เป็นทางการ! มารินอส คว้า "เมสซี่กาตาร์" เติมเกมรุก

สโมสรโยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ประกาศคว้าตัว นัม แต-ฮี จากสโมสรเลคห์วิย่า หรือสโมสรฟุตบอล อัล-ดูฮาอิล ทีมแชมป์ฟุตบอลลีกกาตาร์มาร่วมทีมอย่างเป็นทาง โดยเจ้าของฉายา "เมสซี่ แห่งกาตาร์" จะใส่หมายเลข22 ให้กับมารินอส

นัม แต-ฮี กล่าวว่า "ถึงครอบครัว มารินอส ทุกคน ยินดีที่ได้รู้จัก ผมชื่อ นัม แต-ฮี อยากให้ทุกคนเรียกเราว่า "นัม" ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับข้อเสนอจากสโมสรประวัติศาสตร์แห่งนี้ การย้ายทีมครั้งนี้เป็นความท้าทายที่ยิ่งใหญ่สำหรับผม แต่ผมอยากจะทำความคุ้นเคยกับฟุตบอลแนวรุกของโยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ให้เร็วที่สุด เพื่อให้บรรลุผลการแข่งขันในเจลีก, ลูวานคัพ และเอซีแอล และแบ่งปันความสุขกับทุกคน ขอบคุณทุกคนครับ"

สำหรับ นัม แต-ฮี ได้รับฉายาว่า "เมสซี่ แห่งกาตาร์" ภายหลังเล่นในประเทศกาตาร์มาตั้งแต่ปี 2012 เริ่มจาก อัล-ดูฮาอิล ก่อนจะไปซบ อัล-ซาดด์ ในปี 2019 และในอีก 2 ปีต่อมาเขากลับมาซบ อัล-ดูฮาอิล โดยทีมแรกในอาชีพการค้าแข้งของเขาคือ วาล็องเซียงส์ สโมสรในฝรั่งเศส โดยค้าแข้งในลีกน้ำหอมในระหว่างปี 2009-2011 และเคยติดทีมชาติเกาหลีใต้ 53 นัด ยิง 7 ประตู

ทั้งนี้ "นัม" ได้แชมป์หลายรายการร่วมกับ อัล-ดูฮาอิล อย่างเช่นแชมป์ลีกสูงสุดของ กาตาร์ 6 สมัย ส่วนกับ อัล-ซาดด์ เคยได้แชมป์ลีก 1 หน ขณะที่ในนามทีมชาติเกาหลีใต้ เป็นหนึ่งในขุนพลชุดรองแชมป์ เอเชียน คัพ 2015 และเคยติดทีมชุดคว้าเหรียญทองแดง โอลิมปิกเกมส์ 2012 ด้วย


ที่มาของภาพ : twitter @prompt_fmarinos
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport