สุดเอ็กซ์คลูซีฟ ‘เจลีก’ พา 4 แข้งเยาวชนไทย เชียร์บอลติดขอบสนาม พร้อมกระทบไหล่ ‘เจ-ชนาธิป’ ถึงญี่ปุ่น

เจลีก ลีกฟุตบอลอาชีพแห่งประเทศญี่ปุ่น มอบโอกาสสุดพิเศษ นำ 4 นักเตะยอดเยี่ยมจากการแข่งขันฟุตบอลชายรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี J.LEAGUE Youth Challenge Thailand เข้าร่วมโครงการ J.LEAGUE Young Star Challenge ไปเปิดประสบการณ์ชมฟุตบอลเจลีก พร้อมกระทบไหล่ ‘เจ-ชนาธิป’ แบบติดขอบสนามถึงประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 21 - 25 เม.ย. ที่ผ่านมา


ผ่านไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับโครงการ J.LEAGUE Young Star Challenge ที่ทาง ‘เจลีก’ มอบโอกาสสุดพิเศษ นำ 4 นักเตะยอดเยี่ยม จากการแข่งขันฟุตบอลชายรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี J.LEAGUE Youth Challenge Thailand  นายฉัตรชัย วงษ์นารายณ์ (กองหน้ายอดเยี่ยม) นายธนวิน อินทร์ธรรมมา (กองกลางยอดเยี่ยม) นายอาทิตย์ คดพิมพ์ (กองหลังยอดเยี่ยม)และ นายธนกร เพ็ชรชุมแสง (ผู้รักษาประตูยอดเยี่ยม) ไปเปิดประสบการณ์ทำกิจกรรมที่ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 21 - 25 เมษายน 2566 



โดยเมื่อวันที่ 21 เมษายน 2566 เวลา 22.00 น. 4 นักเตะยอดเยี่ยม U16 พร้อมทีมงานจาก Siamsport นำทีมโดย 2 อินฟลูเอนเซอร์ชื่อดังสายกีฬา 'กิพจัง' วริยา นาวีปัญญาธรรม’ เจ้าของเพจ Candid Kibt และ 'ตูเต้' ภูริภัทร วงศ์รัตนเพชร’ เจ้าของเพจตูดูบอลไทย ออกเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิไปยังประเทศญี่ปุ่นโดยสายการบิน Japan Airlines



วันแรกในถิ่นซามูไรของ 4 นักเตะยอดเยี่ยมเยาวชนไทย เริ่มต้นด้วยการสักการะขอพรเอาฤกษ์เอาชัยที่ ‘ศาลเจ้าเมจิ’ จากนั้นเดินทางไปยังพิพิธภัณฑ์โอลิมปิก ซึ่งเป็นสถานที่จัดแสดงนิทรรศการที่เล่าถึงประวัติความเป็นมาของงานมหกรรมกีฬาโอลิมปิก ตั้งแต่แรกเริ่มจนถึงปัจจุบัน และปิดท้ายด้วยเข้าเยี่ยมชมการฝึกซ้อมของแข้ง U-15 ทีมคาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ที่ Front Town Ikuta





เข้าสู่วันที่ 2 กับภารกิจสุดท้าทาย โดยน้องๆ ทั้ง 4 คนได้ร่วมฝึกทักษะกับเยาวชนญี่ปุ่น U18 โดยผู้ฝึกสอนและทีมงานมืออาชีพจาก 'ฟรอน ทาวน์ อะคาเดมี' ที่มาถ่ายทอดวิชาเจลีกให้น้องๆ แบบไม่มีกั๊ก ก่อนที่แข้งรุ่นเยาว์ทั้งสี่ของไทยจะได้ลงซ้อมพร้อมทำชาลเลนจ์ดวลฝีเท้ากับนักเตะเยาวชน U18 ระดับท็อปของทีม



นายธนกร เพ็ชรชุมแสง (ผู้รักษาประตูยอดเยี่ยม) จากโรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวถึงความรู้สึกแรกที่ได้ดูการฝึกซ้อมของนักเตะญี่ปุ่น รุ่นอายุ 15 ปีว่า “ตอนที่ดู U15 ซ้อม ผมรู้สึกว่า บอลที่ญี่ปุ่นมีรายละเอียดเยอะกว่าบอลไทย แล้วเด็กญี่ปุ่นก็มีแพสชันในการซ้อมมาก มีความมุ่งมั่น มีความกระหายตลอดเวลา พวกเขาเล่นกันเป็นทีม สามัคคีมาก ทักษะส่วนตัวดีมาก โดยเฉพาะสปีดบอล พอได้ลงซ้อมตอนแรกก็ตื่นเต้น เกร็งๆ กลัวๆ เพราะว่าเราไม่เคยเจอบรรยากาศแบบนี้ ไม่เคยซ้อมกับต่างชาติ เขาพูดอะไรเราก็ฟังไม่รู้เรื่อง แต่พอได้ซ้อมจริงๆ ก็รู้สึกว่าตัวเองเริ่มผ่อนคลายขึ้น รู้สึกดี ได้ประสบการณ์ เพื่อนๆ ที่ญี่ปุ่นก็เฟรนลี่ทุกคนครับ”

“พอเปลี่ยนเสื้อผ้าลงมาซ้อมก็ตื่นเต้นที่ได้ทำอะไรแปลกๆ ใหม่ๆ ได้เล่นลิงแต่มีตัวตรงกลางเป็นตัวเชื่อม ส่วนตอนที่ลงทีม ซึ่งแบ่งเป็น 3 เซ็ต โค้ชให้ลงเซ็ตที่ 2 ผมก็ส่งให้เพื่อนยิงได้ แล้วเซ็ตที่ 3 ก็ยิงประตูได้ 2 ลูก ผมจะนำทักษะที่ได้เรียนรู้ไปใช้แน่นอน อยากให้เพื่อนมีเบสิกแบบนี้ด้วย” นายฉัตรชัย วงษ์นารายณ์ (กองหน้ายอดเยี่ยม) จากโรงเรียนองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยนาท กล่าวเสริม

ไฮไลท์ของวันนี้ คือ การได้เข้าชมฟุตบอลเจลีกแบบติดขอบสนาม ซึ่งเป็นการแข่งขันคู่บิ๊กแมตช์ระหว่าง 'คาวาซากิ ฟรอนตาเล่' พบ 'อูราวะ เรด ไดมอนส์' ที่จบลงโดยผลเสมอกัน 1-1 




และปิดท้ายด้วยกิจกรรมสุดเอ็กซ์คลูซีฟกับบิ๊กเซอร์ไพรส์ที่ทำเอาน้องๆดีใจกันจนเก็บ อาการไม่อยู่ ได้ลงไปสัมผัสสนามแข่งขัน ทั้งยังได้กระทบไหล่ใกล้ชิดกับนักเตะรุ่นพี่ ‘เจ ชนาธิป สรงกระสินธ์’ ท่ามกลางบรรยากาศที่สนุกสนาน และเป็นกันเอง 

นายอาทิตย์ คดพิมพ์ (กองหลังยอดเยี่ยม) จากโรงเรียนกีฬานครนนท์วิทยา 6 เผยความรู้สึกแรกเมื่อไปถึงสนามเหย้าของทีมคาวาซากิ ฟรอนตาเล่ว่า “ผมตื่นเต้นมาก เป็นรายการแข่งขันภายในประเทศ แต่มีคนดูเยอะมาก เยอะกว่าที่ไทยเยอะมากๆ ไม่เคยเจอคนมาดูบอลเยอะขนาดนี้เลยครับ แล้วก็ประทับใจกองเชียร์มาก” 

กองหลังยอดเยี่ยม ทัวร์นาเมนท์ J.LEAGUE Youth Challenge Thailand กล่าวเสริมอีกว่า “ตอนที่พี่ๆ พาเดินลงไปสนามก็คิดแค่ว่า พาลงไปดูสนามเฉยๆ ไม่ได้เจอใคร ไม่ได้คิดว่าพี่เจจะมา พอพี่เจมาทักก็ตกใจ เพราะเห็นเขาเจ็บ ไม่คิดว่าจะมาที่สนามแข่ง ทั้งดีใจและก็ประทับใจ เคยเจอตอนอยู่ที่ไทย แต่นี่มาเจอที่ญี่ปุ่น” 



เหล่าแข้งขาสั้นไทยเริ่มต้นวันใหม่ ด้วยการลุยโตเกียว เพื่อสัมผัสบรรยากาศเมืองหลวง ซึมซับวัฒนธรรมญี่ปุ่น ทำกิจกรรมต่อเนื่องเป็นวันที่ 3 โดยน้องๆ ทั้ง 4 คน ได้เดินทางไปยังสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิต และแหล่งชอปปิ้งที่ใครมาโตเกียวแล้วต้องไม่พลาดที่จะไปเยี่ยมเยือน 



ก่อนปิดท้ายวันที่ 3 ด้วยอาหารค่ำสุดพิเศษจาก 'เจลีก' โดยมีคุณ 'ทาเคยูกิ โอยะ' ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ เจลีก ลีกฟุตบอลอาชีพแห่งประเทศญี่ปุ่น ให้การต้อนรับ 4 นักเตะเยาวชนไทยอย่างอบอุ่น ก่อนเดินทางกลับประเทศไทยในค่ำวันที่ 25 เมษายน 2566 



“อยากขอบคุณพวกพี่ๆ ที่อยู่เบื้องหลังทุกคน ทีมงานสยามสปอร์ต แล้วก็ทางเจลีกที่มอบโอกาสให้ผมได้มาเข้าร่วมโครงการ J.LEAGUE Young Star Challenge ได้มาเปิดประสบการณ์ที่ญี่ปุ่น ได้ร่วมซ้อมกับทีมเยาวชน ได้ชมเกมการแข่งขันเจลีก แล้วก็ได้เจอกับพี่เจ ก็อยากขอบคุณมากๆ ที่จัดโครงการดีๆ แบบนี้ และมอบโอกาสให้ผมได้ทำความฝันให้เป็นจริงได้อีกขั้นหนึ่งครับ” นายธนวิน อินทร์ธรรมมา (กองกลางยอดเยี่ยม) จากโรงเรียนองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยนาท กล่าวปิดท้าย 



รอติดตามชมวิดีโอคอนเทนต์สุดพิเศษทั้ง 4 ตอน ได้ทาง Siamsport YouTube Channel, Facebook Siamsport และ TikTok Siamsport











ที่มาของภาพ : siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport