"ซิโก้" บอกสื่อเหงียน นี่คือช่วงเวลาที่ยากลำบากสุดในอาชีพ

แม้จะสามารถพาทีม ฮอง อันห์ ยาลาย ต้นสังกัดที่เขาเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน เก็บชัยชนะนัดแรกของฤดูกาลได้สำเร็จ เหนือ ฮานอย เอฟซี 2-0 ในเกมวีลีก เมื่อวันพุธที่ผ่านมา แต่ “ซิโก้”เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ก็ให้สัมภาษณ์กับสื่อหลังจบเกมด้วยชัยชนะนัดแรกของฤดูกาลว่า นี่คือ ช่วงเวลาที่ยากลำบากที่สุดของเขาทั้งในฐานะผู้เล่นและโค้ชแล้ว

ด้วยผลงาน 7 นัดแรกที่ไม่ชนะใคร โดยเสมอ 2 และแพ้ถึง 5 โดยเกมที่ 8 เพิ่งเก็บชัยชนะนัดแรกได้ ทำให้ ฮอง อันห์ ยาลาย อยู่ในอันดับที่ 14 ซึ่งเป็นอันดับบ๊วยสุดของลีก มีแต้มตามหลังทีม ฮา ทินห์ และ คาห์น ฮัว อยู่ 1 แต้ม โดย “ซิโก้”กล่าวในงานแถลงหลังเกมที่ชนะ ฮานอย ยอมรับเป็นช่วงเวลาที่วิกฤติสุดของเขาตั้งแต่เป็นนักเตะและโค้ชมา

"ผมเข้าใจดีว่าการเป็นโค้ชหมายความว่า ผมต้องอดทนเมื่อเผชิญกับผลงานที่ไม่เป็นใจ ซึ่งซีซั่นนี้ผลงานเราไม่ดีจริง ๆ ผมเข้ามารับงานคุมทีมฮอง อันห์ ยาลาย เมื่อปี 2020 โดยมีเป้าหมายคว้าแชมป์วีลีก ซึ่งฤดูกาลนั้นเราทำผลงานได้ยอดเยี่ยม แต่เล่นไม่จบฤดูกาลเพราะโรคระบาดโควิด 19 จนอีก 2 ซีซั่นต่อมา เราไม่สามารถรักษาฟอร์มที่ยอดเยี่ยมไว้ได้ โดยปี 2022 จบอันดับ 6 และอันดับ 10 ในปี 2023 รวมถึงการออกสตาร์ตในฤดูกาลนี้เราก็ทำผลงานได้ไม่ดี เสมอ 2 และแพ้ 5 ใน 7 นัดแรก"

"ซิโก้" เผยว่า ทีมกระหายในชัยชนะเพื่อดีดตัวเองออกจากอันดับสุดท้ายของตาราง ซึ่งผลการแข่งขันด้วยชัยชนะนัดแรกเหนือฮานอย ก็เป็นรางวัลตอบแทนความพยายามของลูกทีม พร้อมกันนี้เจ้าตัวได้เผยว่า ผอ.ฝ่ายเทคนิคของสโมสรคนใหม่อย่าง วู เทียน ทันห์ ที่เพิ่งเข้ามารับงานแค่ 4 วัน ได้ร่วมกันทำงานกันเป็นอย่างดี

"ผมเป็นคนที่ค่อนข้างผ่อนคลายสบาย ๆ กับนักเตะ ส่วนผอ.เทคนิคคนใหม่ค่อนข้างเป็นคนที่มีความแข็งแกร่ง เราสามารถส่งเสริมการทำงานซึ่งกันและกัน เพื่อให้ได้แนวทางที่ดีที่สุดของทีม และเพื่อนำทีมหลุดพ้นจากท้ายตารางให้ได้"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport