มีบทเรียนแล้ว!บูคาโย่ ซาก้า โว อาร์เซน่อล ไม่แผ่วชัวร์อีก3เกมสุดท้าย

บูคาโย่ ซาก้า ปีกทีม อาร์เซน่อล แสดงความมั่นใจว่านักเตะ ปืนใหญ่ จะไม่สะดุดหัวทิ่มซ้ำรอยซีซั่นก่อนอีกหลังบุกมาเฉือนชนะ สเปอร์ส ได้ 3-2 ในเกมลอนดอนดาร์บี้แมตช์ที่สนาม ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ สเตเดี้ยม เมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 เม.ย. เก็บสามแต้มนำเป็นจ่าฝูงต่อขณะที่เหลือโปรแกรมอีกสามนัด

ซาก้า ซึ่งกระทุ้งได้หนึ่งเม็ดในเกมบุกมาเยือน ไก่เดือยทอง ระบุกับสื่อหลังเกมว่านักเตะ ท็อปกัน สอบผ่านด่านสำคัญได้สำเร็จกับการบุกมาเอาชนะทีมร่วมเมืองได้ แม้จะมีเสียวช่วงท้ายทั้งๆที่นำไปก่อนถึงสามประตู  แต่ประสบการณ์สอนให้พวกเขาคว้าผลลัพธ์ได้สำเร็จ

"ช่วง 20 นาทีสุดท้ายไม่ดีเลย แต่มันคุ้มค่า เรารู้ว่ามันเป็นเกมดาร์บี้แมตช์ที่ยิ่งใหญ่ และพวกเขาไม่ยอมแพ้ 3-0 ในบ้าน โมเมนตัมเทไปทางพวกเขา แต่ผมภูมิใจในตัวเพื่อนๆ  เราจัดการคว้าสามแต้มได้" ซาก้า เอ่ย

"เราจำเป็นต้องเยือกเย็น และทุกอย่างเป็นไปอย่างวิเศษ เราแสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งในระยะนี้ และผมภูมิใจกับเพื่อนๆทุกคน มันเป็นช่วงเวลาที่งดงาม เรารู้ว่ามันมีความหมายต่อแฟนบอล"

"มันมีความหมายทุกอย่าง และมันเป็นชัยชนะที่ยิ่งใหญ่สำหรับเรา เราเหลืออีกสามเกม และเราจะทุ่มเททุกอย่าง"

ต่อคำถามจะดู แมนฯ ซิตี้ลงเล่นกับ ฟอเรสต์ ในคู่ถัดไปหรือไม่ ดาวเตะทีมชาติ อังกฤษ เอ่ยว่า "ผมจะอาบน้ำ ขึ้นรถบัส และหวังว่าเราจะได้สิ่งที่ดีที่สุด เรารู้ว่า แมนฯ ซิตี้ เป็นทีมที่น่าทึ่ง แต่พวกเขาไม่ได้สมบูรณ์แบบ และเราจำเป็นต้องทำงานของเรา"

"ไม่มีพื้นที่สำหรับความผิดพลาด และเรามีประสบการณ์มากพอแล้วจากซีซั่นก่อน เราพร้อมแล้วสำหรับอีกสามเกมที่เหลือ"

"เรามีบทเรียนจากซีซั่นก่อน เราแสดงให้เห็นแล้วในวันนี้ บางทีหากเป็นซีซั่นก่อนเราอาจจบเกมด้วยผลเสมอ เราแสดงให้เห็นว่าเรามีประสบการณ์"

สำหรับประตูของตัวเองในเกมนี้ ซาก้า เอ่ยว่า "แน่นอนว่ามันเยี่ยมมาก  และผมหวังว่าจะทำลายสถิติแบบนี้ได้อีก"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport