โม ซาลาห์ แฮปปี้, แบรดลี่ย์ คืนสนาม ! 5 สิ่งที่ได้เห็นจากการซ้อมมื้อแรกของ ลิเวอร์พูล

ลิเวอร์พูล กลับมาเตรียมความพร้อมสำหรับแมตช์ใหญ่รับมือ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ที่สนามแอนฟิลด์ ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 5 พฤษภาคมนี้ โดยขุมกำลังของทีมกลับมาลงซ้อมเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา โดยนักเตะแต่ละคนเต็มไปด้วยความมุ่งมั่น แถมยังมีสัญญาณที่ดีเยี่ยมเมื่อได้เห็น โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ เจอร์เก้น คล็อปป์ ยิ้มแย้มแจ่มใส นอกจากนี้ คอนเนอร์ แบรดลี่ย์ ก็หายเจ็บพร้อมช่วยทีมปะทะ "ไก่เดือยทอง" เช่นกัน

1. ซาลาห์ ยิ้มแย้มสดใส

 หลังจากเหตุการณ์ที่มีปากเสียงกับ คล็อปป์ บริเวณข้างสนามขณะรอเปลี่ยนตัว ทำให้สาวก "เดอะ ค็อป" เป็นห่วงเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างทั้งสองคน แต่ตอนนี้น่าจะสบายใจได้แล้ว เพราะ โม ซาลาห์ แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่าไม่ได้นำเรื่องดังกล่าวมาคิดให้รกสมอง โดยนักเตะสดใสร่าเริง และยิ้มแย้มตลอดเวลาในช่วงที่ลงซ้อมกับเพื่อนร่วมทีม และแน่นอนว่านี่คือสิ่งที่แฟนบอล "หงส์แดง" มีความสุขมากๆ เนื่องจากพวกเขาจะได้เห็น ซาลาห์ พร้อมทุ่มเทเต็มที่เพื่อทีมสำหรับแมตช์สำคัญที่สนามแอนฟิลด์ในช่วงสุดสัปดาห์นี้

2. แบรดลี่ย์คืนสนาม

 อีกหนึ่งข่าวดีสำหรับ ลิเวอร์พูล ก็คือ คอนเนอร์ แบรดลี่ย์ ฟูลแบ็กดาวรุ่งพุ่งแรง หายเจ็บข้อเท้า และกลับมาลงซ้อมกับทีมได้เรียบร้อยแล้ว โดย ดาวเตะทีมชาติไอร์แลนด์เหนือ โดนโรคเดี้ยงเล่นงานในเกมแพ้ คริสตัล พาเลซ เมื่อช่วงกลางเดือนเมษายน และส่งผลให้เจ้าตัวต้องพลาดช่วยทีมถึง 4 แมตช์ในทุกรายการ อย่างไรก็ตามตอนนี้ ดาวเตะวัย 20 ปีร่างกายกลับมาฟิตสมบูรณ์ และลงซ้อมได้อย่างเต็มที่ กระนั้นยังคงต้องลุ้นว่านักเตะจะพร้อมลงสนามในแมตช์รับมือ "ไก่เดือยทอง" วันอาทิตย์นี้ได้หรือไม่ ซึ่งต้องรอความชัดเจนจากปาก คล็อปป์ เท่านั้น 

3. สามัคคีคือพลัง

 สิ่งที่น่าประทับใจมากๆ ในการซ้อมมื้อแรกเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 2 พฤษภาคมที่ผ่านมาก็คือการได้เห็นขุมกำลังของ "หงส์แดง" กลับมาลงซ้อมอย่างพร้อมหน้าพร้อมตากัน ตั้งแต่ตอนที่ซ้อมโรงยิม และในสนามหญ้า โดยทุกคนๆ มีใบหน้าที่มุ่งมั่นที่ต้องการจะสร้างผลงานให้ดีที่สุด หลังช่วงเดือนเมษายน ทีมฟอร์มหลุดอย่างน่าใจหายจนทำให้แทบหมดลุ้นแชมป์ลีก กระนั้นการได้เห็นความสมัครสมานสามัคคีของทุกๆ คน น่าจะเป็นพลังบวกที่จะทำให้ทีมงัดฟอร์มที่ดีที่สุดในเกมสำคัญนี้ เพราะถึงโอกาสจะริบหรี่ในการลุ้นแชมป์แต่ฟุตบอลลูกกลมๆ อะไรก็เกิดขึ้นได้

4. คล็อปป์ ร่าเริง-ดาวรุ่งพร้อมเป็นกำลังเสริม

 สำหรับการลงคุมลูกทีมซ้อมในวันพฤหัสบดีต้องบอกว่าเต็มไปด้วยความผ่อนคลาย ทุกคนรู้หน้าที่ และพร้อมที่จะรับฟังสิ่งที่ คล็อปป์ และสตาฟฟ์โค้ชทุกคนแนะนำ ยิ่งไปกว่านั้นการได้เห็นใบหน้าของ นายใหญ่ชาวเยอรมัน ที่ยิ้มอย่างมีความสุขในการคุมทีมซ้อม เป็นสิ่งที่ทำให้แฟนบอล "หงส์แดง" รู้สึกหัวใจพองโต เพราะเชื่อว่าตอนนี้ "บอส" กับ "บังโม" ไม่มีอะไรคาใจกันแล้ว นอกจากนี้พวกเด็กดาวรุ่งอย่าง อมาร่า นาลโล่ เซนเตอร์แบ็กวัย 17 ปี ก็ได้มีส่วนร่วมในการซ้อมพร้อมกับ เจมส์ แม็คคอนเนลล์ และ เคด กอร์ดอน ซึ่งพวกเขาพร้อมที่จะลงเล่นถ้าได้รับโอกาสจาก คล็อปป์ 

 5. ขุมกำลังมาเต็ม

 ในการซ้อมครั้งแรกของสัปดาห์ต้องบอกว่า คล็อปป์ ค่อนข้างแฮปปี้เพราะขุมกำลังสำคัญกลับมาจนเกือบครบขาดก็แค่ ดีโอโก้ โชต้า (สะโพก), ติอาโก้ อัลกันทาร่า (กล้ามเนื้อหลังต้นขา), เบน โด๊ค (หมอนรองเข่า) และ โฌแอล มาติป (เอ็นไขว้หัวเข่า) ล่าสุด บ็อบบี้ คล้าร์ก ที่โดนโรคเดี้ยงเล่นงาน กระนั้นขุมกำลังทั้ง 25 คนมีสภาพร่างกายพร้อมเต็มที่สำหรับการซ้อมเพื่อรับมือ สเปอร์ส

ผู้รักษาประตู : อลีสซง เบ็คเกอร์, ควีวิน เคลเลเฮอร์, อาเดรียน, ฟาเบียน มโรเซค 

กองหลัง : อิบราฮิม่า โกนาเต้, จาเรลล์ ควอนซาห์, โจ โกเมซ, อมาร่า นาลโล่, เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน, คอนเนอร์ แบรดลี่ย์, คอสตาส ซิมิกาส

กองกลาง : อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์, โดมินิค โซโบซไล, วาตารุ เอ็นโด, ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์, เคอร์ติส โจนส์, ไรกัน กราเฟนแบร์ก, สเตฟาน บายเซติช, เจมส์ แม็คคอนเนลล์

กองหน้า : โมฮาเหม็ด ซาลาห์, หลุยส์ ดิอาซ, ดาร์วิน นูนเญซ, โคดี้ กัคโป, เคด กอร์ดอน

ทอมเม้ง 


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport