เอาตัวรอดได้!เกร็ดหลัง บาเยิร์น ทุบ ลาซิโอ

พลิกสถานการณ์ได้เป็นอย่างดีสำหรับ บาเยิร์น มิวนิค หลังจากในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดสองนั้น พวกเขาเปิดรัง อัลลิอันซ์ อารีน่า เอาชนะ ลาซิโอ 3-0 จนทำให้พลพรรค "เสือใต้" เข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศจากการชนะด้วยสกอร์รวม 3-1

แน่นอน พระเอกในเกมนี้คงหนีไม่พ้น แฮร์รี่ เคน ที่ทำคนเดียว 2 ประตู ซึ่งนั่นก็ทำให้เกิดเกร็ดที่ยอดเยี่ยมเกี่ยวกับดาวเตะชาวอังกฤษตามไปด้วย แต่ที่จริงแล้วมันยังมีเกร็ดดีๆ อีกหลายอย่างที่เกี่ยวข้องกับ บาเยิร์น เช่นกัน

- ความยอดเยี่ยมของ เคน

จนถึงตอนนี้เท่ากับว่า เคน ทำประตูในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก ตลอดอาชีพการค้าแข้งของเขาได้แล้ว 27 ลูก ซึ่งหากเทียบกับนักเตะชาวอังกฤษด้วยกันแล้วนั้น มีแค่ เวย์น รูนี่ย์ เพียงคนเดียวที่ยิงในถ้วยนี้ได้มากกว่าเขา หลังจาก รูนี่ย์ ทำได้ทั้งหมด 30 ประตู

นอกจากนี้ เคน ยังถือเป็นนักเตะจาก 5 ลีกใหญ่ของทวีปยุโรปที่มีส่วนร่วมกับประตูในการลงเล่นทุกรายการมากที่สุดประจำซีซั่นนี้ด้วย จากจำนวนรวมถึง 41 ประตู โดยแบ่งเป็นการยิงเอง 33 ลูก และการทำอีก 8 แอสซิสต์

- เจ้าหนูมหัศจรรย์ มูเซียล่า

ถ้าไม่นับ เคน แล้วนั้น จามาล มูเซียล่า ก็เป็นอีกคนที่ถือว่าทำผลงานได้โดดเด่นจนควรได้รับคำชมในเกมล่าสุด เพราะเขามีจังหวะยิงถึง 5 ครั้ง และสร้างโอกาสทำประตูได้ 4 หน ซึ่งในบรรดานักเตะ บาเยิร์น ด้วยกัน มันก็ไม่มีใครอีกแล้วที่ทั้งยิงและสร้างโอกาสทำประตูในคืนวันอังคารที่ผ่านมาได้มากกว่าเขา

ขณะเดียวกัน มูเซียล่า ก็ยังกลายเป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดนับตั้งแต่ปี 2008 ที่มีจังหวะยิงอย่างน้อย 5 ครั้ง และสร้างโอกาสทำประตูได้อย่างต่ำ 4 หนต่อ 1 นัดในการเล่นเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบน็อกเอาท์ด้วย หลังปัจจุบันเขาเพิ่งมีอายุแค่ 21 ปีกับ 8 วัน โดยตอนปี 2008 คนที่เคยทำผลงานได้โดดเด่นแบบนั้นไม่ใช่ใครอื่น แต่เป็น ลิโอเนล เมสซี่ ที่ทำได้ในเกมเจอกับ เซลติก ด้วยวัยเพียง 20 ปีกับ 241 วัน

- มุลเลอร์ ไฟยังมี

เกมนี้ มุลเลอร์ ทำประตูหนีห่างเป็น 2-0 ให้กับทีมได้ ซึ่งนั่นก็ส่งผลให้เขากลายเป็นนักเตะ บาเยิร์น ที่มีอายุเยอะที่สุดนับตั้งแต่เดือนเมษายน ปี 2013 ที่ทำประตูในรอบน็อกเอาท์ของเกม แชมเปี้ยนส์ ลีกได้ ด้วยวัย 34 ปีกับ 174 วัน ส่วนตอนปี 2013 คนที่ทำประตูให้ บาเยิร์น ในตอนนั้นสำเร็จคือ เคลาดิโอ ปิซาร์โร่ ที่เจาะตาข่าย ยูเวนตุส ในช่วงที่เขามีอายุ 34 ปีกับ 189 วัน

ยิ่งไปกว่านั้น นี่ก็ถือเป็นการลงเล่นเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดที่ 149 ให้กับ บาเยิร์น ของดาวเตะชาวเยอรมันด้วย ทำให้เขาเข้าใกล้การทาบสถิติในด้านการเป็นนักเตะที่ลงเล่นให้ทีมใดทีมหนึ่งมากที่สุดตลอดกาลในถ้วยนี้ไปอีกขั้น โดยอันดับ 1 ในชาร์ตที่ว่าคือ ชาบี เอร์นานเดซ ที่เคยลงเล่นให้ บาร์เซโลน่า 151 นัด นั่นหมายความว่าหาก มุมเลอร์ ได้ลงเล่นทั้ง 2 เกมในรอบต่อไป เขาก็จะทาบผลงานของ ชาบี ได้ทันที

- นอยเออร์ ทาบชั้นตำนาน

นี่นับเป็นนัดที่ 57 ที่ นอยเออร์ ไม่เสียประตูกับการเฝ้าเสาในถ้วย แชมเปี้ยนส์ ลีก นั่นทำให้เขาทาบสถิติการเก็บคลีนชีทในถ้วยนี้ได้มากที่สุดตลอดกาล เท่ากับที่ อีเกร์ กาซียาส เคยทำเอาไว้ และที่น่าทึ่งขึ้นไปอีกก็คือ นอยเออร์ ทำได้จากการลงเล่นในศึกชิงถ้วยบิ๊กเอียร์ 136 นัดเท่านั้น ขณะที่ กาซียาส ลงเล่นใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ไปทั้งหมด 177 เกม หรือก็คือ นอยเออร์ มีโอกาสเก็บคลีนชีทแซงหน้า กาซียาส ได้แล้วนั่นเอง

- แพ้ก่อนไม่เป็นไร

สำหรับ บาเยิร์น นี่เป็นครั้งที่ 4 ที่พวกเขาผ่านรอบน็อกเอาท์ของ แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้ ทั้งที่แพ้ในนัดแรกไปก่อน โดย 3 หนก่อนหน้านี้ประกอบด้วยรอบ 16 ทีมสุดท้ายของฤดูกาล 2006-07 ที่ออกไปแพ้ เรอัล มาดริด ก่อน 2-3 แต่ชนะ 2-1 ในนัดสอง จนได้เข้ารอบด้วยกฎประตูทีมเยือน, รอบ 16 ทีมสุดท้ายประจำซีซั่น 2011-12 ที่หลังจากแพ้ เอฟซี บาเซิ่ล 0-1 ในนัดแรก พวกเขาก็ไปถล่มอีกฝ่าย 7-0 ที่บ้านของตัวเอง และรอบก่อนรองชนะเลิศในฤดูกาล 2014-15 ที่พ่าย เอฟซี ปอร์โต้ 1-3 แต่พอถึงนัดสองชนะแบบขาดลอย 6-1

ทั้งนี้ มันมีเพียง 4 ทีมเท่านั้นที่พลิกสถานการณ์ได้มากกว่า บาเยิร์น นั่นคือ บาร์เซโลน่า, เชลซี, ยูเวนตุส และ เรอัล มาดริด ที่ต่างก็เคยทำได้ 5 หนเท่ากัน


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport