ค่ำคืนที่ยิ่งใหญ่ ! แม็กไกวร์ อุทิศชัยชนะแด่เซอร์บ็อบบี้ ชาร์ลตัน

แฮร์รี่ แม็กไกวร์ กองหลังค่าตัวแพงระยับของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดใจหลังมีส่วนสำคัญช่วย "ปีศาจแดง" เฉือนชนะ โคเปนเฮเก้น 1-0 ที่สนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอ เมื่อวันอังคารที่ 24 ตุลาคมที่ผ่านมา

แมตช์นี้ทีมดังแดนโคนมทำผลงานได้ดีเยี่ยม มีโอกาสจบสกอร์หลายครั้งแต่พลาด จนกระทั่งนาทีที่ 72 แม็กไกวร์ จัดการโหม่งประตูให้กับต้นสังกัด แถมช่วงนาทีสุดท้ายทดเจ็บ โคเปนเฮเก้น ได้จุดโทษแต่ดันยิงไปติดเซฟของ อ็องเดร โอนาน่า จบเกม แมนฯ ยูฯ คว้าชัยชนะแบบหวุดหวิด ทำให้ทีมเก็บ 3 แต้มแรกในรอบแบ่งกลุ่มได้สำเร็จ

แม็กไกวร์ กล่าวว่า "เราต้องมีความเฉียบคมมากกว่านี้ และยิงประตูที่สองให้ได้ เรามีโอกาสได้เล่นสวนกลับหลายครั้ง เราไม่ให้พวกเขาได้มีโอกาสมากนักในครึ่งหลัง เราลงมาเล่นในครึ่งหลังด้วยฟอร์มที่ดีกว่าเดิม มันเป็นชัยชนะที่สำคัญมากๆ"

"นี่คือหนึ่งในค่ำคืนที่ถูกลิขิตเอาไว้แล้ว เราได้ชัยชนะที่มีความหมายมากๆ เรามีจังหวะการเซฟที่สุดยอดในช่วงนาทีสุดท้าย และเราขออุทิศชัยชนะครั้งนี้ให้กับเซอร์ บ็อบบี้ (ชาร์ลตัน) และครอบครัวของท่าน"

"มันเป็นช่วงสัปดาห์ที่แสนยากลำบากสำหรับเรา การต้องสูญเสียคนอย่าง เซอร์ บ็อบบี้ มันส่งผลกระทบกับสโมสร และภายในห้องแต่งตัวของทีม เราภูมิใจจริงๆที่เราสามารถคว้าชัยชนะเพื่อท่านในค่ำคืนนี้" กองหลังทีมชาติอังกฤษ ระบุ


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport