โห่เพื่อ? เอริค เทน ฮาก โต้แฟนเปลี่ยนตัวถูกต้องเกมเจ๊า เบิร์นลีย์

เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ยืนยันเสียงแข็งทำถูกแล้วที่เปลี่ยน ค็อบบี้ เมนู กับ ราสมุส ฮอยลุนด์ ออกจากเกม พรีเมียร์ลีก นัดเปิดบ้านเสมอกับ เบิร์นลีย์ 1-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 27 เม.ย. ท่ามกลางเสียงโห่ของสาวก เร้ด อาร์มี่

เทน ฮาก นายใหญ่ดัตข์ทำในสิ่งที่ขัดใจสาวกเนื่องจากเขาเปลี่ยน เมนู กับ ฮอยลุนด์ ออกในนาทีที่ 65 ให้ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ กับ อาหมัด ดิยัลโล่ ลงเล่นช่วงที่สกอร์ยังเป็น 0-0 โดยเจ้าตัวเปิดปากหลังเกมว่าทำไปเพื่อป้องกันไม่ให้ลูกทีมบาดเจ็บ

"สิ่งที่แฟนบอลไม่เข้าใจคือเด็กวัย 19 ปี (เมนู) เล่น พรีเมียร์ลีก เป็นซีซั่นแรก มันเป็นเกมที่สามของสัปดาห์ และเราต้องจัดการกับโปรแกรมชุก เราไม่ต้องการให้เขาเจ็บ ปีก่อนเขาเจ็บสองหน คุณสามารถเห็นได้ว่าเขาล้า ผมต้องการปกป้องเขา" เทน ฮาก อธิบาย

"แน่นอน การส่ง สกอตต์ ลงไปทำให้เกมเปิดกว้างมากขึ้น ค็อบบี้ ล้า และ สกอตต์ มีกำลังขาที่สดกว่า มันทำให้เรามีการเคลื่อนเกมจากแดนกลางไปข้างหน้าได้ดีขึ้น"

"ผมต้องจัดการทีม และแน่นอนว่าผมต้องการชนะ เราต้องการความสดชื่นเช่นกัน แต่แท็คติกที่ดีคือการส่งนักเตะที่เก็บบอลได้ลงไป และเรามี อาหมัด คอยสร้างโอกาส"

"ดังนั้นทั้งสองจึงถูกเปลี่ยนตัวออก และมันเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้อง คุณเห็นได้ว่าเราได้รับประโยชน์หลังจากนั้น สกอตต์ ลงไปเติมความสดได้ดีในสถานการณ์แบบนั้น มันทำให้เรามีโอกาสชนะ เราลงเล่นสามเกม เบิร์นลีย์ ได้พักมากกว่า มันสมเหตุสมผลที่เปลี่ยนนักเตะหนุ่มออก เขาเล่น พรีเมียร์ลีก ปีแรก และเราไม่ต้องการเสี่ยงกับปัญหาบาดเจ็บ"

"ราสมุส ฮอยลุนด์ เจ็บมาก่อนแล้วในซีซั่นนี้ ค็อบบี้ ก็เช่นกัน ดังนั้นผมจึงไม่อยากให้ทั้งสองเจ็บ ผมปกป้องทั้งคู่ ผมเข้าใจแฟน แต่ผมต้องทำงานของผม และมันเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้อง"

ทั้งนี้ ผีแดง ซึ่งชนะเกมลีกแค่นัดเดียวจากหกนัดหลังมีเกมลงเล่นนัดต่อไปในวันที่ 7 พ.ค. ด้วยการบุกไปเยือน คริสตัล พาเลซ



ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport