ไม่ได้มาเล่นๆ! อังเก้ ปอสเตโคกลู ตั้งเป้านำ สเปอร์ส ลุ้นแชมป์ลีกซีซั่นหน้า

อังเก้ ปอสเตโคกลู กุนซือสเปอร์ส ประกาศเป้าหมายชัดเจนจะนำทัพ "ไก่เดือยทอง" ลุ้นแชมป์ลีกในฤดูกาลหน้า พร้อมระบุการได้โควตาแชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นเรื่องที่ดี แต่สิ่งสำคัญก็คือการพัฒนาทีมให้ก้าวหน้ามากกว่า ไม่ใช่ย่ำอยู่กับทีมหรืออันดับแย่ลงกว่าเดิม

อังเก้ ปอสเตโคกลู ผู้จัดการทีม ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สโมสรดังในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตั้งเป้านำต้นสังกัดมีลุ้นแชมป์ลีกในฤดูกาลหน้า ระบุชัดตนมาที่นี่ก็เพื่อนำความสำเร็จมาสู่ทัพ "ไก่เดือยทอง"

สเปอร์ส ภายใต้การกุมบังเหียนของ ปอสเตโคกลู สร้างความฮือฮาอย่างมากในช่วงเดือนพฤศจิกายนเมื่อมีลุ้นแชมป์ลีกในฤดูกาลนี้ ก่อนที่พวกเขาจะโดนปัญหานักเตะคีย์แมนบาดเจ็บ และฟอร์มไม่คงเส้นคงวาจนหลุดวงโคจรในช่วงฤดูหนาว

ตอนนี้ยอดทีมแห่งนอร์ธ ลอนดอน ตามหลัง ลิเวอร์พูล จ่าฝูง 11 คะแนน ซึ่งดูแล้วโอกาสที่จะสร้างปาฎิหาริย์ในการคว้าแชมป์คงยากมาก แต่สำหรับการลุ้นพื้นที่ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ยังพอมีหวังเมื่อทีมรั้งอยู่อันดับ 5 มี 56 คะแนนตาม แอสตัน วิลล่า ทีมอันดับ 4 เพียง 3 แต้มและแข่งน้อยกว่า 1 แมตช์ 

ปอสเตโคกลู ยืนยันอีกรอบว่าการคว้าท็อปโฟร์ไม่ใช่เป้าหมายหลักของทีมในซีซั่นนี้ แต่ในเมื่อทำไม่สำเร็จสิ่งที่จำเป็นก็คือการโฟกัสไปที่เรื่องพัฒนาทีม และการปลุกปั้นพวกนักเตะดาวรุ่งให้ขึ้นมาเป็นแกนหลักของสโมสร

จากคำถามของสื่อที่ว่าเขาคาดหวังให้ สเปอร์ส มีลุ้นแชมป์ในฤดูกาหน้าหรือไม่ ปอสเตโคกลู ตอบชัดเจนว่า "ผมหวังแบบนั้น นั่นเป็นเหตุผลที่ผมย้ายมาที่สโมสรนี้ ก็อย่างที่มีบางคนพูดกับผมเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า -คุณทำงานของคุณไป อังเก้- และงานของผมก็คือการมาอยู่ที่นี่ และพยายามนำความสำเร็จมาสู่ทีม"

"ถ้าหากคุณไม่คิดว่าคุณจะมาที่นี่เพื่อลุ้นแชมป์ในช่วง 12 เดือน ผมก็ไม่รู้เหตุผลว่าผมจะย้ายมาที่นี่ทำไม บางทีมันคงทำให้ชีวิตของผมง่ายยิ่งขึ้นถ้าผมพูดว่า -การได้ไปแชมเปี้ยนส์ ลีก ถือว่าสุดยอดแล้ว- เพราะทุกคนคิดว่าผมทำงานได้อย่างยอดเยี่ยม"

"แต่จากมุมมองของผม ผมยังคงพูดเหมือนเดิม ผมดูทุกทีมที่ได้เล่นในแชมเปี้ยนส์ ลีก ปีนี้จากเมื่อปีที่ผ่านมา และนั่นไม่ใช่แรงกระตุ้นสำหรับผมจากการที่เห็นพวกเขาโดนเขี่ยตกรอบ มันไม่ใช่ความผิดของพวกเขา มีความต้องการเยอะมาก"

"แต่ผมจะไม่ปล่อยให้สโมสรแห่งนี้หยุดอยู่ที่ที่เราจบในปีนี้ อันดับที่เราจบควรจะเป็นรากฐานสำหรับเราที่จะทำให้ดีขึ้นในปีต่อไป" อดีตนายใหญ่ กลาสโกว์ เซลติก และ โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ซึ่งเตรียมนำทีมดวล เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เกมลีก วันอังคารนี้ ระบุ


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport