น้องใหม่ทีมแรก! มาชิดะ เซลเวีย เลื่อนชั้นสู่เจลีก 1แม้เหลืออีก 3 เกม

เอฟซี มาชิดะ เซลเวีย เลื่อนชั้นขึ้นลีกสูงสุดประเทศญี่ปุ่น เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสร และมีโอกาสผงาดเป็นแชมป์เจลีก 2 ในซีซั่นนี้ซึ่งจะเป็นหนแรกของสโมสรเช่นกัน หากได้อีก 2 แต้มจาก 3 เกมสุดท้ายที่เหลืออยู่

เอฟซี มาชิดะ เซลเวีย ทีมดังแห่งเมืองมาจิดะในเขตกรุงโตเกียว เลื่อนชั้นขึ้นสู่ลีกสูงสุดของประเทศญี่ปุ่นเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสรอย่างเป็นทางการ หลังจากบุกไปเอาชนะ โรอัสโซ่ คุมาโมโตะ 3-0 ในศึกฟุตบอลเจลีก 2 ฤดูกาล 2023 นัดที่ 39 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 ต.ค.ที่ผ่านมา

โดย เอฟซี มาชิดะ เซลเวีย ลงเตะไป 39 นัด เก็บไป 78 แต้ม นำห่างอันดับ 2 ชิมิสึ เอส-พัลส์ อยู่ 8 คะแนน กับโปรแกรมเหลืออีก 3 นัดสุดท้าย ซึ่งพวกเขามีโอกาสคว้าแชมป์เป็นหนแรกเช่นกัน เพราะนับตั้งแต่ก่อตั้งสโมสรเมื่อปี 1989 ยังไม่เคยสัมผัสแชมป์ในระดับ "เจลีก" ได้เลย

สำหรับศึกฟุตบอลเจลีก 1 ฤดูกาลหน้า ทีมจากลีกสูงสุดจะมีเพิ่มเป็น 20 ทีม จากเดิม 18 ทีม และจะมีการตกชั้น 3 ทีม จากที่ในซีซั่น 2023 จะตกชั้นแค่ทีมเดียว และนำแชมป์ กับรองแชมป์จากเจลีก 2 ของซีซั่น 2023 เลื่อนชั้นอัตโนมัติ ส่วนอันดับ 3-6 จะต้องเล่นเพลย์ออฟ เพื่อหาอีก 1 ทีมเลื่อนชั้นสู่ลีกสูงสุดแดนอาทิตย์อุทัยต่อไป


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport