ศูนย์วิจัย กสิกรไทย ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยในเครือธนาคารกสิกรไทย คาดการณ์ว่าการส่ง ออกลูกฟุตบอลและอุปกรณ์กีฬาอื่นๆ ของไทย ในปี 2569 จะเพิ่มขึ้นประมาณ 10% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า โดยบริษัทฯ ระบุว่าเป็นผลมาจากความต้องการที่เพิ่มขึ้นจาก การแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 ซึ่งจัดขึ้นในสหรัฐอเมริกา,แคนาดา และ เม็กซิโก
ประเทศไทยซึ่งขับเคลื่อนการผลิตยางธรรมชาติที่เฟื่องฟู เป็นผู้ผลิตลูกบอลกีฬารายใหญ่ โดยการส่ง มีมูลค่า 2,900 ล้านบาท ในปี 2567 ส่งออกเป็นอันดับ 5 ของโลก
การวิเคราะห์ของศูนย์วิจัยกสิกรไทยแสดงให้เห็นว่าการส่งออกจะถึงจุดสูงสุดทุก 4 ปีในช่วงฤดูกาลฟุตบอลโลก คาดการณ์ว่าการส่งออกจะสูงถึง 1,630,000 ลูกในปี 2568 และ 1,790,000 ลูกในปี 2569 จะเพิ่มขึ้น 9.8%
ปัจจัยที่สนับสนุนการเติบโตของอุตสาหกรรมการผลิตลูกบอล ได้แก่ ความสะดวกในการจัดหาวัตถุดิบยางธรรมชาติ ความสามารถในการผลิตลูกฟุตบอลคุณภาพสูงตามมาตรฐานสากล และการเติบโตของธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับฟุตบอลในประเทศ