ซีซั่นที่เลวร้าย! เอริค เทน ฮาก หวังพา แมนฯ ยูไนเต็ด กู้ชื่อเกมชิงถ้วยเอฟเอคัพ

เอริค เทน ฮาก นายใหญ่ทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ยอมรับตามตรงว่า ผีแดง มีซีซั่นที่เลวร้ายหลังจบอันดับแปดของตารางซึ่งต่ำต้อยที่สุดของสโมสรในประวัติศาสตร์ พรีเมียร์ลีก พร้อมตั้งเป้าได้ขุมกำลังที่ดีที่สุดลงบู๊นัดชิงดำถ้วย เอฟเอคัพ กับ แมนฯ ซิตี้

เทน ฮาก ปิดฉากซีซั่น 2023/24 ด้วยการพาทีม ผีแดง กำชัยนัดทิ้งทวนได้แมตช์บุกไปสยบ ไบรท์ตัน 2-0 ที่สนาม เอเม็กซ์ สเตเดี้ยม เมื่อวันอาทิตย์ที่ 19 พ.ค.จากฝีเท้าของ ดีโอโก้ ดาโลต์ และ ราสมุส ฮอยลุนด์ ในนาทีที่ 73 และ 88 แต่ไม่ดีพอที่จะทำให้ เร้ด เดวิลส์ ได้โควต้าลงเล่นถ้วยยุโรปในซีซั่นหน้าโดยนายใหญ่สกินเฮดจะต้องคว้าสิทธิ์ในฐานะแชมป์ เอฟเอคัพ แทน

"เราเปลี่ยนแปลงบางอย่างในช่วงพักครึ่ง และหลังจากนั้นเราก็คอนโทรลเกมได้มากขึ้น สุดท้ายแล้วเราชนะซึ่งมันโอเค" เทน ฮาก เอ่ยกับ บีบีซี

"มันเป็นเรื่องที่สำคัญ เรามีปัญหาในการรับมือกับ ชูเอา เปโดร ในครึ่งแรก แต่จากนั้นเราคุมเกมได้มากขึ้น และเราเล่นกับบอลได้ดีขึ้น คุณได้เห็นประตู มันเป็นการเคลื่อนเกมมาจากแนวรับ ประตูแรกยอดเยี่ยมมาก"

ต่อข้อถามถึงอันดับแปดซึ่งเลวร้ายที่สุดในประวัติศาสตร์ พรีเมียร์ลีก ของ แมนฯ ยูไนเต็ด นั้น เทน ฮาก กล่าวว่า "มันไม่ดีพอ แม้เราจะมีแต้มมากกว่าสองปีก่อน 60 แต้ม (ซีซั่น 2021/22 แมนฯ ยูไนเต็ด จบอันดับหกโดยมี 58 แต้ม) แต่อันดับแปดเป็นฟอร์มที่เลวร้ายที่สุด มันเป็นเรื่องจริง แต่เราน่าจะทำได้ดีกว่านี้ เรารู้ถึงเหตุผลที่อยู่เบื้องหลัง ทุกคนรู้ดี แต่มันไม่ใช่เวลาที่จะมาลงลึก มันไม่ดีพอ"

"สำหรับเกมชิงชนะเลิศ เอฟเอคัพ เสาร์นี้กับ แมนฯ ซิตี้ กุนซือดัตช์เอ่ยว่า "เป็นเรื่องดีที่ได้นักเตะกลับคืนมาหลังจากเราประสบกับซีซั่นที่ย่ำแย่ พวกเขาทำงานหนัก พวกเขากระหายลงเล่นนัดสุดท้ายของซีซั่น และโดยเฉพาะเกมนัดชิงในสัปดาห์หน้า เรามีทางเลือกเพิ่มขึ้น และหวังว่าอีกหนึ่งสัปดาห์ที่เรามีเวลา เราจะได้ทุกคนพร้อม เราจะส่งทีมที่ดีที่สุดลงไปต่อสู้ในฟุตบอลถ้วย"


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport