"อาเจไทย" ส่ง "บิ๊กโคล่า" ทวงส่วนแบ่งตลาดน้ำอัดลมของไทยด้วยกลยุทธ์ "สปอนเซอร์ชิป มาร์เก็ตติ้ง" ลงนามสัญญาพันธมิตรระดับภูมิภาค (Official Regional Partner) กับ "แมนเชสเตอร์ ซิตี้" แชมป์พรีเมียร์ลีกประวัติศาสตร์ 4 สมัย ติดต่อกันหวังขยายฐานลูกค้ารุ่นใหม่ มั่นใจเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดเป็น 10% ติดท็อป 3 ตลาดน้ำดำไทยภายใน 3 ปี
นายเจเรมี เวย์ รองประธานฝ่ายพาร์ตเนอร์ชิปส์ – ซิตี้ ฟุตบอล กรุ๊ป พร้อมด้วย นายอวน วัตสัน ผู้จัดการฝ่ายมาร์เก็ตติ้ง คอมมูนิเคชั่นส์ – ซิตี้ ฟุตบอล กรุ๊ป, มร.ฮวน โฆเซ่ โลเปซ เวอการ่า กรรมการผู้จัดการ บริษัท อาเจไทย จำกัด และนายชนินทร์ เทียนเจริญ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท อาเจ ไทย จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องดื่ม "บิ๊กโคล่า" ร่วมแถลงข่าวเซ็นสัญญาพันธมิตรระดับภูมิภาค (Official Regional Partner) กับสโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นระยะเวลา 2 ปี ที่ชั้น 1 ห้างสรรพสินค้าเอ็มสเฟียร์ เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา
นาย ฮวน โฆเซ่ โลเปซ เวอการ่า (Mr. Juan Jose Lopez Vergara) กรรมการผู้จัดการ บริษัท อาเจไทย จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องดื่ม "บิ๊กโคล่า" เผยประเทศไทยเป็นตลาดที่มีศักยภาพทำให้บริษัทแม่ อาเจ กรุ๊ปให้ความสำคัญเป็นประเทศแรกที่ขยายการลงทุนนอกละตินอเมริกาและประสบความสำเร็จสูงกว่าที่ตั้งไว้ได้รับความนิยมอย่างมากแย่งชิงส่วนแบ่งการตลาดไทยทำให้ อาเจ กรุ๊ป ให้ความสำคัญการพัฒนาและลงทุนขยายธุรกิจในประเทศไทยมาต่อเนื่อง
ทั้งนี้เพื่อการตอกย้ำความเป็นแบรนด์ระดับโลก บริษัทลงนาม เป็นพันธมิตรระดับภูมิภาค (Official Regional Partner) กับ "แมนเชสเตอร์ ซิตี้" สโมสรแรกในประวัติศาสตร์ที่คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 4 ฤดูกาลติดต่อกันด้วยสัญญา 2 ปี นำตราสัญลักษณ์สโมสร (CREST) นักฟุตบอลและสิทธิประโยชน์อื่นมาทำกิจกรรมการตลาดผ่านฟุตบอลซึ่งเป็นกีฬายอดฮิตอันดับหนึ่งคนไทยโดยเฉพาะพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้รับความนิยมมหาศาลจึงเชื่อมั่นว่า จะช่วยให้ บิ๊กโคล่า กลับมาแข็งแรง และขยายฐานลูกค้ารุ่นใหม่กลุ่มเป้าหมายเดียวกับแมนเชสเตอร์ซิตี้ที่ต้องการขยายฐานแฟนคลับคนรุ่นใหม่ในอาเซียนให้มากขึ้นเช่นกัน
ขณะที่นายชนินทร์ เทียนเจริญ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท อาเจ ไทย จำกัด ระบุเพิ่มเติมว่า ปีนี้บิ๊กโคล่าเตรียมใช้งบการตลาดกว่า 100 ล้านบาท ภายใต้กลยุทธ์ สปอร์ตชิป มาร์เก็ตติ้ง เพื่อสร้างการรับรู้ต่อแบรนด์ให้คึกคักมากขึ้น โดยการเป็นพันธมิตรระดับภูมิภาคกับสโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ครั้งนี้ เป็นก้าวย่างสำคัญเพื่อกลับมาทวงส่วนแบ่งตลาดเครื่องดื่มน้ำอัดลมเมืองไทย
ทั้งนี้ตลาดน้ำอัดลมประเทศไทย ปีที่ผ่านมามีมูลค่ากว่า 62,000 ล้านบาท โตขึ้น 3% ท่ามกลางการแข่งขันดุเดือดทำให้ทุกแบรนด์ต้องปรับตัวต่อเนื่องทั้งเรื่องราคาและการพัฒนาบรรจุภัณฑ์ขนาดเล็กเพื่อทำราคาลดลง พร้อมพัฒนารสชาติและความหลากหลายผลิตภัณฑ์เพื่อดึงดูดผู้บริโภคมากขึ้นด้วย
ถึงตอนนี้ บิ๊กโคล่า มีส่วนแบ่งตลาด 5% ทว่าด้วยการกลับมาทำการตลาดครั้งนี้บริษัทตั้งเป้ามีส่วนแบ่งเพิ่มเป็น 7% ในปีแรก และ 10% เพื่อติด 3 อันดับแรกตลาดน้ำอัดลมไทยใน 3 ปีจากนี้