โอนิกิ เผยเหตุเลือกใช้ ชนาธิป บู๊ เซเรโซ่ กระตุ้นลูกทีมกระหายให้มากกว่านี้

โทรุ โอนิกิ กุนซือคาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ออกมาเปิดเผยหลังเกมที่พาทีมเปิดบ้านเสมอกับ เซเรโซ โอซาก้า แบบไร้สกอร์ 0-0 ในศึกฟุตเจลีก 2023 เมื่อวันเสาร์ที่ 18 ม.ค.66 ที่ผ่านมา

เฮดโค้ชฟรอนตาเล่ กล่าวว่า "เราได้รับเสียงเชียร์มากมายตั้งแต่วินาทีที่เราเข้าลงไปเล่นในสนามในวันนี้ และตลอดการแข่งขัน ดังนั้นสิ่งที่สำคัญที่สุดคือเราต้องการตอบสนองต่อสิ่งนั้นด้วยชัยชนะ"

"อย่างไรก็ตามผมคิดว่านักเตะเองก็ได้แสดงให้เห็นอย่างมุ่งมั่นในสิ่งที่พวกเขาพยายามทำตั้งแต่เริ่มเกม เพื่อตอบสนองต่อเสียงเชียร์ สิ่งที่เราต้องการคือประตู ผมบอกนักเตะเสมอว่า เราต้องกระหายให้มากกว่านี้ และโฟกัสไปที่การทำประตู"

นอกจากนี้ โอนิกิ ยังพูดถึงการเปลี่ยนผู้เล่นตัวจริงถึง 5 ตำแหน่ง รวมถึง ชนาธิป ที่ได้ลงเล่นในเกมลีกว่า "ผมคิดว่าการเปลี่ยนผู้เล่นตัวจริงทั้ง 5 คนจากนัดก่อนหน้า ผมจงใจเปลี่ยนระบบ พร้อมกับคำนึงถึงความสมดุลในแดนหลัง และวิเคราะห์การแข่งขันกับทีมอื่นๆก่อนหน้านี้ สัปดาห์นี้ผมได้วิเคราะห์การแข่งขันในหลายๆ ทาง ผมจึงเลือกนักเตะของเกมนี้ รวมถึงผู้เล่นสำรอง และพวกเขาทำก็ผลงานได้ดีมาก เซ็นเตอร์แบ็คเราเปลี่ยนทุกเกมเพราะเราหลีกเลี่ยงไม่ได้ พร้อมกับที่ใครจะอยู่แดนหน้า"

"ชนา (ชนาธิป) มีผลงานที่ดีในเกมกับชิมิสึ ซึ่งผมคิดว่าเขาเป็นนักเตะที่พาบอลไปได้ดีมากเมื่อเจอคู่แข่งแบบนี้ ผมก็เลยใช้เขาในเกมนี้ แน่นอนว่าผู้เล่นเกมรุกหลายคนมีลักษณะเฉพาะของตัวเอง นักเตะมีความตั้งใจมาก แต่ผมพูดไปหลายครั้งแล้ว ซึ่งผมยังไม่รู้สถิติที่เป็นทางการ เช่น ประตู จำนวนคน และการจบสกอร์"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport