จับตาคืนนี้! กูรูเชื่อ เชลซี อาจตะเพิด เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่

ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ อดีตกองหน้าทีมชาติ บัลแกเรีย ลงความเห็นว่ามีความเป็นไปได้ที่ เชลซี จะปลด เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ นายใหญ่เลือดฟ้าขาวในคืนวันพุธนี้หากเขายังคุมทีมย่ำแย่ไม่เลิกในเกม เอฟเอคัพ รอบสี่นัดรีเพลย์ที่ สิงห์บลูส์ จะบุกไปเยือน แอสตัน วิลล่า

โปเช็ตติโน่ ตกเป็นข่าวจ่อตกงานเต็มทีหลังพาทีมแพ้ในเกมลีกสองนัด หลังชนิดดูไม่จืดกระทั่งเศรษฐีลอนดอนรั้งอันดับ 11 ของตารางโดยผลงานที่เลวร้ายที่สุดของพวกเขาใน พรีเมียร์ลีก คือการจบอันดับ 14 ในซีซั่น 1993/94

พร้อมกันนี้ ท็อดด์ โบลีห์ เจ้าของชาวอเมริกันลงทุนใช้เงินเสริมทัพไปอย่างมากมายเกินกว่า 1 พันล้านปอนด์ (ราว 45,000 ล้านบาท)  นับตั้งแต่เทคโอเวอร์สโมสรเมื่อปี 2022 โดยเขาซื้อนักเตะค่าตัวแพงมาป้อน เชลซี อย่างต่อเนื่องทั้ง มิไคโล มูดริก ,เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ และ มอยเซส ไกเซโด้ แต่ผลงานของทีมเมืองหลวงกลับตกต่ำผิดความคาดหมาย

ด้วยเหตุนี้ เบอร์บาตอฟ ซึ่งเคยค้าเกือกในลีกอิงลิชกับ สเปอร์ส และ แมนฯ ยูไนเต็ด มาก่อนได้แสดงทัศนะว่า พอช อาจโดนไล่ออกหลังจบเกมวันพุธที่ 7 ก.พ. หากพาทีมแพ้สามเกมรวดโดย สิงห์บลูส์ มีอันต้องตกรอบสี่ศึก เอฟเอคัพ

"ผมจะไม่เซอร์ไพรส์เลยหาก เชลซี ปลด เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่" เบิร์บ เอ่ย

"เชลซี ใช้เงินซื้อนักเตะไปมาก พวกเขามีนักเตะฝีเท้าดีในทีม แต่ปรากฏว่ามันไม่เวิร์ค เกมล่าสุดที่ เชลซี แพ้ในบ้านให้กับ วูล์ฟส์ 4-2 ก่อให้เกิดความโกลาหลในสนาม คุณเห็นได้ว่า เชลซี แพ้บ่อยมากแล้ว"

"แน่นอน คุณไม่สามารถกำจัดทั้งทีมได้ ผู้จัดการทีมจะเป็นคนแรกที่ไปก่อนเสมอ โปเช็ตติโน่ พยายามบอกเสมอว่า เชลซี เป็นโปรเจกต์ระยะยาว แต่ในฟุตบอลสมัยใหม่ เจ้าของสโมสรไม่อดทนขนาดนั้น หาก เชลซี แพ้เกมต่อไป ผมคิดว่า โปเช็ตติโน่ จะโดนไล่ออก"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport