มารินอสแซงโกเบขึ้นฝูง! พลิกนรกแซงดับคาชิว่า10คนสุดระทึก

โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส พลิกนรกรัวสองประตูในช่วงทดเวลาแซงชนะ คาชิว่า เรย์โซล ที่เหลือผู้เล่น 10 คน สุดระทึก โดยได้ประตูชัยจาก เรียว มายาอิจิ ทำให้พวกเขาเก็บเพิ่มเป็น 36 แต้มขยับแซง วิสเซล โกเบ ขึ้นไปรั้งจ่าฝูงแต่แข่งมากกว่าสองนัด ส่วน คาชิว่า ยังรั้งรองบ๊วยด้วยการมี 12 แต้มต่อไป

ศึกฟุตบอล เจลีก ประจำวันเสาร์ที่ 10 มิถุนายน ที่ นิสสัน สเตเดี้ยม เป็นการเจอกันระหว่าง โยโกฮาม่า เอฟ. มารินอส เปิดบ้านรับมือ คาชิว่า เรย์โซล

เริ่มเกมทีมเยือนได้ทักทายก่อน นาทีที่ 9 ซาจิโร่ โทจิมะเดินเกมทางฝั่งขวาก่อนจะเปิดบอลมาหน้าประตูให้ มาโอะ โฮโซยะ ที่ยืนโล่ง ๆ รอจบสกอร์ แต่ดาวยิงวัย 21 ปี กลับขึ้นโขกผิดจังหวะทิ้งโอกาสทองไปแบบน่าเสียดาย

แต่ถัดมาสองนาที เจ้าบ้านได้เฮ เมื่อ เอลแบร์ โยกหลอกหลบ ยูโกะ ทาสึตะ แล้วถูกขัดขาล้มลงในกรอบเขตโทษ ผู้ตัดสินเป่าชี้เป็นลูกฟาวล์ และเป็น อันแดร์สัน โลเปส สังหารเข้าไปไม่พลาดพา มารินอส ขึ้นนำ 1-0 ในนาที 13

นาที 35 คาชิว่า ชวดตีเจ๊า เมื่อ มาเธอุส ซาวิโอ แนวรุกแซมบ้า รับบอลต่อจาก โทโมยะ โคยามัตสึ แล้วแต่งบอลปั่นด้วยขวาบอลโค้งไปชนสามเหลี่ยมอย่างจัง

อย่างไรก็ตาม ทีมเยือนตีเสมอได้สำเร็จจากจังหวะที่ มาเธอุส เปิดดีดไซซ์ก้อยจากเส้นหลังฝั่งซ้าย เอดูอาร์โด้ กองหลังเจ้าถิ่นสกัดบอลผิดเหลี่ยมเข้าประตูตัวเอง เกมกลับมาเท่ากัน 1-1 ในนาที 40

ทว่าถัดมาไม่กี่วินาทีหลัง มารินอส เขี่ยบอล เอดูอาร์โด้ สาดบอลยาวด้วยความแม่นยำให้ เอลแบร์ หลุดเดี่ยวไปดวลตัวต่อตัวกับ เคนตะ มัตสึโมโตะ ก่อนจะยิงสวนตัวนายด่านทีมเยือนเข้าประตูพา มารินอส นำอีกครั้งเป็น 2-1 ในนาที 41 และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลังเล่นมาได้แค่นาทีเดียว คาชิว่า ตามตีเสมอเป็น 2-2 จากจังหวะที่ มาเธอุส ซาวิโอ เปิดบอลเข้าเขตโทษ จุน อิชิโมริ ปัดบอลไม่ขาดไปเข้าทางปืนของ ซาจิโร่ โทจิมะ ตามซ้ำจ่อๆไม่เหลือ 

เท่านั้นไม่พอ นาที่ 73 คาชิว่า พลิกแซง 3-2 เมื่อ เออิจิ คาตายามะ ตั้งป้อมเปิดจากกราบขวาเข้าเขตโทษให้ เจย์-รอย กร็อต ขึ้นโขกเต็มหัวส่งบอลตุงตาข่าย 

เกมรุกของ คาชิว่า ยังบุกมาเป็นพายุ นาที 83 ได้ลุ้นประตูที่ 4 จากจังหวะที่ ซาจิโร่ โทจิมะ แทงบอลทะลุช่องให้ มาโอะ โฮโซยะ หลุดมายิงตามน้ำในเขตโทษแต่ยังติดบล็อกแนวรับ มารินอส สกัดทิ้งได้แบบหวุดหวิด 

นาที 87 คาชิว่า ต้องมาเหลือผู้เล่น 10 คน หลังจาก ยูโกะ ทัตสึตะ โดนใบเหลืองที่สองเป็นใบแดงไล่ออกจากสนามไป จากจังหวะเจตนาตัดฟาวล์ใส่ เรียว มิยาอิจิ 

อย่างไรก็ตามช่วงทดเวลานาที 45+4 มารินอส ตามตีเสมอเป็น 3-3 โคตะ มิตสึนูมะ เปิดบอลเข้าเขตโทษให้ อันแดร์สัน โลเปส โขกเน้นๆไม่เหลือ 

แต่แล้วเกมนี้ก็มามีดราม่าเกิดในช่วงทดเวลา 90+7 จากจังหวะที่ เรียว มิยาอิจิ ได้ซัดด้วยขวาในเขตโทษบอลไปแฉลบแนวรับ คาชิว่า เปลี่ยนทางดข้าประตูไป 

เวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม โยโกฮาม่า เอฟ มานรินอส ชนะ คาชิว่า เรย์โซล 4-3 เพิ่มเป็น 36 แต้มขยับแซง วิสเซล โกเบ ขึ้นไปรั้งจ่าฝูงแต่แข่งมากกว่าสองนัด ส่วน คาชิว่า ยังรั้งรองบ๊วยด้วยการมี 12 แต้มต่อไป 

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

โยโกฮาม่า เอฟ. มารินอส : จุน อิชิโมริ, เคน มัตสึบาระ, ชินโนสึเกะ ฮาทานากะ (ทาคูมิ คามิจิมะ น.70), เอดูอาร์โด้, คาสึยะ นางาโตะ, โคตะ วาตานาเบะ, ทาคูยะ คิดะ (ริกุ ยามาเนะ น.71), ทาคูมะ นิชิมูระ (มาร์กอส จูเนียร์ น.71), ยาน มาเธอุส (เรียว มิยาอิจิ น.79), อันแดร์สัน โลเปส, เอลแบร์ (โคตะ มิซูนูมะ น.79)

สำรอง : เพาเวลล์ โอบินน่า โอบี, เคนยู ซูกิโมโตะ

คาชิว่า เรย์โซล : เคนตะ มัตสึโมโตะ, นาโอกิ คาวางูจิ (ฮิโรมุ มิตสึมารุ น.60), ยูโกะ ทาสึตะ, ไทโย โคงะ, เออิจิ คาตายามะ, โทโมกิ ทาคามิเนะ, เคยะ ชิฮาจิ, ซาจิโร่ โทจิมะ, โทโมยะ โคยามัตสึ (เจย์-รอย กร็อต น.60), มาเธอุส ซาวิโอ (ริกุ โอชิอาอิ น.85), มาโอะ โฮโซยะ

สำรอง : ทาสึยะ โมริตะ, ทาคูมิ สึจิยะ, เคตะ นากามูระ, ยูกิ มูโตะ 


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport