JAS บรรลุข้อตกลงคว้าสิทธิ์ถ่ายทอดสดพรีเมียร์ลีกในเวียดนามอย่างเป็นทางการ จับมือยักษ์ใหญ่ FPT Telecom ผ่านแพลตฟอร์ม FPT Play ครอบคลุมกว่า 2,000 แมตช์ ตั้งแต่ปี 2569–2574 พร้อมตั้งเป้าผู้สมัครสมาชิก 1.5 ล้านบัญชีในปีแรก
บริษัท จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ JAS เดินหน้าขยายธุรกิจสื่อกีฬาในตลาดต่างประเทศอย่างเต็มรูปแบบ หลังลงนามคว้าสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษในประเทศเวียดนามอย่างเป็นทางการ ต่อเนื่องจากการได้รับสิทธิ์ในประเทศไทย ลาว และกัมพูชา โดยมี Monomax เป็นแพลตฟอร์มหลักในฝั่งไทย
การคว้าลิขสิทธิ์พรีเมียร์ลีกในเวียดนามครั้งนี้ ครอบคลุมการถ่ายทอดสดผ่านหลายช่องทาง ได้แก่ อินเทอร์เน็ต โทรทัศน์ดาวเทียมแบบ DTH ทีวีดิจิทัลภาคพื้นดิน (DTT) เคเบิลทีวี IPTV และ OTT รวมถึงสิทธิ์เผยแพร่ไฮไลต์การแข่งขันแบบเต็มรูปแบบ เป็นระยะเวลา 5 ฤดูกาลครึ่ง เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2569 ครอบคลุมบางส่วนของฤดูกาล 2025/26 และฤดูกาล 2026/27 – 2030/31 อย่างสมบูรณ์
พร้อมกันนี้ JAS ยังได้ลงนามความร่วมมือครั้งสำคัญกับ บริษัท เอฟพีที เทเลคอม จำกัด (FPT Telecom) หนึ่งในผู้นำด้านโทรคมนาคม และผู้ให้บริการแพลตฟอร์ม FPT Play ซึ่งมีผู้ใช้งานกว่า 35 ล้านบัญชีในประเทศเวียดนาม เพื่อถ่ายทอดสดพรีเมียร์ลีกอย่างเป็นทางการ พร้อมคำบรรยายภาษาเวียดนาม และรองรับการถ่ายทอดคุณภาพระดับ 4K ในบางคู่
ดร.โสรัชย์ อัศวะประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท JAS กล่าวว่า การขยายสิทธิ์ไปยังเวียดนามเป็นยุทธศาสตร์สำคัญ หลังมองเห็นศักยภาพของตลาดกีฬาและฐานแฟนบอลขนาดใหญ่ โดยตั้งเป้ามีสมาชิกสมัครแพ็กเกจพรีเมียร์ลีกมากถึง 1.5 ล้านบัญชีในปีแรก โดยแพ็กเกจดังกล่าวจะถ่ายทอดเกือบ 200 แมตช์ในซีซั่น 2025/26 และกว่า 1,900 แมตช์ในห้าฤดูกาลถัดไป
ด้าน คุณฮวง เวียต อันห์ ประธานบริษัท FPT Telecom เปิดเผยว่า พรีเมียร์ลีกคือคอนเทนต์ฟุตบอลที่ทรงอิทธิพลที่สุดในเวียดนาม และการร่วมมือกับ JAS จะยกระดับประสบการณ์รับชมให้เข้าถึงง่ายและตอบโจทย์ผู้ชมทุกกลุ่ม ด้วยโครงสร้างพื้นฐานและเทคโนโลยีของ FPT Play
สำหรับการอนุมัติซื้อสิทธิ์ถ่ายทอดสดดังกล่าว ได้ผ่านมติคณะกรรมการบริษัท JAS ในการประชุมครั้งที่ 12/2568 เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2568 โดยกำหนดให้ดำเนินการลงนามสัญญา Long Form และคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในวันที่ 31 ธันวาคม 2568
ดีลครั้งนี้นับเป็นอีกก้าวสำคัญของ JAS ในการต่อยอดธุรกิจคอนเทนต์กีฬาระดับโลกระยะยาว และเสริมความแข็งแกร่งของอุตสาหกรรมสื่อกีฬาในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
