เน้นเต็มสูบ! แมนซิตี้ ขอเฮก่อน "ฮาลันด์" ค้ำหน้าล่าชัยถิ่น ไลป์ซิก 16 ทีมชปล.

"เรือใบสีฟ้า" ยอดทีมจาก อังกฤษ ผ่านเข้ารอบมาด้วยการเป็นแชมป์กลุ่ม จี ฟอร์มล่าสุดไร้พ่ายมา 3 เกมติดต่อกันในลีกแดนหน้าไว้ใจ เออร์ลิง ฮาลันด์ นำทัพยกพลบุก ไลป์ซิก ตัวแทนจาก เยอรมัน รองแชมป์กลุ่ม เอฟ ที่มี ติโม แวร์เนอร์ เป็นตัวทีเด็ด ในศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก คืนวันพุธที่ 22 กุมภาพันธ์นี้

ปรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก

วันพุธที่ 22 กุมภาพันธ์ 2566

ไลป์ซิก (เยอรมัน) - แมนฯ ซิตี้ (อังกฤษ)        

 เวลา : 03.00 น. ถ่ายทอดสด : บีอินส์ สปอร์ต 1

สนาม : อาร์บี อารีน่า, ไลป์ซิก 

แอร์เบ ไลป์ซิก ปลดล็อกคว้าชัยในลีกได้เป็นเกมแรกในรอบ 3 เกมหลังจากที่บุกไปถล่มเอาชนะ โวล์ฟสบวร์ก 3-0 ในเกมลีกนัดล่าสุด ส่วนผลงานในรายการนี้เจ้าบ้านผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายมาได้ด้วยการรองแชมป์กลุ่ม เอฟ

ความพร้อมในเกมนี้ มาร์โก โรเซ่ เทรนเนอร์ชาวเยอรมัน ยังคงไม่สามารถใช้งาน ปีเตอร์ กูลัคซี่, ดานี่ โอลโม่ และ อับดู ดิยัลโล่ ที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวน 

แต่มีข่าวดีคือ คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู และ คอนราด ไลเมอร์ สลัดโรคเดี้ยงกลับมาลงสนามได้เป็นตัวสำรองได้แล้วในเกมกับ หมาป่าแห่งเมืองเบียร์ รวมทั้งยังได้เพิ่มชื่อของ ดาเนี่ยล ไอเฮนดู, เออร์ยาน นีลันด์ และ วินเนอร์ โอซาเว่ เข้ามาเพื่อลุยศึกชปล.รอบน็อคเอาท์ 

ส่วนการจัดทัพคาดว่า โรเซ่ จะมาในระบบ 4-2-3-1 โดยที่ อันเดร ซิลวา จะได้ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้า พร้อมกับมี โดมินิค โซบอสซ์ไล, เอมิล ฟอร์สเบิร์ก และ ติโม แวร์เนอร์ ปั้นเกมสนับสนุนอยู่ด้านหลัง 

ขณะที่ในแดนกลางเป็นหน้าที่ของ คอนราด ไลเมอร์ และ ซาเวอร์ ชลาเงอร์ คอยเดินเกม ทางด้านตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กใช้งาน วิลลี่ ออร์บาน และ ยอสโก้ กวาร์ดิโอล คุมหลังบ้านอยู่ด้านหน้าผู้รักษาประตูอย่าง ยานิส บลาสวิช ที่ทำหน้าที่เฝ้าเสา

แมนฯ ซิตี้ ไร้พ่ายมา 3 เกมติดต่อกันในลีกหลังจากที่ออกไปเสมอกับ ฟอเรสต์ 1-1 ในเกมลีกนัดล่าสุด ส่วนผลงานในรายการนี้ทีมเยือนผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายมาได้ด้วยการเป็นแชมป์กลุ่ม จี 

สภาพทีมในเกมนี้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เทรนเนอร์ชาวสเปน ยังคงไม่มี จอห์น สโตนส์ ที่โดนโรคเดี้ยงเล่นงาน ขณะที่ผู้เล่นคนอื่น ๆ พร้อมลงสนามตามปกติ รวมทั้งได้เพิ่มชื่อของ มักซิโม เปร์โรเน่ เข้ามาเพื่อลุยศึกชปล.รอบน็อคเอาท์ 

ส่วนการจัดทัพคาดว่า เป๊ป จะมาในระบบ 3-2-4-1 โดยที่ เออร์ลิง ฮาลันด์ จะได้ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้า พร้อมกับมี ริยาด มาห์เรซ, เควิน เดอ บรอยน์, อิลคาย กุนโดกัน และ แจ็ค กรีลิช ปั้นเกมสนับสนุนอยู่ด้านหลัง 

ขณะที่ในแดนกลางเป็นหน้าที่ของ โรดรี้ และ แบร์นาร์โด้ ซิลวา คอยเดินเกม ทางด้านตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กใช้งาน ไคล์ วอล์คเกอร์, มานูเอล อคานจี และ เนธาน อาเก้ คุมหลังบ้านอยู่ด้านหน้าผู้รักษาประตูอย่าง เอแดร์ซอน โมราเอส ที่ทำหน้าที่เฝ้าเสา 

รายชื่อนักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม 

แอร์เบ ไลป์ซิก (4-2-3-1) : ยานิส บลาสวิช - ลูคัส คลอสเตอร์มันน์, วิลลี่ ออร์บาน, ยอสโก้ กวาร์ดิโอล, ดาวิด เราม์ - คอนราด ไลเมอร์, ซาเวอร์ ชลาเงอร์ - โดมินิค โซบอสซ์ไล, เอมิล ฟอร์สเบิร์ก, ติโม แวร์เนอร์ - อันเดร ซิลวา

แมนฯ ซิตี้ (3-2-4-1) : เอแดร์ซอน โมราเอส - ไคล์ วอล์คเกอร์, มานูเอล อคานจี, เนธาน อาเก้ - โรดรี้, แบร์นาร์โด้ ซิลวา - ริยาด มาห์เรซ, เควิน เดอ บรอยน์, อิลคาย กุนโดกัน, แจ็ค กรีลิช - เออร์ลิง ฮาลันด์ 

ผู้ตัดสิน : เซอร์ดาร์ โกซูบูยุค (เนเธอร์แลนด์)

ผลการพบกัน 5 นัดหลังสุด

วัน/เดือน/ปี รายการ    ผลการแข่งขัน

08/12/21    แชมเปี้ยนส์ ลีกไลป์ซิก2 - 1แมนฯ ซิตี้

16/09/21    แชมเปี้ยนส์ ลีกแมนฯ ซิตี้6 - 3ไลป์ซิก

ผลงาน 5 นัดหลังสุด

ไลป์ซิก 

18/02/23 ชนะ โวล์ฟสบวร์ก 3-0 (เยือน) บุนเดสลีกา

12/02/23 แพ้ ยูเนียน เบอร์ลิน 1-2 (เหย้า) บุนเดสลีกา

04/02/23 เสมอ โคโลญจน์ 0-0 (เยือน) บุนเดสลีกา

02/02/23 ชนะ ฮอฟเฟ่นไฮม์ 3-1 (เหย้า) เดเอฟเบ โพคาล

28/01/23 ชนะ สตุ๊ตการ์ท 2-1 (เหย้า) บุนเดสลีกา

แมนฯ ซิตี้

18/02/23 เสมอ ฟอเรสต์ 1-1 (เยือน) พรีเมียร์ลีก

15/02/23 ชนะ อาร์เซน่อล 3-1 (เยือน) พรีเมียร์ลีก

12/02/23 ชนะ แอสตัน วิลล่า 3-1 (เหย้า) พรีเมียร์ลีก

05/02/23 แพ้ สเปอร์ส 0-1 (เยือน) พรีเมียร์ลีก

27/01/23 ชนะ อาร์เซน่อล 1-0 (เหย้า) เอฟเอ คัพ


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport