หงส์กำลังคึก! 5เหตุผล ลิเวอร์พูล จะโค่น มาดริด ชปล.ยกแรก

ส่อง 5 เหตุผลสำคัญที่จะทำให้ ลิเวอร์พูล มีโอกาสเปิดแอนฟิลด์ เอาชนะ เรอัล มาดริด ในก่อนในยกแรกของศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายคืนวันอังคารนี้

ทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ มีคิวกรำศึกหนักในการเปิดรังดวลกับ เรอัล มาดริด แชมป์เก่า และแชมป์ 14 สมัยในรายการนี้ ซึ่งแน่นอนว่าหากดูจากสถิติต่างๆ และฟอร์มในซีซั่นนี้ จะทำให้ "หงส์แดง" ดูจะเป็นรองอยู่พอสมควร

อย่างไรก็ตามนี่คือ 5 เหตุผลที่จะทำให้ขุนพล "เร้ด แมชชีน" มีโอกาสเก็บชัยเหนือ "ราชันชุดขาว" ได้ในแอนฟิลด์      

5.เล่นในแอนฟิลด์

แน่นอนว่าการได้เล่นในแอนฟิลด์ เสียงเชียร์ของเหล่าสาวก "เดอะ ค็อป" ถือเป็นแรงกระตุ้นชั้นดีที่จะทำให้แข้ง ลิเวอร์พูล ทุ่มเทอย่างเต็มที่ในการจะเก็บชัยตุนความได้เปรียบก่อนจะกลับไปเล่นในซานติอาโก้ เบร์บาเบว ยกที่สอง 

แม้ว่าสถิติการเจอกันของ ลิเวอร์พูล จะเป็นรองอย่างชัดเจน แต่เชื่อว่าพวกเขาต้องการที่จะถอนแค้นต่อหน้าแฟนบอลของตัวเอง หลังจากอกหักแพ้ในนัดชิงชนะเลิศซีซั่นที่แล้วด้วย 

4.หงส์ฟอร์มกำลังมา

ชั่วโมงนี้ทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ กำลังอยู่ในช่วงฟอร์มเข้าฝักสุด และมันทำให้ผู้เล่นหลายคนอยู่ในช่วงมั่นใจ หลังจากพวกเขาฟาดชัยมาสองนัดรวดในลีกกับ เอฟเวอร์ตัน และ นิวคาสเซิ่ล นัดล่าสุด 

นอกจากนี้ทั้งสองเกมดังกล่าวยังเป็นการเก็บคลีนชีตได้อีกด้วย ซึ่งเป็นการเรียกความมั่นใจในเกมรับก่อนจะต้องรับมือกับบรรดาแนวรุกอันตราบของ "ราชันชุดขาว"    

3.มาดริด ขาดสองมิดฟิลด์คนสำคัญ

ปฏิเสธไม่ได้ว่าตลอดหลายปีที่ผ่านมาในยุคที่ เรอัล มาดริด ประสบความสำเร็จสุดๆ พวกเขามีจุดแข็งคือในตำแหน่งมิดฟิลด์ที่ใช้ 3 แข้งผนึกกำลังร่วมกันทั้ง ลูก้า โมดริช, โทนี่ โครส และ กาเซมีโร่ ที่ย้ายออกไปแล้ว 

อย่างไรก็ตามเกมนี้ "ราชันชุดขาว" จะขาดสองมิดฟิลด์คนสำคัญอย่าง โทนี่ โครส และ ออเลเรียง ชูอาเมนี่ ที่มีอาการบาดเจ็บและไม่มีชื่อเดินทางมาในเกมนี้ 

แน่นอนว่าเรื่องดังกล่าวมันจะส่งผลเสียหายต่อทีมของ เอเชล็อตติ มากพอสมควร ที่จะต้องใช้ผู้เล่นสำรองอย่าง ดานี่ เซบายอส และ เอดูอาร์โด้ กามาวิงก้า ลงมาทดแทนเล่นร่วมกับ ลูก้า โมดริช ซึ่งมันจะทำให้ประสิทธิภาพลดลง และจะเป็นการเปิดช่องให้กับ ลิเวอร์พูล ได้เล่นง่ายขึ้น 

2.มาดริด สถิติไม่ดีเมื่อมาเยือนเกาะอังกฤษ

การบุกมาเยือนทีมบนเกาะอังกฤษของ มาดริด นั้นเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่พวกเขามักจะมีสถิติย่ำแย่เมื่อมาเล่นที่นี่อยู่เสมอ หลังจากเอาชนะได้แค่เกมเดียวจาก 7 นัดล่าสุดในการบุกมาเล่นในแดนผู้ดีของศึกแชมเปียนส์ลีก 

ทั้งนี้ "ราชันชุดขาว" เสมอ 2 และแพ้อีก 4 นัดจาก 7 เกมล่าสุดที่มาเยือนเกาะอังกฤษ ซึ่งมันเป็นสิ่งที่ทำให้ "หงส์แดง" ไม่มีอะไรจะต้องกลัวยอดทีมจากสเปน 

1.มาดริด ผ่านเกมหนักมาตลอดปี

เรอัล มาดริด ต้องกรำศึกหนักลงเล่นไปแล้วถึง 14 นัดในปี 2023 ซึ่งมากกว่า ลิเวอร์พูล ถึง 6 เกมด้วยกัน ซึ่งจุดนี้เองน่าจะทำให้แข้ง "ราชันชุดขาว" มีอาการล้ากว่ามาก  

หนึ่งในเกมดังกล่าว มาดริด ยังต้องเดินทางไปทั้ง ซาอุดีอาระเบีย และ โมร็อกโก เพื่อลงเล่นในศึกซูเปอร์ คัพ และ ชิงแชมป์สโมสรโลก ตามลำดับ ซึ่งแน่นอนว่าอาการล้าจะกลายเป็นปัจจัยสำคัญในการเผชิญหน้ากับ ลิเวอร์พูล ในเกมนี้แบบหลีกเลี่ยงไม่ได้

จุดนี้เองน่าจะทำให้ คล็อปป์ เน้นความหนักหน่วง และบีบเพรสซิ่งเข้าใส่ทีมของ อันเช่ ตั้งแต่ต้นเกม


    


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport