ซีอีโออุลซานร่อนหนังสือขอโทษ"ศศลักษณ์"กรณีแข้งเหยียดเชื้อชาติ

ทีมอุลซาน ฮุนได ของศึกเคลีก เกาหลีใต้ นำโดย คิม กวาง-กุก ซีอีโอสโมสร ร่อนหนังสือออกแถลงการณ์ขอโทษอย่างเป็นทางการ จากกรณี 2 นักเตะในทีมเหยียดผิว ศศลักษณ์ ไหประโคน กองหลัง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แม้ทางด้าน ศศลักษณ์ เองจะให้อภัยแล้วก็ตาม

ย้อนไปเมื่อวันที่ 11 มิถุนายน ที่ผ่านมา ได้มีเหตุการณ์ 2 นักเตะอุลซาน ฮุลได อย่าง ปาร์ค ยอง วู และ อี คยู-ซอง มีพฤติกรรมคล้ายเหยียดเพื่อนร่วมทีมอย่าง อี เมียง-แจ ด้วยการใช้คำว่า "ศศลักษณ์" หรือ "โควต้าอาเซียน" เพราะเป็นคนผิวคล้ำ จากนั้นกระแสแฟนฟุตบอลบนโลกออนไลน์รับไม่ได้ จนมีการวิพากษ์วิจารณ์ต่างๆมากมาย ทำให้สหพันธ์ฟุตบอลเกาหลีใต้ได้ออกบทลงโทษทางวินัย ฮุลซาน ฮุนได รวมถึง 2 นักเตะดังกล่าวไปเมื่อในวันที่ 22 มิ.ย.66

และล่าสุดวันที่ 28 มิ.ย.66 ทาง อุลซาน ฮุนได จ่าฝูงของศึกเคลีก นำโดย คิม กวาง-กุก ซีอีโอสโมสร ได้ออกแถลงการณ์ขอโทษอย่างเป็นทางการอีกครั้ง โดยกล่าวว่า "ผู้เล่นในโควต้าเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่กล่าวถึงในการสนทนา ถ้ามีโอกาสมาเกาหลีใต้ จะพบและขอโทษเป็นการส่วนตัว โดยแม้ว่าทาง ศศลักษณ์ ไหประโคน จะบอกว่าไม่เป็นไร และรับคำขอโทษจาก 2 นักเตะข้างต้นไปแล้ว อีกทั้งได้มีการส่งจดหมายคำขอโทษไปยัง ศศลักษณ์ พร้อมคำอธิบายอย่างเป็นทางการไปก่อนหน้าแล้วก็ตาม"

"สุดท้ายแล้ว ทางสโมสรต้องขอโทษ ศศลักษณ์ ไหประโคน และแฟนๆ สโมสรฮุลซาน ฮุนได มอเตอร์ส จากใจจริง ซึ่งทางสโมสรยืนหยัดต่อการต่อต้านการเลือกปฏิบัติทั้งหมดที่เกี่ยวกับเชื้อชาติ เพศ ความพิการ ฯลฯ และมีเป้าหมายเพื่อสังคมที่เท่าเทียมกัน เราขอแสดงความเสียใจอย่างจริงใจต่อผู้ที่ได้รับผลกระทบ จากความคิดเห็นของนักกีฬา เจ้าหน้าที่ และแฟนๆ สโมสรฟุตบอลอุลซาน ฮุนได เราจะยังคงอยู่ร่วมกับนักเตะต่างชาติ และครอบครัวหลากหลายวัฒนธรรม และสร้างวัฒนธรรมแห่งความเคารพซึ่งกันและกัน แม้ว่าจะมีการกล่าวว่า ไม่มีเจตนาดูแคลนหรือเยาะเย้ยตามก็ตาม โดยเราพร้อมที่จะรับโทษตามการตัดสินของคณะกรรมการและสหพันธ์ฟุตบอลเกาหลีใต้"

"ในฐานะสโมสรอันดับ 1 ในเคลีกที่หลายคนจับตามอง นักเตะ โค้ช และทุกคนที่เกี่ยวข้องกับสโมสร เรารับรู้ถึงความรู้สึกดังกล่าว ทุกคนจะเรียนรู้จากความผิดพลาดเหล่านี้ และเติบโตเป็นผู้เล่นที่น่าภาคภูมิใจมากขึ้น"

สำหรับ "พี" ศศลักษณ์ ไหประโคน เคยย้ายไปค้าแข้งกับ ฮุลซาน ฮุนได ด้วยสัญญายืมตัว 6 เดือน ในช่วงฤดูกาล 2021 โดยในซีซั่นดังกล่าว ฮุลซาน ฮุนได สามารถคว้าแชมป์ลีกสูงสุดมาครองได้ด้วย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport