ลอว์เรนสัน ชู คล็อปป์ ระดับเดียวกับ เฟอร์กี้-เวนเกอร์ แต่ยังเป็นรองอยู่คนหนึ่ง

มาร์ค ลอว์เรนสัน อดีตยอดปราการหลัง ลิเวอร์พูล ระบุ เจอร์เก้น คล็อปป์ คือกุนซือระดับอ๋องของ พรีเมียร์ลีก แบบเดียวกับ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน และ อาร์แซน เวนเกอร์ แต่ถ้าเทียบกับอดีตผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ด้วยกันแล้วนั้นเขายังเป็นรองคนๆ หนึ่ง

มาร์ค ลอว์เรนสัน ตำนานกองหลังของ ลิเวอร์พูล แสดงความเชื่อว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม "หงส์แดง" เป็นกุนซือชั้นยอดของ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในระดับเดียวกับ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน และ อาร์แซน เวนเกอร์

หลังจากเข้ามารับงานกับ ลิเวอร์พูล ในช่วงเดือนตุลาคม ปี 2015 แล้วนั้น คล็อปป์ ก็ทำทีมได้สุดยอดจนส่งผลให้ ลิเวอร์พูล มีสภาพโดยรวมแข็งแกร่งกว่ายุคของอดีตกุนซือ "หงส์แดง" หลายคนในช่วงที่ผ่านมา แต่ไม่นานมานี้เขาตัดสินใจแล้วว่าจะลงจากตำแหน่งเมื่อจบฤดูกาลปัจจุบัน

ลอว์เรนสัน เผยว่า "เจอร์เก้น คล็อปป์ อยู่ในระดับเดียวกับ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน และ อาร์แซน เวนเกอร์ แล้ว เมื่อช่วง 9 ปีก่อนถ้ามีใครสักคนบอกว่าเขาจะยังอยู่ในระดับสูงได้น่ะหลายคนก็คงบอกว่า -ไม่มีทาง- แน่ๆ เพราะนี่คือ พรีเมียร์ลีก ถ้าคุณแพ้สัก 3 หรือ 4 เกมในตอนที่ตัวเองอยู่กับทีมในระดับสูง คุณก็คงจะได้รับเอกสารการโดนปลดและเงินเดือนก้อนต่อไปแบบล่วงหน้าไปแล้ว"

อย่างไรก็ตาม อดีตแข้งวัย 66 ปีเสริมว่าถ้าเทียบกับตำนานกุนซือของ ลิเวอร์พูล แล้วนั้น คล็อปป์ ยังเป็นรอง เซอร์ เคนนี่ ดัลกลิช อยู่ "เขาเป็นกุนซือที่ต่างออกไป (เมื่อเปรียบเทียบกับเหล่าอดีตผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล) แต่ผมมองว่าเขามีความสำคัญเหมือนกับ บิลล์ แชงค์ลี่ย์, เคนนี่ ดัลกกลิช และ บ็อบ เพสลี่ย์ เลย ทีมคงจะทำรูปปั้นให้เขาแน่ๆ เขาเป็นกุนซือชั้นยอด แต่ผมไม่คิดว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ จะยิ่งใหญ่ไปกว่า เคนนี่ ดัลกลิช ได้ คือมันมีสาเหตุว่าทำไมเขาถึงถูกเรียกว่า คิง เคนนี่ เลย"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport