เขาทำได้เร็วมาก! มิเกล อาร์เตต้า ปลื้ม บูคาโย ซาก้า จ่อเล่นให้ อาร์เซน่อล ครบ 200 นัด

มิเกล อาร์เตต้า กุนซือ อาร์เซน่อล ซูฮก บูคาโย ซาก้า เจ๋งจริง เตรียมเล่นให้ "ไอ้ปืนใหญ่" แตะหลัก 200 นัด ทั้งที่อายุยังไม่มาก พร้อมอัปเดตความพร้อม ทาเคฮิโระ โทมิยาสึ ก่อนดวล ลูตัน ทาวน์ วันอังคารนี้

มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล ยอมรับว่า เป็นเรื่องที่สุดยอดมากๆ ที่ บูคาโย ซาก้า ปีกดาวรุ่งคนสำคัญ กำลังจะลงเล่นให้สโมสรเป็นนัดที่ 200 ทั้งที่อายุแค่ 22 ปีเท่านั้น ในเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ "ไอ้ปืนใหญ่" ออกไปเยือน ลูตัน ทาวน์ วันอังคารที่ 5 ธันวาคมนี้ 

"ด้วยอายุของเขา ถือว่าไม่เลวเลย" กุนซือชาวสแปนิชวัย 41 ปี กล่าวในงานแถลงข่าวก่อนเกม เมื่อวันจันทร์ที่ 4 ธันวาคม "มันผ่านไปเร็วมากๆ แต่มันก็เป็นการแสดงให้เห็นถึงความคงเส้นคงวา และความพร้อมที่จะถูกเรียกใช้งานของเขาตลอดช่วงสองถึงสามปีที่ผ่านมา มันเป็นอะไรที่สุดยอดมากๆ และผลกระทบของเขาที่มีต่อทีมก็เป็นอะไรที่เจ๋งสุดๆ"

สำหรับ 199 นัดที่ผ่านมาของ ซาก้า ในสีเสื้อ "ไอ้ปืนใหญ่" แบ่งเป็นเกมลีก 148 นัด, เอฟเอ คัพ 10 นัด, ลีก คัพ 9 นัด, ยุโรป 30 นัด และอื่นๆ 2 นัด โดยทำไปทั้งสิ้น 46 ประตู 

นอกจากนี้ อาร์เตต้า ได้อัปเดตสภาพความฟิตของ ทาเคฮิโระ โทมิยาสึ กองหลังชาวญี่ปุ่น ที่ได้รับบาดเจ็บจากเกมล่าสุดที่ อาร์เซน่อล เปิดบ้านเชือด วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส 2-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 2 ธันวาคม 

"เราได้มีการประเมินอาการของเขาหลังเกม เราเลือกเปลี่ยนเขาออกเพื่อเป็นการป้องกันไว้ก่อน แต่ไม่ว่าการใช้งานเขาในเกมนี้จะเป็นผลดีหรือไม่นั้น เราจะรอตัดสินใจอีกทีในวันพรุ่งนี้ เขาเป็นเด็กที่แข็งแรง ซึ่งผมก็หวังว่าเขาจะพร้อม" นายใหญ่ อาร์เซน่อล ระบุ 

ปัจจุบัน อาร์เซน่อล รั้งตำแหน่งจ่าฝูงในตารางคะแนน พรีเมียร์ลีก โดยลงแข่ง 14 นัด มี 33 แต้ม นำ ลิเวอร์พูล ทีมอันดับสอง 2 แต้ม ส่วน ลูตัน รั้งอันดับ 17 เพิ่งมีแค่ 9 แต้ม จาก 14 นัด 


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport