ปล่อยให้คิดไปเอง! เอริค คันโตน่า เผยประโยคเด็ดเป็นเหมือนการเอาคืนสื่อ

เอริค คันโตน่า ระบุ ประโยคในตำนานของตนมันเป็นการล้างแค้นสื่อในรูปแบบหนึ่ง โดยบอกด้วยว่าที่จริงตอนนั้นไม่อยากพูดกับสื่อ แต่พอ แมนฯ ยูไนเต็ด ขอร้องมาก็ยอมทำตาม

เอริค คันโตน่า ตำนานกองหน้าของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดสโมสรแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวว่าประโยคนกนางนวลของตนมันถือเป็นการล้างแค้นสื่อแบบหนึ่ง

ย้อนกลับไปเมื่อช่วงเดือนมกราคม ปี 1995 คันโตน่า กลายเป็นข่าวดังหลังเขากระโดดเตะรวมถึงต่อย แม็ทธิว ซิมม่อนส์ แฟนบอล คริสตัล พาเลซ รายหนึ่ง เพราะไม่พอใจที่อีกฝ่ายพูดหยาบคายใส่เขา ซึ่งมันส่งผลให้อดีตดาวเตะชาวฝรั่งเศสโดนแบนยาวถึง 9 เดือนด้วยกัน

เรื่องดังกล่าวทำให้สื่อพยายามตามสัมภาษณ์ คันโตน่า อย่างหนัก ซึ่งในเวลาต่อมาเจ้าตัวก็มานั่งในงานแถลงข่าวแล้วพูดว่า "เมื่อนกนางนวลบินตามเรืออวนไป มันก็เป็นเพราะพวกมันรู้ว่าจะมีการโยนปลาซาร์ดีนลงไปในทะเล" ก่อนจะลุกขึ้นเดินจากไป จนส่งผลให้หลายคนงงกันสุดๆ

กระทั่งล่าสุด คันโตน่า พูดในรายการของฝรั่งเศสที่ชื่อ C dans l'air ว่า "ที่จริงตอนนั้นผมไม่อยากคุยกับสื่อ แต่พวกเขา (แมนฯ ยูไนเต็ด) บอกว่ามันจำเป็นที่ต้องคุยกับสื่อสักหน่อย ผมเลยบอกว่า -โอเค ผมจะยอมคุยกับสื่อก็ได้- ถ้าพวกเขาอยากให้ผมพูดอะไรก็ตามแล้วน่ะผมก็จะพูดอะไรที่มันฟังดูเก่าๆ"

"คุณก็รู้ว่าตอนนั้นพวกสื่อเล่นงานผมอย่างหนัก แต่มันก็ถือว่าผมได้แก้แค้นพวกเขาในทางหนึ่งน่ะนะ พวกเขาเอาแต่พยายามหาความหมายของสิ่งที่ผมพูด พวกเขาขอให้ผมอธิบายคำพูดของตัวเอง แต่ผมก็ไม่ได้ทำแบบนั้นเลย"

"พวกเขาอยากให้ผมพูดบางอย่าง ผมก็เลยพูดแบบนั้นไป มันเป็นประโยคที่ผมคิดขึ้นมาได้ดื้อๆ แล้วก็พูดไปแบบไม่คิดอะไร ก่อนที่จะเดินออกจากงานแถลงข่าว จากนั้นสื่อทุกรายก็พยายามจะหาความหมายของมันและทำให้มันเป็นคำพูดแบบปรัชญา"

"ที่จริงแล้วมันเป็นประโยคที่ผมพูดแบบไม่ได้คิดอะไร บางทีมันอาจจะมาจากจิตใต้สำนึกของผม และมันอาจจะมีความหมายโดยที่ผมไม่รู้สึกตัวก็ได้ แต่สิ่งที่อธิบายถึงประโยคนั้นได้ดีที่สุดก็คือเมื่อคุณอยากให้ผมพูดบางอย่าง ผมก็จะพูดเรื่องอะไรก็ได้ และใครมันจะสนกันล่ะว่าคำพูดเหล่านั้นมีความหมายรึเปล่า"


ที่มาของภาพ : getty image
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport