มีคนเจอทีมเก่า!เกร็ด แมนฯ ยูไนเต็ด กับเพื่อนร่วมกลุ่ม ชปล.

หลังห่างเหินจากการเล่นศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ไป 1 ฤดูกาล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ได้รับการต้อนรับกลับสู่ศึกชิงถ้วยบิ๊กเอียร์ ด้วยการที่ต้องมาอยู่ในกลุ่ม เอ ร่วมกับ บาเยิร์น มิวนิค, เอฟซี โคเปนเฮเก้น และ กาลาตาซาราย ในรอบแบ่งกลุ่มประจำฤดูกาล 2023-24

เรื่องที่ว่านี่เป็นกลุ่มที่แข็งหรือเบานั้นมันคงขึ้นอยู่กับมุมมองของแต่ละคน แต่ทีมคู่แข่งทั้ง 3 รายนี้ต่างก็ถือว่ามีเกร็ดพัวพันกับ "ปีศาจแดง" ที่น่าสนใจในระดับหนึ่งเหมือนกัน ลองไปดูกันเลยว่ามันมีอะไรบ้าง

- โคเปนเฮเก้น

 แชมป์ซูเปอร์ลีกา เดนมาร์ก ของฤดูกาลก่อน ได้กลับมาเล่นรอบแบ่งกลุ่มของ แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ฤดูกาล 2016-17 โดยก่อนหน้านี้ แมนฯ ยูไนเต็ด เคยดวลกับทีมนี้มาแล้ว 3 หน แบ่งเป็น 2 นัดในศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก และ 1 เกมในถ้วย ยูโรปา ลีก

 อย่างไรก็ตาม เชื่อหรือไม่ว่าชัยชนะครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของ โคเปนเฮเก้น กับการเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก ก็มาจากการเจอกับ แมนฯ ยูไนเต็ด นี่เอง โดยมันเกิดขึ้นในรอบแบ่งกลุ่มของฤดูกาล 2006-07 ส่วนสถิติโดยรวมจากการเจอกันเองนั้นหากนับเฉพาะในช่วงเวลาปกติ แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะไป 1 หนกับแพ้ 1 เกม ซึ่งทั้ง 2 เกมที่ว่าเกิดขึ้นในถ้วย แชมเปี้ยนส์ ลีก ส่วนอีก 1 นัดมันเป็นการเสมอกัน 0-0 ในช่วงเวลาปกติของศึก ยูโรปา ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ ก่อนที่ แมนฯ ยูไนเต็ด จะชนะ 1-0 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ

 นอกจากนี้ 2 เกมที่จะเจอกับ โคเปนเฮเก้น ยังมีความหมายอย่างมากต่อ ราสมุส ฮอยลุนด์ กองหน้าคนใหม่ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ด้วย เพราะว่าเขาเคยอยู่กับ โคเปนเฮเก้น ตั้งแต่ในระดับเยาวชนก่อนจะขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ของที่นั่นได้ แถมตอนนี้น้องชาย 2 คนของ ฮอยลุนด์ ก็ยังเป็นนักเตะของ โคเปนเฮเก้น อีกต่างหาก ได้แก่ ออสการ์ ฮอยลุนด์ กองกลางวัย 18 ปี กับ เอมิล ฮอยลุนด์ กองหน้าวัย 18 ปี

- กาลาตาซาราย

 6 ครั้ง คือจำนวนนัดที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เคยเจอกับทีมดังของตุรกี ซึ่งทั้งหมดเกิดขึ้นในถ้วย แชมเปี้ยนส์ ลีก โดยพวกเขาเป็นฝ่ายชนะ 2 เกม, เสมอ 3 ครั้ง และแพ้ 1 หน

 ที่น่าเป็นห่วงสำหรับสาวก "เร้ด อาร์มี่" ก็คือ แมนฯ ยูไนเต็ด ยังไม่เคยบุกไปชนะ กาลาตาซาราย ถึงบ้านของอีกฝ่ายได้เลย ไม่ว่าจะเป็นเกมที่จบลงด้วยการเสมอกัน 0-0 เมื่อฤดูกาล 1993-94, นัดในซีซั่น 1994-95 ที่เจ๊าแบบไร้สกอร์เหมือนกัน และนัดล่าสุดที่เจอกันที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ออกไปแพ้ 0-1 เมื่อฤดูกาล 2012-13

- บาเยิร์น มิวนิค

 เอริค เทน ฮาก เคยคุมทีมสำรองของ บาเยิร์น มิวนิค ระหว่างปี 2013-2015 จนทำให้เขาอาจจะได้เจอคนที่เคยคุ้นเคยบ้าง โดยหากนับเฉพาะในศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก ทั้ง 2 ทีมนี้่เคยดวลกันมาแล้ว 11 นัด ซึ่ง แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นฝ่ายชนะไปเพียงแค่ 2 หน ส่วนที่เหลือแบ่งเป็นการเสมอ 5 ครั้งและแพ้ 4 เกม

 ทั้งนี้ มันมีเพียง บาร์เซโลน่า แค่ทีมเดียวที่เอาชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด ในถ้วย แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้มากกว่า บาเยิร์น หลังจาก "อาซูลกราน่า" ทำได้ 5 หน แถม แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ยังไม่เคยบุกไปชนะ "เสือใต้" ถึงประเทศเยอรมนีได้สักนัดเดียวด้วยจากการไปเยือนที่นั่น 5 เกม แบ่งเป็นการเสมอ 2 ครั้งกับแพ้ 3 นัด

- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : GETTY IMAGE
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport