เซซาร์ชี้ต้องเปิดโอกาสให้ดาวรุ่งได้รับโอกาสเพื่ออนาคตโต๊ะเล็กไทย

เซซาร์ ออกโรงป้อง กฤษณ์ อรัญสัญญาลักษณ์ น้องเล็กสุดในทีมที่ยิงจุดโทษในเกมไม่เข้า แมตช์พ่าย ญี่ปุ่น 1-4 ยืนยันแนวทางทำทีมจะให้โอกาสดาวรุ่ง ที่ผ่านมาฟุตซอลทีมชาติไทยยึดติดกับผู้เล่นแค่ 5-6 คน ไม่มีใครสนใจนักกีฬารุ่นใหม่ ซูฮกญี่ปุ่นแสดงศักยภาพออกมาอย่างเต็มที่ สมศักดิ์ศรีมากๆ บอกที่แพ้ ทีมชาติไทยน่าจะตื่นเต้น และลืมในสิ่งที่เตรียมแผนกันมา

 ควันหลงศึก NSDF Futsal Championship 2023 เมื่อวันที่ 3 มี.ค. 2566 ที่ผ่านมา โดยทีมชาติไทย พ่าย ญี่ปุ่น 1-4 จบที่สองของสายเอ หลังเกม คาร์ลอส เซซาร์ กุนซือฟุตซอลไทยให้สัมภาษณ์ ว่า "เกมกับญี่ปุ่น ผมขอแสดงความยินดีกับทีมชาติญี่ปุ่นที่แสดงศักยภาพออกมาอย่างเต็มที่ สมศักดิ์ศรีกับคำว่าทีมชาติญี่ปุ่น ถ้าวิเคราะห์แล้วรูปแบบเกมทีมชาติญี่ปุ่นเล่นดีกว่าเรา แต่ว่ามันก็เป็นสถานการณ์ที่ดีของเรา เพื่อที่จะได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ตรงนี้เพื่อพัฒนาและต่อยอดไปสำหรับทีมชาติไทยในอนาคต"

 กุนซือโต๊ะเล็กไทยตอบคำถามผู้สื่อข่าวถึงสาเหตุที่ให้ กฤษณ์ อรัญสัญญาลักษณ์ เป็นผู้เล่นที่อายุน้อยที่สุดในทีมเป็นคนยิงจุดโทษในครึ่งหลัง แต่ยิงไม่เข้า ประเด็น เซซาร์ บอกว่า"อยากจะย้อนถามกลับว่า นี่้เป็นการแข่งขันฟุตซอลโลกหรือเปล่า หรือว่านี่คือแมตช์อุ่นเครื่อง ถ้าเกิดให้พูด จะขอขยายความถึงเหตุผลที่ว่าทำไมถึงให้โอกาสนักกีฬารุ่นใหม่ในการเล่นทีมชาติ เพราะอะไร เพราะมันเป็นประสบการณ์ของเขา ถ้าย้อนกลับไปดูก่อนหน้านี้ เราจะยึดติดกับผู้เล่น 5-6 คนที่เราจำหน้ากันได้ ซึ่งไม่มีใครให้โอกาสหรือสนใจกับนักกีฬารุ่นใหม่ๆเพื่อให้เขาได้หาประสบการณ์ แล้วพอหมดยุคนั้นไป จะไม่มีรุ่นใหม่ที่มาทดแทน เราต้องปั้นกันใหม่ อันนี้เป็นแมตช์กระชับมิตรเพื่อให้นักกีฬารุ่นใหม่ๆได้หาประสบการณ์สำหรับการต่อยอดเป็นผู้เล่นชุดใหญ่ต่อไป"

 ผู้สื่อข่าวถามต่ออีกว่า คนยิงจุดโทษ มีการระบุมาแล้ว หรือมีการวางตัวไว้แล้วหรือเปล่ากับจุดโทษในแต่ละสถานการณ์ โค้ชเซซาร์บอกว่า "อันนี้ไม่ได้ระบุเฉพาะเจาะจง แต่ว่าการซ้อมทุกครั้ง จะจบที่การยิงจุดโทษ แต่ไม่ได้เป็นจุดโทษที่ยิงเฉพาะคน ทุกคนยิงจุดโทษหมด"

 โปรแกรม NSDF Futsal Championship 2023 วันอาทิตย์ที่ 5 มี.ค.66 ที่ศูนย์กีฬาแห่งชาติภาคตะวันออก เมืองพัทยา คู่แรก เวลา 13.00 น. ชิงที่ 5 โมซัมบิก พบ อียิปต์ เวลา 13.00 น. ถ่ายทอดสดทางออนไลน์ยูทูป 9MCOT,คู่สอง รองรองฯ เวลา 15.30 น. ญี่ปุ่น พบ ซาอุดิอาระเบีย ถ่ายทอดสดทางออนไลน์ยูทูป 9MCOT และคู่สาม รอบรองฯ เวลา 18.00 น. อิหร่าน พบ ฟุตซอลไทย ถ่ายทอดสดทางช่อง9 MCOT HD และ รายงานสดทาง FM.99


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport