ฟอร์มแจ่ม! ชาบี ชูเกมรับพา บาร์เซโลน่า บุกโค่น เปแอสเช

ชาบี เอร์นานเดซ กุนซือ บาร์เซโลน่า ปลื้มเกมรับของทีม หลังบุกเชือด ปารีส แซงต์-แชร์กแมง สุดมันส์ 3-2 ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบก่อนรองฯ ยกแรก เมื่อคืนวันพุธ แต่ชี้ เปแอสเช ยังดูมีโอกาสมากกว่า บาร์ซ่า ที่จะผ่านเข้าสู่รอบตัดเชือก

ชาบี เอร์นานเดซ เฮดโค้ช บาร์เซโลน่า กล่าวชื่นชมลูกทีมที่ช่วยกันเล่นเกมรับได้อย่างแข็งแกร่ง หลังจากที่ บาร์ซ่า บุกไปเอาชนะ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง 3-2 ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ นัดแรก เมื่อวันพุธที่ 10 เมษายน ที่ผ่านมา 

ราฟินญ่า ยิงให้ บาร์เซโลน่า ขึ้นนำก่อน 1-0 ในนาทีที่ 37 อย่างไรก็ตาม ช่วงต้นครึ่งหลัง เปแอสเช ได้สองประตูติดๆ พลิกขึ้นนำจาก อุสมาน เดมเบเล่ นาทีที่ 48 และ วิตินญ่า นาทีที่ 51 กระนั้นนาทีที่ 62 บาร์ซ่า ตีเสมอเจ้าถิ่นเป็น 2-2 จาก ราฟินญ่า เจ้าเก่า ก่อนมาได้ประตูพลิกคว้าชัย 3-2 ในนาทีที่ 77 จากลูกโขกของ อันเดรียส คริสเตนเซ่น ถือความได้เปรียบพอสมควร ก่อนกลับมาเตะเลกสองในบ้านตัวเอง วันอังคารที่ 16 เมษายน 

"แน่นอนว่า มันเป็นชัยชนะที่สำคัญมาก สำหรับการคว้าชัยเกมเยือนใน แชมเปี้ยนส์ ลีก วันนี้เราเล่นกันดีจริงๆ โดยเฉพาะเกมรับ แต่ในแง่ของแท็กติก เราก็ทำได้ดีมากๆ เช่นกัน ผู้เล่นตำแหน่งปีกช่วยเราได้เยอะมากเลย"

"ผมภูมิใจกับทีมของผมอย่างมาก ถ้าไม่ภูมิใจตอนนี้ ก็ไม่รู้จะภูมิใจตอนไหน ผมคิดว่า เปแอสเช ยังคงมีโอกาสมากกว่าที่จะผ่านเข้ารอบต่อไป พวกเขาเป็นทีมที่ยอดเยี่ยม แต่คืนนี้เราสามารถลดความอันตรายของพวกเขาลงได้ เราพยายามบังคับให้พวกเขาเล่นด้านกว้าง โดยเฉพาะช่วงครึ่งแรก ซึ่งเราเพรสส์กันได้ดีมากๆ" ชาบี เปิดใจหลังเกม


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport