ทางการ!ไบรท์ตัน คว้าดาวรุ่งอาร์เจนฯ-ดีกรีไม่ธรรมดา

ไบรท์ตัน ดึง วาเลนติน บาร์โก้ ดาวรุ่งอาร์เจนไตน์ มาเข้าถิ่น เอเม็กซ์ เรียบร้อย เผยดีกรีไม่เบาอายุแค่ 19 แต่อยู่ในทัพ "ฟ้า-ขาว" ชุดยู-23 แล้ว

ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน สโมสรในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศยืนยันคว้าตัว วาเลนติน บาร์โก้ กองกลางทีมชาติอาร์เจนตินา รุ่นอายุต่ำกว่า 23 ปี มาจาก โบคา จูเนียร์ส ทีมดังแดนฟ้า-ขาว อย่างเป็นทางการแล้วเมื่อวันเสาร์ที่ 20 มกราคม 

มิดฟิลด์วัย 19 ปี เซ็นสัญญากับ "เจ้านกนางนวล" เป็นเวลา 4 ปีครึ่งหรือจนถึงเดือนมิถุนายน ปี 2028 ขณะที่ค่าตัวไม่มีการเปิดเผยอย่างเป็นทางการจากสโมสร แต่สื่อเมืองผู้ดีคาดว่าอยู่ที่ราว 7.8 ล้านปอนด์ (ประมาณ 344 ล้านบาท) 

บาร์โก้ เข้ามาอยู่กับทีมเยาวชนของ โบคา ตั้งแต่ปี 2014 ก่อนขึ้นชุดใหญ่เมื่อปี 2021 ด้วยวัยเพียง 16 ปีเท่านั้น และลงเล่นให้ทีมดังอาร์เจนฯ ทั้งหมด 35 นัด รวมทั้งยังมีส่วนช่วยให้สโมสรผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ โกปา ลิเบอร์ตาตอเรส เมื่อปีที่แล้วอีกด้วย

แม้จะมีวัยแค่ 19 ปี แต่ บาร์โก้ ก็ขึ้นมาเล่นให้ทีมชาติอาร์เจนตินา รุ่นอายุต่ำกว่า 23 ปี ไปแล้ว 2 นัด ทำได้ 1 ประตู และเวลานี้กำลังช่วยทัพ "ฟ้า-ขาว" จูเนียร์ เล่นรอบคัดเลือกโซนอเมริกาใต้ เพื่อหาทีมผ่านเข้าไปเล่นในกีฬา โอลิมปิกเกมส์ ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ในซัมเมอร์นี้ 

ขณะที่ เดวิด เวียร์ ผู้อำนวยการสโมสร ไบรท์ตัน กล่าวถึงนักเตะใหม่ว่า "พวกเราติดตาม วาเลนติน มาเป็นเวลานานแล้ว และรู้สึกประทับใจกับความก้าวหน้าของเขาทั้งในระดับประเทศและระดับนานาชาติ เรารู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่ได้ต้อนรับเขาสู่สโมสร และเรารอคอยที่จะได้เห็นว่าเขาก้าวหน้าและพัฒนาอย่างไรภายใต้การคุมทีมของ โรแบร์โต้ เด แชร์บี้"  

"เขาเล่นได้โดดเด่นทางฝั่งซ้าย ทั้งในตำแหน่งฟูลแบ็ก วิงแบ็ก หรือปีก รวมทั้งยังแสดงให้เห็นถึงความเก่งกาจของเขากับ โบคา โดยเล่นได้ทั่วในแดนกลาง เขาเป็นนักเตะที่น่าจับตามอง แต่สิ่งสำคัญคือเราต้องให้เวลาเขาเพื่อปรับตัวเข้ากับสภาพแวดล้อมใหม่ๆ และพรีเมียร์ลีก" เวียร์ ทิ้งท้าย


ที่มาของภาพ : brightonandhovealbion
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport