สู้คดีสารกระตุ้น! ปอล ป็อกบา ตรวจครีมบำรุง-อาหารเสริมยกบ้าน

เดลี่ เมล สื่อของอังกฤษ ระบุ ปอล ป็อกบา กำลังตรวจครีมบำรุงและอาหารเสริมทุกชนิดในบ้าน หลังเจ้าตัวกำลังตกเป็นประเด็นฉาวเกี่ยวกับการใช้สารกระตุ้น

ปอล ป็อกบา กองกลางชาวฝรั่งเศส กำลังไล่ตรวจครีมบำรุงและอาหารเสริมทุกชนิดของตัวเองในบ้าน เพื่อที่จะหาข้อแก้ต่างไปสู้กับข้อหาที่เขาโดนกล่าวหาว่าใช้สารกระตุ้น ตามรายงานของ เดลี่ เมล สื่อของประเทศอังกฤษ

ย้อนกลับไปเมื่อช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมามีการเปิดเผยว่า ป็อกบา ถูกตรวจพบว่าใช้สารกระตุ้นประเภทเทสโทสเตอโรน ซึ่งเป็นสารต้องห้ามใน อิตาลี จนทำให้เขาถูกสั่งห้ามลงเล่นเป็นการชั่วคราว โดยเป็นที่เชื่อกันว่า ป็อกบา รับสารนั้นตอนไปเที่ยวที่ สหรัฐอเมริกา ซึ่งที่นั่นสารประเภทดังกล่าวไม่ได้โดนสั่งห้ามใช้

ตอนแรก ป็อกบา ยังมีหวังที่จะกลับมาได้ เพราะมันยังมีขั้นตอนที่เรียกว่า การตรวจตัวอย่างที่ 2 อยู่ โดยมันต้องให้ผลตรวจรอบนี้เป็น "บวก" อีกครั้ง ถึงจะยืนยันได้ว่า ป็อกบา มีสารนั้นอยู่ในร่างกายจริงๆ แต่เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม ที่ผ่านมา มีการเปิดเผยว่าผลตรวจรอบที่ 2 ของ ป็อกบา ก็เป็น "บวก" ทำให้ตามกฎหมายแล้วเขาถูกตัดสินว่ามีความผิดจริงจนจะต้องโดนแบนยาว

กระทั่งล่าสุด เดลี่ เมล บอกว่า ป็อกบา ยังคิดที่จะสู้คดี ด้วยการไล่ตรวจครีมบำรุงและอาหารเสริมของตัวเอง เพื่อที่จะยืนยันได้ว่าตนเป็นผู้บริสุทธิ์ แถมเขายังถึงขั้นตรวจอาหารเสริมของภรรยาด้วย เผื่อว่าจะมีการปนเปื้อนเกิดขึ้น


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport