อดตายก็ยอม! คุณทวด 100 ปีลั่นไม่รับเงินบำนาญขอแค่ อินเตอร์ ชนะ มิลาน

เอ็นริโก้ วานซินี่ แฟนบอลพันธุ์แท้อินเตอร์ มิลาน วัย 100 ปี ประกาศก้องยินดีที่จะไม่รับเงินบำนาญหากทัพ "งูใหญ่" สามารถคว่ำ เอซี มิลาน คู่อริร่วมเมือง ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ ฤดูกาลนี้

สองยักษ์ใหญ่แห่งเมืองมิลาน เป็นไม้เบื่อไม้เมากันมายาวนาน โดยในเกมกัลโช่ เซเรีย อา ฤดูกาลนี้  ทั้งสองฝ่ายผลัดกันแพ้ชนะ ส่วนอันดับในตารางคะแนนทัพ "เนรัซซูรี่" อยู่อันดับ 4 มี 63 คะแนนเหนือกว่า "ปีศาจแดงดำ" อันดับ 5 เพียง 2 แต้มเท่านั้น

กระนั้น อินเตอร์ และ มิลาน ต้องโคจรมาฟาดฟันกันอีกครั้งในเกมถ้วยใบโตยุโรป รอบตัดเชือก โดยนัดแรก "รอสโซเนรี่" ได้รับสิทธิ์เป็นเจ้าบ้านเปิดรังซาน ซิโร่ รับมือทีมของกุนซือซิโมเน่ อินซากี้ ในวันพุธที่ 10 พฤษภาคมนี้ 

งานนี้คุณทวดวานซินี่ ซึ่งเคยมีโอกาสได้เข้าไปดูทีมรักในสนามครั้งแรกเมื่อปีที่แล้วตอนที่อายุ 99 ปี เปิดใจผ่าน "รอยเตอร์ส" สื่อระดับโลก ว่าเขาเตรียมชมแมตช์สำคัญนี้ในบ้านพักคนชราที่ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของเมืองปาดัว ในประเทศบ้านเกิด

"แรงปรารถนาของผมมันเริ่มต้นตอนที่ผมอายุ 7 ขวบ ผมไม่เคยได้ไปดูเกมในสนาม ผมไม่มีเงิน ผมเฝ้าสวดอธิษฐานกับพระเจ้าเพื่อให้ผมได้มีความสุขกับชัยชนะของ อินเตอร์ และหวังว่าพระองค์จะเห็นชอบ ผมจะทำทุกอย่างเพื่อให้ได้ชัยชนะ รวมทั้งปฏิเสธรับเงินบำนาญเพียงน้อยนิดของผม" คุณทวดที่อายุครบ 1 ศตวรรษในปีนี้ ระบุ

ทั้งนี้ คุณทวดผู้มอบความรักให้กับ อินเตอร์ มิลาน เคยเป็นทวารในกองทัพอิตาลีช่วงระหว่างสงครามโลกครั้งที่ 2 และโดนทหารเยอรมนีจับตัวรวมทั้งกลายเป็นเชลยศึกหลังประเทศบ้านเกิดยอมจำนนนให้กับฝ่ายสัมพันธมิตรเมื่อปี 1943


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport