เทียบชั้น2ตำนาน!โม ซาลาห์ สร้างสถิติเกม ลิเวอร์พูล ดับ ไบรท์ตัน

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ยอดกองหน้า ลิเวอร์พูล สร้างสถิติให้กับตัวเองได้อีกชิ้นแล้วหลังซัดประตูชัยพาทีมเปิดบ้านสยบ ไบรท์ตัน 2-1 ในเกม พรีเมียร์ลีก เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาซึ่งทำให้ คิง ออฟ อียิปต์ ขึ้นแท่นมีผลงานเทียบเคียงกับสองตำนาน

ลิเวอร์พูล ผงาดขึ้นรั้งตำแหน่งจ่าฝูงได้เป็นที่เรียบร้อยแล้วในเกมเปิดสนาม แอนฟิลด์ สอยตาข่ายแซงชนะ ไบรท์ตัน 2-1 โดย แดนนี่ เวลเบ็ค กระทุ้งให้ทีมเยือนนำหน้าตั้งแต่ไก่โห่ แต่ หลุยส์ ดิอาซ ตีเสมอให้เจ้าบ้านได้ ก่อนที่ ซาลาห์ จะพาทีมเก็บสามแต้มได้สำเร็จ

จากชัยชนะที่มีต่อ นกนางนวล ทำให้ หงส์แดง แซงนำ อาร์เซน่อล สองแต้มนั่งเก้าอี้จ่าฝูงได้เนื่องจากทีม ปืนใหญ่ ออกไปเสมอกับ แมนฯ ซิตี้ แบบไม่มีสกอร์ในเกมต่อมาของวันเดียวกัน

ขณะเดียวกัน หลังคลำเป้าเพิ่มได้อีกเม็ดในซีซั่นนี้ ซาลาห์ มีส่วนร่วมกับประตูของทีมเพิ่มเป็น 25 ลูกแล้ว และทำให้ บังโม มีผลงานด้วยตัวเลขดังกล่าวในเกม พรีเมียร์ลีก เป็นปีที่เจ็ดติดต่อกันซึ่งก่อนหน้านี้เคยมี เธียร์รี่ อองรี กับ อลัน เชียเรอร์ แค่สองรายเท่านั้นที่เคยทำได้

พร้อมกันนี้ อ็อปต้า ยังเผยด้วยว่าในเกมชนะ ไบรท์ตัน ดาวยิงทีมชาติ อียิปต์ มีโอกาสทำประตูรวม 12 ครั้งซึ่งเป็นตัวเลขที่สูงที่สุดของเขาต่อหนึ่งนัดนับตั้งแต่ย้ายมาหากินใน พรีเมียร์ลีก

"โม ซาลาห์ ได้ยิงใส่ ไบรท์ตัน 12 ครั้ง มันเป็นสถิติที่สูงที่สุดของเขาในเกม พรีเมียร์ลีก และเป็นสถิติที่สูงที่สุดนับตั้งแต่ซีซั่น 2003/04 สำหรับนักเตะทีม ลิเวอร์พูล ในรายการเดียวกัน และเป็นสถิติที่สูงที่สุดของนักเตะใน พรีเมียร์ลีก นับตั้งแต่ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ทำได้ในเกมกับ เบิร์นลีย์ เมื่อเดือนต.ค.2016 (12 ครั้ง) อ็อปต้า แจงเมื่อ 1 เม.ย.


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport