สมาคมฟุตบอลอินโดนีเซีย (PSSI) ปิดรับข้อเสนอประมูลชุดแข่งทีมชาติชุดใหม่ปี 2026–2030 มี 7 แบรนด์เข้าร่วม รวมถึง Warrix จากไทย เตรียมเปิดเสนอแผนต่อสมาคมฯ เริ่ม 21 ก.ค. นี้
JakartaGlobe สื่ออินโดนีเซียรายงานว่า สมาคมฟุตบอลอินโดนีเซีย (PSSI) ประกาศรายชื่อ 7 แบรนด์กีฬาชั้นนำที่เข้าร่วมประมูลสิทธิ์ดูแลและออกแบบ ชุดแข่งขันทีมชาติอินโดนีเซีย สำหรับรอบปี 2026–2030 อย่างเป็นทางการ โดยหนึ่งในนั้นคือ Warrix แบรนด์จากประเทศไทย
เอริค โธฮีร์ ประธาน PSSI เปิดเผยว่าการลงทะเบียนเสนอราคาสิ้นสุดลงเมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2568 โดยมีทั้งหมด 7 แบรนด์ที่ผ่านเกณฑ์เข้าสู่ขั้นตอนการนำเสนอข้อเสนอแก่สมาคมฯ ได้แก่:
Adidas
Warrix
Kelme
Erspo
Puma
Masagi
Riors
ขั้นตอนถัดไปคือ การนำเสนอแผนงานโดยตรงต่อ PSSI เริ่มตั้งแต่วันที่ 21 กรกฎาคม 2568 เพื่อพิจารณาคัดเลือกแบรนด์ที่เหมาะสมที่สุดสำหรับการเป็น พันธมิตรด้านเครื่องแต่งกายอย่างเป็นทางการ ของทีมชาติอินโดนีเซีย ครอบคลุมทุกชุดแข่ง ทั้งทีมชาย, หญิง, และเยาวชน
เอริค ย้ำว่า การคัดเลือกจะไม่พิจารณาเพียงแค่คุณภาพของชุดแข่งขันเท่านั้น แต่ยังรวมถึง วิสัยทัศน์ระยะยาว, แนวทางการสนับสนุนวงการฟุตบอลอินโดนีเซีย, และ แผนการพัฒนาร่วมในอนาคต ของแต่ละแบรนด์ด้วย
การแข่งขันในตลาดเครื่องแต่งกายทีมชาตินี้จึงเป็นมากกว่าการขายสินค้า แต่คือการร่วมวางรากฐานฟุตบอลอินโดฯ ในระยะยาว