ผมขอไม่ยุ่ง! เจอร์เก้น คล็อปป์ โบ้ยให้ฝ่ายอื่นจัดการเรื่อง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ส่อถูกเรียกติดทีมชาติอียิปต์

ผมขอไม่ยุ่ง! เจอร์เก้น คล็อปป์ โบ้ยให้ฝ่ายอื่นจัดการเรื่อง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ส่อถูกเรียกติดทีมชาติอียิปต์
เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ระบุชัด ตนทำอะไรไม่ได้กับประเด็นที่ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ มีแววถูกทีมชาติอียิปต์ดึงตัวไปใช้งาน แต่สะกิดส.ลูกหนังมัมมี่ ตอนนี้ยังไงก็อยากให้ดูสภาพความฟิตของนักเตะก่อน

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ยืนยันว่า ตนไม่มีอำนาจตัดสินใดๆ เกี่ยวกับประเด็นที่ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ดาวยิงคนสำคัญ ส่อแววถูกเรียกตัวไปติดทีมชาติอียิปต์ ทั้งที่สภาพร่างกายยังไม่ค่อยสมบูรณ์ 

ซาลาห์ ได้รับบาดเจ็บกล้ามเนื้อหลังต้นขาระหว่างช่วยทีมชาติอียิปต์ สู้ศึก แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ เมื่อช่วงเดือนมกราคม ทำให้หลังจากนั้นเจ้าตัวได้ลงสนามช่วย ลิเวอร์พูล แค่เกมเดียวเท่านั้น (ลงสำรองเกมเจอ เบรนท์ฟอร์ด เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์) รวมทั้งพลาดเกม คาราบาว คัพ รอบชิงฯ ช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ด้วย 

ด้วยความกังวลต่อสภาพร่างกายของนักเตะแนวรุกคนสำคัญ ทำให้ ลิเวอร์พูล ยื่นเรื่องขอให้สมาคมฟุตบอลอียิปต์ ไม่เรียกตัว ซาลาห์ ไปใช้งาน โดยทีมชาติอียิปต์ มีโปรแกรมฟาดแข้งในทัวร์นาเมนต์อุ่นเครื่อง ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ช่วงปลายเดือนมีนาคม ซึ่งมี ตูนิเซีย, โครเอเชีย และ นิวซีแลนด์ ร่วมฟาดแข้งด้วย

อย่างไรก็ตาม คำร้องขอดังกล่าวถูกส.ลูกหนังอียิปต์ปฏิเสธ เพราะมองว่า พวกเขามีสิทธ์ใช้งาน สตาร์วัย 31 ปี หากนักเตะมีการลงเล่นให้ ลิเวอร์พูล ก่อนเข้าแคมป์เก็บตัวทีมชาติอียิปต์ 

"เรื่องนั้นจะถูกตัดสินใจโดยฝ่ายอื่น" คล็อปป์ กล่าว หลังถูกถามถึงประเด็น อียิปต์ เรียก ซาลาห์ ติดทีมชาติ "มันก็ต้องรอดูว่า เขา (ซาลาห์) สามารถเล่นได้นานแค่ไหน เพราะเขาเพิ่งซ้อมกับทีมแค่สองวันเท่านั้น หลังจากที่พักแข้งไปนาน"

"เขาจะไปเล่นสองเกมให้ อียิปต์ น่ะเหรอ? เรื่องนี้มันไม่ได้ขึ้นอยู่กับผมจริงๆ นะ เราไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport