เวลาฝึกซ้อมประมาณ 2 ชั่วโมง 

 ภายหลังการฝึกซ้อม "เจ้าเจ" จุตินันท์ รักษาทรัพย์ แข้งป้ายแดงทัพฟุตซอลไทยที่เพิ่งติดทีมชาติไทยชุดใหญ่เป็นครั้งแรก เผยว่า "ถึงแม้จะเคยติดทีมชาติไทยในชุดเล็กที่ผ่านมาแล้ว แต่ความรู้สึกครั้งนี้ต่างจากทุกครั้ง เพราะเป็นการติดในชุดใหญ่ เป็นเป้าหมายที่ตั้งเอาไว้มาตั้งแต่แรก ความดีใจมันมากกว่าเดิมหลายเท่า ก็จะพยายามศึกษาวิธีการเล่นและแทคติกของโค้ชรวมไปถึงปรับตัวเข้ากับเพื่อนร่วมทีมให้ได้เร็วที่สุด เพื่อที่จะมีชื่อติดไปในรอบสุดท้าย"

 สำหรับโปรแกรมการแข่งขันคอนติเนนตัลฟุตซอลแชมเปี้ยนส์ชิพ 2023 รอบแบ่งกลุ่ม ที่ สนามบางกอก อารีน่า มีการเปิดให้เข้าชมฟรี พร้อมถ่ายทอดสดผ่านทาง AIS PLAY ครบทุกคู่ โดยวันที่ 7 สิงหาคม 2566 เวลา 17.00 น. สาธารณะรัฐเช็ก พบ อัฟกานิสถาน ถ่ายทอดสดทาง AIS PLAY เวลา 19.30 น. ไทย พบ เมียนมา ถ่ายทอดสดทาง AIS PLAY วันที่ 8 สิงหาคม 2566 เวลา 17.00 น. อัฟกานิสถาน พบ โมซัมบิก ถ่ายทอดสดทาง AIS PLAY เวลา 19.30 น. เมียนมา พบ หมู่เกาะโซโลม่อน ถ่ายทอดสดทาง AIS PLAY วันที่ 9 สิงหาคม 2566 เวลา 17.00 น. โมซัมบิก พบ สาธารณะรัฐเช็ก ถ่ายทอดสดทาง AIS PLAY เวลา 19.30 น. หมู่เกาะโซโลม่อน พบ ไทย ถ่ายทอดสดทาง AIS PLAY วันที่ 11 สิงหาคม 2566 รอบรองชนะเลิศ และวันที่ 13 สิงหาคม 2566 รอบชิงชนะเลิศ


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport