โธมัส ทูเคิ่ล เชื่อ เกมเจอ ลาซิโอ ไม่ใช่นัดสุดท้ายของตัวเองกับ บาเยิร์น

โธมัส ทูเคิ่ล เชื่อ เกมเจอ ลาซิโอ ไม่ใช่นัดสุดท้ายของตัวเองกับ บาเยิร์น
โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือชาวเยอรมันของ บาเยิร์น มิวนิค สโมสรยักษ์ใหญ่จากบุนเดสลีกา เชื่อว่าเกมที่จะพบกับ ลาซิโอ ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เลกสอง คืนวันอังคารที่ 5 มี.ค. นี้ จะยังไม่ใช่เกมสุดท้ายของเขากับทีม แม้ว่าเขามีโอกาสพลาดท่าตกรอบน็อคเอาต์ก็ตาม

สถานการณ์ของ ทูเคิ่ล ที่ทัพ “เสือใต้” กำลังตกที่นั่งลำบาก หลังพายอดทีมจากเมืองเบียร์เก็บได้เพียง 4 คะแนน จากการลงสนาม 4 นัด ทำให้พวกเขาโดน ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน จ่าฝูงบุนเดสลีก้าทิ้งห่างเป็น 10 คะแนน รวมถึงการพาทีมเข้าไปอยู่ในสถานการณ์สุ่มเสี่ยงที่จะตกรอบ 16 ทีมของศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก จากการพ่ายแพ้ต่อ ลาซิโอ 1-0 ในเลกแรก

อย่างไรก็ตาม กุนซือวัย 50 ปี ก็ยังไม่ได้คิดถึงเรื่องการแยกทางของเขาและ บาเยิร์น ในตอนนี้ และยังกล่าวว่า “อย่างน้อยก็ไม่ใช่จากตัวผมเอง” ในการแถลงข่าวก่อนเกมกับ ลาซิโอ 

“ผมไม่รู้ว่าคนอื่นๆในสโมสรจะคิดอย่างไร แต่พวกเขาสามารถมั่นใจได้เลยว่าไม่มีใครที่มีความทะเยอทะยานที่จะชนะเกมในวันพรุ่งนี้ได้มากกว่าผมอีกแล้ว” ทูเคิ่ล กล่าว

“สำหรับผม ชัยชนะเป็นสิ่งที่สำคัญมาก ผมเป็นพวกแพ้และผมรับมือกับเรื่องส่วนตัวพวกนี้ได้ห่วยมากๆ แต่ทุกอย่างก็ถือเป็นบทเรียนสำหรับผู้จัดการทีม แม้ว่าในเวลานี้และในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา มันเป็นเรื่องยากสำหรับผมที่จะได้เห็นด้านบวกของอาชีพนี้”

“ผมจะทุ่มเท 100 เปอร์เซ็นต์ และมากกว่านี้จนกว่าจะถึงนัดสุดท้ายกับ บาเยิร์น เพื่อที่เราคว้าผลการแข่งขันที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ซึ่งสิ่งต่างๆเป็นเรื่องยาก แต่พวกเขาอยู่ตรงนั้นเพื่อเติบโต นั่นคือความต้องการของผม” ทูเคิ่ล ทิ้งท้าย


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport