อิโตะ เจ๋งจัด 4 แอสซิสต์! ญี่ปุ่น สุดยอดไล่ต้อนซีเรียยับ คัดบอลโลก โซนเอเชีย

2 นัด 10 เม็ด! ทัพ "ซามูไรบลู" ยังร้อนแรงเหมือนเดิมหลังกระซวก ซีเรีย แบบไม่ไว้หน้า 5-0 เกมนี้ จุนยะ อิโตะ แนวรุกจากแร็งส์จัดถึง 4 แอสซิสต์ให้เพื่อนก่อนพา ญี่ปุ่น เก็บ 6 แต้มเต็ม รั้งจ่าฝูง กลุ่ม บี คัดบอลโลก โซนเอเชียรอบ 2 ส่วนผลอีกคู่นั้น เกาหลีเหนือ บุกยำ เมียนมา 6-1

การแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่สอง กลุ่ม บี ซีเรีย ทีมอันดับ ที่มี 3 แต้ม โดยนัดแรกเอาชนะ เกาหลีเหนือ 1-0 พบ ญี่ปุ่น จ่าฝูง ที่มี 3 แต้ม โดยนัดแรกถล่ม เมียนมา 5-0 โดยเกมนี้เล่นที่สนามกลางเมืองเจดดาห์ ประเทศซาอุดีอาระเบีย

เกมนี้ ญี่ปุ่น ของ ฮาจิเมะ โมริยาสุ กลับมาจัดทัพเต็มสูบอีกครั้งส่ง วาตารุ เอ็นโด ลงคุมแดนกลาง โดยมี ทาเคฟุสะ คุโบะ แนวรุกจาก เรอัล โซเซียดาด นำทัพ พร้อมมี ทาคุมะ อาซาโนะ และ อายาเสะ อูเอดะ ที่ตะบันแฮตทริกมาในนัดแรก ลงล่าตาข่าย 

เกมครึ่งแรกเป็น ญี่ปุ่น ที่ครองเกมเหนือกว่าตามคาดมารัว 3 ประตูจาก ทาเคฟุสะ คุโบะ น.32 และ อายาเสะ อูเอดะ ตะบันอีกสองลูก น.37 และ น.40 โดยทั้งสามประตูเป็นการจ่ายของ จุนยะ อิโตะ ทั้งหมด ทำให้จบครึ่งแรก ญี่ปุ่น นำ ซีเรีย 3-0 

ครึ่งหลังทัพ "ซามูไรบลู" ยังเดินหน้าพับสนามบุก น.47 มานำโด่งเป็น 4-0 จากจังหวะยิงของ ยูกินาริ สึกาวาระ ก่อนช่วงท้ายเกม จุนยะ อิโตะ จะมาทำแอสซิสต์ที่ 4 ในเกมนี้ด้วยการเปิดเข้ากลางประตูให้ มาโอะ โฮโซยะ ตัวสำรองที่ลงมาซัดเข้าไปไม่เหลือปิดกล่องให้ ทีมชาติญี่ปุ่น บุกถล่ม ซีเรีย ขาดลอย 5-0 เก็บอีกสามแต้มเต็มชนิดไม่เสียประตู มี 6 คะแนนเต็ม นำจ่าฝูง กลุ่ม บี ส่วนซีเรีย แพ้เกมแรกมี 3 คะแนนเหมือนเดิมรั้งที่ 3 ของกลุ่ม

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป ญี่ป่น จะกลับไปเฝ้ารังดวล เกาหลีเหนือ ส่วน ซีเรีย จะบุกเยือน เมียนมา วันที่ 21 มีนาคม 2567



ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport