พาทริคซูเปอร์ซับ!โกเบเฉือนอวิสป้าหวิวนัดเปิดซีซั่น

ศึกฟุตบอล เจลีก นัดเปิดฤดูกาล 2023 ที่ โนเวียร์ สเตเดี้ยม โกเบ เป็นการเจอกันระหว่าง วิสเซล โกเบ เปิดบ้านรับมือ อวิสป้า ฟุกุโอกะ

ทีมเยือนได้ลุ้นประตูในนาทีที่ 7 หลังจากที่ คาซูยะ คอนโนะ จ่ายบอลให้ ฮิโรยูกิ มาเอะ ได้ซัดไกลจากกรอบเขตโทษ แต่บอลหลุดกรอบออกไปแบบน่าเสียดาย

 อาคันตุกะยังได้โอกาสต่อเกมบุกอย่างต่อเนื่อง จนในนาทีที่ 13 คอนโนะ ก็ได้บอลตรงริมเส้นฝั่งขวา ก่อนที่จะตัดสินใจปั่นไซด์เข้ามา แต่ก็ยังไม่ดีพอที่จะเป็นประตู

 เจ้าถิ่นมาได้ลุ้นประตูบ้างในนาทีที่ 15 หลังจากที่ มิตซึกิ ไซโตะ ได้ครองบอลแถวนอกกรอบเขตโทษก่อนจะยิงไกล โดยมันโดน มาซาอากิ มุราคามิ ปัดออกหลังจนทำให้ โกเบ ได้เล่นลูกเตะมุม แต่ก็ไม่สามารถทำอะไรจากลูกเตะมุมที่ว่าได้

 ในนาทีที่ 22 โกเบ พลาดโอกาสทองในการขึ้นนำ หลังจาก ยูยะ โอซาโกะ ได้บอลที่โยนยาวมาจากแนวหลังพร้อมกับได้ลากไปถึงกรอบเขตโทษก่อนที่จะลองซัด แต่บอลเฉี่ยวเสาออกไป

 อวิสป้า ได้ลุ้นประตูอีกครั้งในนาทีที่ 26 หลังเริ่มขึ้นเกมมาจากทางฝั่งขวา ก่อนจะจบลงด้วยการยิงของ มาซาชิ คาเมคาวะ แต่บอลไปตรงตัว ไดยะ มาเอคาวะ ผู้รักษาประตูของเจ้าถิ่น

 หลังจากนั้นทั้ง 2 ฝ่ายพยายามเปิดเกมบุกแลกกันไปแลกกันมา แต่ก็ไม่มีจังหวะที่มีความหวาดเสียวมากเท่าที่ควรก่อนที่จะจบครึ่งแรกด้วยการเสมอกันไป 0-0

 ในช่วงแรกๆ ของครึ่งหลังต่างฝ่ายต่างก็ยังไม่มีจังหวะลุ้นประตูสวยๆ มากเท่าไหร่นัก จนกระทั่งมาถึงนาทีที่ 68 เมื่อ ยูยะ โอซาโกะ จ่ายย้อนกลับมาให้ โกโตกุ ซากาอิ ได้ปั่นจากนอกกรอบเขตโทษ แต่ก็ไปติดเซฟของ มุราคามิ

 1 นาทีหลังจากนั้น โกเบ ก็ได้ประตูขึ้นนำจนได้เมื่อแนวรับของทีมเยือนเคลียร์บอลกันไม่ขาดจนบอลไปเข้าทาง ฌอน พาทริค ที่โดนเปลี่ยนตัวลงมาเมื่อไม่กี่นาทีก่อนหน้านั้น ซึ่งดาวเตะชาวบราซิเลี่ยนก็ยิงเข้าไปอย่างเฉียบขาด

 ในนาทีที่ 75 ไดจู ซาซากิ ได้โอกาสยิงตรงเส้นกรอบเขตโทษให้กับ โกเบ แต่เขากลับยิงได้ไม่ดีพอจนทำให้เจ้าถิ่นพลาดโอกาสหนีห่างเป็น 2 ลูก

 ทีมเยือนพยายามเปิดเกมบุกอย่างเต็มที่เพื่อหวังตีเสมอให้ได้ จนกระทั่งมาถึงนาทีที่ 90 ลูเคี่ยน ก็ได้ลองยิงจากบริเวณกรอบเขตโทษ แต่บอลก็ไม่อันตรายมากพอ

 1 นาทีหลังจากนั้นทีมเยือนก็ได้โอกาสอีกครั้งจากจังหวะชุลมุนก่อนจะไปจบที่การยิงของ โยซูเกะ อิเดงูชิ แต่บอลก็หลุดออกหลังไป

 สุดท้ายแล้วก็ไม่มีใครทำอะไรเพิ่มได้ ทำให้ โกเบ เก็บชัยชนะได้สำเร็จในนัดเปิดฤดูกาล


 รายชื่อผู้เล่น

 วิสเซล โกเบ : ไดยะ มาเอคาวะ - โกโตกุ ซากาอิ, ยูกิ ฮอนดะ, เทตซึชิ ยามาคาวะ, เรียว ฮัตซึเซะ - โฮตารุ ยามางูจิ, มิตซึกิ ไซโตะ, ฮารูยะ อิเดะ - โคยะ ยูรูกิ, ยูยะ โอซาโกะ, โยชิโนริ มุโตะ

 สำรอง : เฟลิเป้ เมจิโอลาโล่, ยูเซะ โอซากิ, ไดจู ซาซากิ, โทยะ อิซูมิ, ทาคาฮิโระ โอกิฮาระ, ฌอง พาทริค, สเตฟาน มูโกซ่า

 อวิสป้า ฟุกุโอกะ : มาซาอากิ มุราคามิ, ไดกิ มิยะ, ทัตสึกิ นาระ, ดั๊กลาส โจรลลี่ - มาซาชิ คาเมคาวะ, ฮิโรยูกิ มาเอะ, ชุน นากามูระ, มาซาโตะ ยูซาวะ, ยูวะ ยามางิชิ, คาซูยะ คอนโนะ, ลูเคี่ยน

 สำรอง : ทาคูมิ นางาอิชิ, เคนเนดี้ เอ็กบัส มิคูนิ, โยตะ มาเอจิมะ, โยซูเกะ อิเดงูชิ, ยูโตะ ฮิรัตสึกะ, เรียวงะ ซาโตะ, ฮิซาชิ โจโกะ


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport