ปรับเป็นว่าเล่น สิงคโปร์พรีเมียร์ลีกปีหน้าเพิ่มทีมอีก

FAS หรือสมาคมฟุตบอลสิงคโปร์ ได้เตรียมแผนการที่จะปรับโครงสร้างฟุตบอลลีก คือ สิงคโปร์พรีเมียร์ลีก ซึ่งเป็นลีกสูงสุดของสิงคโปร์ เพื่อให้สอดคล้องกับกฎระเบียบสากลของ สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี

    โดยสมาคมฟุตบอลสิงคโปร์ ได้เริ่มก่อตั้งลีกอาชีพตั้งแต่ปี 1996 มี 8 ทีมเข้าร่วมแข่งขัน จากนั้นมีการปรับในเรื่องของจำนวนทีมแทบทุกปี โดยปีที่มีทีมมากสุดคือปี 2012 มี 13 ทีม ก่อนปรับเหลือ 10 ทีมในปี 2015 และลดลงหลังจากนั้นเป็น 9 ทีมและ 8 ทีม โดยฤดูกาลล่าสุด สิงคโปร์พรีเมียร์ลีก มีทีมเข้าร่วมแข่งขัน 9 ทีม ซึ่งแชมป์ตกเป็นของ อบิเร็กซ์ นีงาตะ ทีมรับเชิญจากญี่ปุ่นนั่นเอง

    ล่าสุด สมาคมฟุตบอลสิงคโปร์ ได้เตรียมที่จะมีการเพิ่มทีมจาก 9 ทีมเป็น 10 ทีมอีกครั้งในฤดูกาลหน้า ซึ่งการเพิ่มทีมนั้นจะมีการให้ทีมที่สนใจส่งข้อมูลรายละเอียดของทีมมาให้สมาคมฯพิจารณา และมีข่าวว่า ทีมที่เป็นตัวเต็งจะได้เข้าร่วมลีกสูงสุดในซีซั่นหน้ามีสิทธิ์จะเป็นทีม TENGAH ซึ่งได้เลื่อนชั้นขึ้นมาเล่นในลีกสองของสิงคโปร์ในซีซั่นล่าสุด

    นอกจากนี้ทางสิงคโปร์พรีเมียร์ลีกจะมีการปรับช่วงเวลาของการแข่งขันในซีซั่นหน้า โดยจะเตะระหว่าง พ.ค.2024 - พ.ค.2025 จากนั้นในฤดูกาลถัดไปจะเปลี่ยนเป็นเริ่มเตะ ส.ค.2025 - พ.ค.2026 อีกด้วย


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport