ฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอลอาชีพญี่ปุ่นออกมาเปิดเผยถึงยอดรายได้จากการขายตั๋วเข้าชมเกมการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพญี่ปุ่นฤดูกาล 2024 ที่ผ่านมาโดยทำรายได้รวมทั้งหมด 164,900 ล้านเยน เพิ่มขึ้นจากฤดูกาล2023 มากถึง 121% ที่สำคัญสโมสรสมาชิก 47 จาก 60 สโมสรขยับรายได้ตั๋วเข้าชมเพิ่มขึ้น
โดยฟุตบอลเจลีกฤดูกาล 2024 ที่ผ่านมาในทุกระดับทำรายได้ไปทั้งหมดจากการขายตั๋วเข้าชมการแข่งขัน 164,900 ล้านเยนหรือประมาณ 37,250 ล้านบาท กลายเป็นยอดสูงสุดในประวัติศาสตร์ของการทำรายได้จากการจำหน่ายตั๋วเข้าชมเกมการแข่งขันทั้งเจลีก 1 ,2, 3
5 สโมสรเจลีกที่ทำรายได้สูงสุดจากการขายตั๋วเข้าชม
อุราวะ เรดส์ - 10,211ล้านเยน/2,306 ล้านบาท
คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ - 8,403ล้านเยน/1,898 ล้านบาท
วิสเซล โกเบ - 8,067ล้านเยน/1,822 ล้านบาท
ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า - 8,035 ล้านเยน/1,815 ล้านบาท
โยโกฮามา เอฟ มารินอส - 7,333 ล้านเยน/1,656 ล้านบาท
อุราวะ เรดส์ กลายเป็นสโมสรแรกของญี่ปุ่นที่ทำรายได้จากการขายตั๋วเกิน 10,000 ล้านเยน 2 ปีติดต่อกัน ขณะเดียวกันซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า หลังจากย้ายมาทำการแข่งขันสนามใหม่ที่เอดิออน พีซวิง สเตเดี้ยม ทำให้สโมสรมีรายได้เพิ่มขึ้น 3,800 ล้านเยน ประมาณ 858 ล้านบาท
โดยฤดูกาล 2024 ที่ผ่านมามีสโมสรที่ทำรายได้เกิน 5,000 ล้านเยนมากถึง 13 สโมสรและค่าเฉลี่ยใน 20 อันดับแรกที่ขายบัตรเข้าชมเกมการแข่งขันค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 5,869 ล้านเยน ประมาณ 1,326 ล้านบาท
ตัวเลขดังกล่าวในแง่ของรายได้จากการขายตั๋วเข้าชมเกมแข่งขันฟุตบอลเจลีกในทุกระดับคือตัวเลขที่ชี้ชัดถึงกระแสความนิยมที่มีต่อฟุตบอลและสามารถโอบอุ้มดูแลวงการฟุตบอลอาชีพได้ในทุกระดับแบบไม่ทอดทิ้งกันซึ่งมีการบริหารจัดการทุกภาคส่วนแบบแข็งแกร่ง