ไม่ไหวจะเคลียร์!สองกูรูเห็นพ้อง ฟาน ไดค์ ขาลงแบบกู่ไม่กลับ

ริโอ เฟอร์ดินานด์ กับ ไมเคิ่ล โอเว่น อดีตสองดาวดังทีมชาติ อังกฤษ ลงความเห็นตรงกันว่า เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ปราการหลังจอมแกร่งของ ลิเวอร์พูล อยู่ในช่วงขาลงอย่างต่อเนื่องซึ่งเป็นเหตุผลหลักทำให้ หงส์แดง มีผลงานที่เลวร้ายในซีซั่นนี้ รวมถึงเกมบุกไปแพ้ เรอัล มาดริด ในนัดสองของถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมเมื่อวันพุธที่ผ่านมา

ฟาน ไดค์ กองหลังทีมชาติ ฮอลแลนด์ ถูกโจมตีหนักกว่าเพื่อนในเกมที่สนาม ซานติอาโก้ เบร์นาเบว แม้นักเตะ หงส์แดง หลายรายจะเล่นได้อย่างเลวร้ายซึ่งพวกเขาแพ้ ราชันชุดขาว เพิ่มเติมอีก 1-0 จนต้องร่วงตกรอบด้วยสกอร์รวม 6-2

ด้าน เฟอร์ดินานด์ อดีตเซ็นเตอร์ฮาล์ฟทีม แมนฯ ยูไนเต็ด 

ลงความเห็นว่า ฟาน ไดค์ กำลังมีฟอร์มที่เลวร้ายอย่างต่อเนื่องจนไม่เหลือสภาพยอดกองหลังอีกแล้ว ขณะที่ โอเว่น อดีตหัวหอก ลิเวอร์พูล ซึ่งเคยค้าเกือกกับ ผีแดง เช่นกันยืนยันว่าสาเหตุที่ เร้ด แมชีน มีผลงานทรุดหนักในซีซั่นนี้เป็นเพราะว่าสโมสรไม่อาจพึ่งพาความแข็งแกร่งของดาวเตะชาวเมืองกังหันลมได้เหมือนที่ผ่านมา

"ผมคิดว่ามันจะมีช่วงเวลาในอาชีพของคุณที่สิ่งต่างๆไม่เป็นไปตามแผน แต่คุณลองมองดูเซ็นเตอร์ฮาล์ฟชั้นยอดในหลายปีที่ผ่านมาอย่าง จอห์น เทอร์รี่ , ยาป สตัม , วิดิช , ก็องปานี , โซล แคมป์เบลล์ ได้เลย..." เฟอร์ดินานด์ เริ่มต้นเอ่ยถึงกองหลัง หงส์แดง วัย 31 ปีซึ่งไม่เคยชนะ ราชันชุดขาว เลยแม้แต่เกมเดียว

"ผมจำไม่ได้ว่าพวกเขามีซีซั่นที่แย่หรือเปล่า มันอาจกินเวลาช่วงหนึ่งของซีซั่นซึ่งอาจเป็นแปดหรือเก้านัดที่พวกเขากระเสือกกระสน แต่ฟอร์มของทีมได้รับผลกระทบ สิ่งหนึ่งที่ผมอยากจะบอกคือบางครั้งคุณก็ต้องการให้ทีมโชว์ฟอร์มดีเพื่อคุณด้วย แต่เขาโชว์ฟอร์มเพื่อทีมได้ไม่ดีเลย"

ด้าน โอเว่น เสริมว่า "โดยเฉพาะทีมชุดนี้ตอนที่ ลิเวอร์พูล เล่นดี แต่พวกเขา (กองหลัง) เล่นได้ไม่ดี ปัญหาคือพวกเขาเปิดพื้นที่มากไป เราต่างรู้ดี ดังนั้นมันจึงเป็นเรื่องยาก และเป็นตำแหน่งที่ยากแก่การเล่นหากทีมของคุณเล่นได้ไม่ดี"

"เขาเปิดพื้นที่ตลอดเวลาในสถานการณ์ตัวต่อตัว เขาแบกรับสถานการณ์นี้ไม่ได้ และมันเลวร้ายลงเรื่อยๆ"

ทั้งนี้ ลิเวอร์พูล จะลงเล่นนัดต่อไปในเกม พรีเมียร์ลีก ปะทะกับ แมนฯ ซิตี้ วันที่ 1 เม.ย. หรืออีก 16 วันข้างหน้าเนื่องจากพวกเขาตกรอบฟุตบอล เอฟเอคัพ ไปแล้ว อีกทั้งจะมีเกมทีมชาติเข้ามาแทรกอีกหนด้วย


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport