อุราวะ เรดส์เร่งไม่ขึ้นโดนอวิสป้าย้ำแค้น "เอกนิษฐ์" ลงสำรองบทบาทเด่น

อุราวะ เรดส์ เร่งไม่ขึ้นแม้จะออกนำเร็วแต่โดน อวิสป้า ฟุกุโอกะ รัวเอาชนะย้ำแค้นจากนัดชิงถ้วยลูวานคัพ "บุ๊ค" เอกนิษฐ์ ปัญญา ดาวเตะไทยลงสนาม นาที 58 และมีบทบาทเล่นลูกนิ่งให้กับทีม

ศึกฟุตบอล เจลีก ประจำวันเสาร์ที่ 25 พฤศจิกายน ที่ ไซตามะ สเตเดี้ยม 2002 เป็นการเจอกันระหว่าง อุราวะ เรดส์ เปิดบ้านรับมือ อวิสป้า ฟุกุโอกะ ซึ่งเป็นการรีแมตช์นัดชิงชนะเลิศฟุตบอลถ้วยลูวาน คัพ 2023 ที่อวิสป้าเป็นฝ่ายกำชัยคว้าแชมป์ไปครอง

เกมนี้ เอกนิษฐ์ ปัญญา ที่เพิ่งกลับจากการรับใช้ทีมชาติไทย มีชื่อเป็นตัวสำรอง

ครึ่งแรกนาทีที่ 18 อุราวะ เรดส์ ขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ ทาคาฮิโร่ อากิโมโตะ ได้บอลหลุดเข้าไปในกรอบโทษแล้วโดน ทาสึกิ นาระ กองหลังกัปตันทีมอวิสป้าที่พยายามเข้าสกัดบอลแต่กลายเป็นไปจิ้มข้อเท้า อากิโมโตะ ล้มลง กรรมการเช็ก VAR อยู่สักพักแล้วให้จุดโทษเจ้าถิ่น และเป็น อเล็กซานเดอร์ โชลซ์ รับหน้าที่สังหารซัดเข้าไปกลางประตูแบบเยือกเย็น

นาที 32 อวิสป้า ตีเสมอ 1-1 จากจังหวะที่ ยูยะ ยามากิชิ ตัดบอลได้ตรงกลางสนามแล้วตวัดจังหวะเดียวให้ คาซูยะ คอนโนะ หลุดเข้าไปกระดกบอลข้ามหัว ชุซากุ นิชิคาวะ นายด่านอุราวะที่พยายามออกมาตัดบอลตุงตาข่าย

จากนั้นไม่มีประตูเพิ่มทำให้หมดครึ่งแรกเสมอกัน 1-1

ครึ่งหลังนาที 54 ทาเคชิ คานาโมริ ตักบอลจากกรอบฝั่งซ้ายให้ อิสึกิ โอดะ ได้ซัดเน้นๆที่เสาไกลตุงขาข่ายอย่างเฉียบขาดหลังจากกรมการเช็กกับทีมงาน VAR อยู่พักใหญ่ว่าคานาโมริล้ำหน้าก่อนหรือเปล่าในจังหวะได้บอลก่อนเป็นที่มาเป็นประตูก่อนเป่าเป็นประตูให้ทีมเยือนขึ้นนำ 2-1

นาที 58 เอกนิษฐ์ ปัญญา ถูกเปลี่ยนลงสนามแทน โชยะ นากาจิมะ และได้โอกาสในนาที 61 เมื่อ "เจ้าบุ๊ค" ได้ซัดฟรีคิกบอลข้ามกำแพงไปแล้วแต่บอลโค้งไม่พอมุดเข้าหน้าต่างแบบได้ลุ้น

นาที 62 เป็นอวิสป้าที่ขยับหนี 3-1 จากจังหวะที่อุราวะพยายามบิวด์อัพจากหน้าประตูตัวเองแต่โดนฮิโรยูกิ มาเอะ ตัดได้ตรงกรอบโทษบอลไปเข้าทาง คาซูยะ คอนโนะ ได้ซัดโล่งๆตุงตาข่าย

นาที 65 เอกนิษฐ์ ที่เกมนี้ได้เป็นคนเล่นลูกนิ่งเปิดฟรีคิกจากริมกรอบฝั่งซ้ายเข้าไปหน้าประตู มาริอุส ฮอยบราเท่น ได้โหม่งเหน่งๆแต่กดไม่ลงข้ามคานอย่างน่าเสียดาย

นาที 75 เจ้าถิ่นตีตื้น 2-3 จากจังหวะที่ อเล็ก ชอล์ค ตามซ้ำจังหวะยิงชนคานของ ไบรอัน ลินส์เซ่น ตุงตาข่าย

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มทำให้จบเกม อุราวะ เรดส์ แพ้ อวิสป้า ฟุกุโอกะ 2-3 หล่นรั้งที่ 4 ตารางคะแนนตามหลังซานเฟรซเช่ ฮิโรชิม่า ที่แซงรั้งอันดับ 3 อยู่ 1 แต้ม

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไปซึ่งเป็นเกมสุดท้ายของซีซั่น อุราวะ เรดส์ จะออกไปเยือน คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ในวันที่ 3 ธันวาคม เวลา 12.00 น. ส่วนอวิสป้า ฟุกุโอกะ กลับไปเฝ้ารังรับมือ ซานเฟรซเช่ ฮิโรชิม่า ในวันและเวลาเดียวกัน



รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

อุราวะ เรดส์ : ชุซากุ นิชิคาวะ, ทาคาฮิโร่ เซกิเนะ, อเล็กซานเดอร์ โชลซ์, มาริอุส ฮอยบราเท่น, ทาคาฮิโร่ อากิโมโตะ, ไคโตะ ยาซูอิ, ไค ชิบาโตะ, โทโมอากิ โอคุโบะ, โชยะ นากาจิมะ, โยชิโอะ โคอิซูมิ, โฆเซ่ กานเต้

สำรอง : อายูมิ นิเอคาวะ, ทาคูยะ อิวานามิ, ทาคูยะ โอกิวาระ, เอกนิษฐ์ ปัญญา, ยูอิจิ ฮิราโนะ, ไบรอัน ลินส์เซ่น, อเล็ก ชอล์ค

อวิสป้า ฟุกุโอกะ : ทาคูมิ นางาอิจิ, มาซาโตะ ยูซาวะ, มาซายะ ทาจิโร่, ทาสึกิ นาระ, ไดกิ มิยะ, โยตะ มาเอจิมะ, โยสึเกะ อิเดงูจิ, ฮิโรยูกิ มาเอะ, คาซูยะ คอนโนะ, ยูยะ ยามากิชิ, ทาเคชิ คานาโมริ

สำรอง : มาซาอากิ มุราคามิ, เคนเนดี้ เอ๊กบัส มิคูนิ, อิสึกิ โอดะ, ชุน นากามูระ, เรจู สึรุโนะ, ลูเคียน, เวลลิงตัน


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport