รับทรัพย์อื้อซ่าบอลถ้วยเอเชีย เศรษฐีน้ำมันหนุนเอง

หลังจากที่มีข่าวว่า ทางสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือเอเอฟซี ได้เตรียมที่จะปรับรูปแบบการแข่งขันฟุตบอลถ้วยเอเชียใหม่ โดยแบ่งเป็น 3 ถ้วย ซึ่งถ้วยใหญ่สุดนั้นจะมีโควตา 24 ทีมทั่วเอเชีย แบ่งเป็นเอเชียตะวันตก 12 ทีมและตะวันออก 12 ทีม โดยไทยได้โควตา 1+1 ส่วนถ้วยรองไทยได้โควตา 1 ทีมแต่ไม่ได้ถ้วยเล็ก

ความคืบหน้าเรื่องนี้ นายพาทิศ ศุภะพงศ์ เลขาธิการส.กีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เผยว่า ตอนนี้ยังไม่มีรายละเอียดชัดเจนว่าบอลถ้วยเอเชียในครั้งหน้าจะใช้ชื่อรายการว่าอะไร และรายละเอียดการแข่งขันจะเป็นอย่างไร เงินรางวัลเท่าไหร่ โดยวันที่ 7 มิ.ย.นี้จะมีการประชุมออนไลน์ระหว่างเอเอฟซี กับสมาคมฟุตบอลในแต่ละชาติของเอเชีย ซึ่งจะทราบกันในวันนั้น

"แต่ที่แน่ ๆ ครั้งนี้ทุกอย่างจะเปลี่ยนโฉมใหม่อย่างสิ้นเชิง บอลถ้วยใหญ่ของเอเชียที่มีโควตา 24 ทีม ทางซาอุดิอาระเบีย เป็นตัวตั้งตัวตีในการสนับสนุนโดยเฉพาะเรื่องของงบประมาณและเงินรางวัลทั้งหมด เพื่อยกระดับบอลถ้วยเอเชียให้มาตรฐานสูงเทียบเท่ากับยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก ทั้งเรื่องเงินสนับสนุน เงินรางวัล"

"ทุกอย่างจะถูกยกระดับให้เป็นแบบอินเตอร์ เท่าที่รับทราบมา เงินสนับสนุนรวมถึงเงินรางวัลในแต่ละรอบ จะเพิ่มขึ้นจากเอเอฟซีแชมเปี้ยนส์ลีกมาก ๆ หลายเท่าตัว และทีมที่ร่วมแข่งขันก็จะต้องมีสนามที่ได้มาตรฐานที่สูงกว่าเอเอฟซีแชมเปี้ยนส์ลีกเดิมด้วย นั่นหมายถึงถ้าคุณอยากได้เงินเยอะ มีส่วนร่วมในการแข่งขัน คุณต้องยกระดับมาตรฐานของสโมสรให้สูงกว่าเดิม มิเช่นนั้นโอกาสที่จะถูกปรับให้ลดชั้นลงไปเล่นถ้วยรองก็จะเป็นไปได้มาก โควตา 1+1 ของไทยจึงต้องผ่านคลับไลเซนซิ่งที่สูงกว่าของเดิมอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ด้วย"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport