ปลดแอก! เกร็ดหลังเกม เวสต์แฮม พลิกทุบ อาร์เซน่อล

แม้ว่าที่ผ่านมา เวสต์แฮม ยูไนเต็ด จะมีฟอร์มที่น่าประทับใจ แต่คงมีไม่กี่คนที่คิดว่าเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 28 ธันวาคม ที่ผ่านมาพวกเขาจะถึงขั้นบุกไปชนะ อาร์เซน่อล ได้ถึง เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม แบบที่เกิดขึ้นในนัดล่าสุดได้

ผลการแข่งขันที่ออกมาทำให้ อาร์เซน่อล เสียบัลลังก์จ่าฝูงให้กับ ลิเวอร์พูล แบบเต็มตัว หลังจากก่อนถึงโปรแกรมที่ 19 พวกเขายังเป็นอันดับ 1 ของลีกอยู่ และเกมล่าสุดมันก็มีเกร็ดที่น่าสนใจบางอย่างเช่นกัน โดยบางอันเรียกได้ว่าเป็นการเกิดขึ้นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ด้วย

- เกมรุกเจ้าบ้านไม่คม

ที่ผ่านมา อาร์เซน่อล ได้รับคำชมว่ามีเกมรุกที่ไหลลื่นพอตัว แต่นั่นไม่ใช่สิ่งที่เกิดขึ้นในนัดล่าสุด เพราะพวกเขาได้โอกาสจับบอลในกรอบเขตโทษของ เวสต์แฮมฯ มากถึง 77 ครั้ง แต่กลับเปลี่ยนให้เป็นสกอร์ไม่ได้เลย ทำให้ถ้านับตั้งแต่ฤดูกาล 2008-09 แล้วล่ะก็ นี่ก็ถือเป็นเกม พรีเมียร์ลีก ที่มีทีมใดทีมหนึ่งได้จับบอลมากที่สุดแต่กลับยิงไม่ได้สักลูก

- เกมรับทีมเยือนแน่นปึ้ก

ในการลงเล่น 5 นัดหลังสุดของทุกรายการนั้น เวสต์แฮมฯ ไม่เสียประตูถึง 4 นัดด้วยกัน เกมเดียวที่พวกเขาเก็บคลีนชีทในช่วงนั้นไม่ได้คือเกมลีกที่แพ้ ลิเวอร์พูล 1-5 ซึ่งนี่ถือเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2014 เลยทีเดียวที่พวกเขเาเก็บคลีนชีทได้อย่างน้อย 3 เกมติดต่อกัน

- ช่วงเวลาแห่งความสุขของ เวสต์แฮม

ที่ผ่านมา เวสต์แฮม มักจะถูกมองว่าเป็นรอง อาร์เซน่อล อยู่เสมอ แต่ซีซั่นนี้พวกเขาสามารถเอาชนะ "ไอ้ปืนใหญ่" ได้ 2 ครั้งแล้ว เพราะเมื่อต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมาทีมของ มอยส์ ก็ชนะ อาร์เซน่อล 3-1 ในเกม คาราบาว คัพ รอบ 4 ทำให้นี่นับเป็นหนแรกนับตั้งแต่ฤดูกาล 2006-07 ที่ เวสต์แฮมฯ พิชิต อาร์เซน่อล ได้อย่างน้อย 2 นัดภายในซีซั่นเดียวกัน

นอกจากนี้ นี่ยังถือเป็นการบุกมาชนะที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม เป็นครั้งแรกของ เวสต์แฮมฯ นับตั้งแต่ช่วงเดือนสิงหาคม ปี 2015 ด้วย และในขณะเดียวกันมันก็ทำให้ เวสต์แฮม บุกไปชนะทั้ง อาร์เซน่อล และ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ภายในซีซั่นเดียวกันได้เป็นหนแรกนับตั้งแต่ซีซั่น 1993-94 เลย

- ความปราชัยที่หาได้ยาก

ช่วงที่ผ่านมา อาร์เซน่อล มักจะทำได้ดีเวลาเจอทีมร่วมกรุงลอนดอนด้วยกัน แต่การแพ้ เวสต์แฮม ทำให้มันถือเป็นการปราชัยในเกม ลอนดอน ดาร์บี้แมตช์ ของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ครั้งแรกในรอบ 18 นัดของพวกเขา โดยหนสุดท้ายก่อนหน้านี้ที่ อาร์เซน่อล แพ้ในลีกให้ทีมร่วมกรุงลอนดอนคือการออกไปแพ้ สเปอร์ส 0-3 เมื่อช่วงเดือนพฤษภาคม ปี 2022 ขณะเดียวกัน นี่ก็ถือเป็นการแพ้คาบ้านครั้งแรกของ อาร์เซน่อล นับตั้งแต่พ่าย ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน 0-3 เมื่อช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาด้วย

- ชัยชนะที่หอมหวานของ มอยส์

ถึงแม้จะเคยมีช่วงที่สวยหรูกับ เอฟเวอร์ตัน หรือเคยได้คุมทีมใหญ่อย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่ในการเยือน อาร์เซน่อล 22 นัดก่อนหน้านี้ในทุกรายการนั้น เดวิด มอยส์ ไม่เคยเอาชนะอีกฝ่ายได้เลย แบ่งเป็นการเสมอ 4 เกมและแพ้ถึง 18 หน แต่ในที่สุดเขาก็สะกดคำว่าชนะเป็นแล้วในความพยายามครั้งที่ 23

- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport