ไร้ ฮอยลุนด์, ต้อนรับ ชอว์ คัมแบ็ค!คาด 11 แข้ง แมนยู บุกฉะ เอฟเวอร์ตัน

เอริค เทน ฮาก กุนซือทีม แมนฯ ยูไนเต็ด มีคิวพาทีมทำศึก พรีเมียร์ลีก วันอาทิตย์นี้ (26 พ.ย.) หลังผ่านพ้นช่วงฟีฟ่าเดย์แมตช์บุกไปเยือน เอฟเวอร์ตัน ที่สนาม กูดิสัน พาร์ค

หลังคว้าชัยในเกมลีกได้สองนัดติด แต่เป็นไปอย่างทุลักทุเลทั้งเกมบุกไปเฉือน ฟูแล่ม 1-0 และเฝ้ารังสยบ ลูตัน ทีมน้องใหม่ด้วยสกอร์เดียวกัน กุนซือดัตช์ก็หวังพาทีมคว้าสามแต้มเหนือ ท๊อฟฟี่สีน้ำเงิน เพื่อเป็นการเรียกขวัญและกำลังใจก่อนบุกไปต่อกรกับ กาลาตาซาราย ในเกม แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่มซึ่ง ผีแดง จะต้องคว้าชัยชนะให้ได้สถานเดียวเพื่อลุ้นการต่ออายุคว้าโอกาสเข้ารอบน็อกเอาต์ถ้วยหูใหญ่

จากสถานการณ์ที่เป็นไป เชื่อว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่คิดเสี่ยงใช้งาน ราสมุส ฮอยลุนด์ ที่มีอาการบาดเจ็บรบกวนเพื่อเก็บกองหน้าทีมชาติ เดนมาร์ค เอาไว้ลงเล่นเกมกลางสัปดาห์ ทว่า เทน ฮาก น่าจะได้ ลุค ชอว์ หายเจ็บคืนสนามโดยดาวเตะทีมชาติ อังกฤษ ถูกคาดหมายว่าจะได้ลงเล่นเกมวันอาทิตย์นี้ทันที

-ผู้รักษาประตู : อ็องเดร โอนาน่า

ต้องบอกว่าน่าผิดหวังแทน อัลตาย บายินเดียร์ ผู้รักษาประตูทีมชาติ ตุรกี อย่างยิ่งที่โอกาสประเดิมสนามในสีเสื้อ แมนฯ ยูไนเต็ด ส่อแววดับวูบลงแล้วเนื่องจาก โอนาน่า ที่มีอาการบาดเจ็บจากเกมทีมชาติส่อแววว่าจะฟิตลงสนามได้

หากเป็นอย่างนั้น ก็ไม่ต้องสงสัยเลยว่า เทน ฮาก จะส่งลูกทีมคนสนิทลงเฝ้าเสาอย่างแน่นอนอันส่งผลให้ บายินเดียร์ ต้องรอโอกาสที่น้อยนิดของตัวเองต่อไปในทัวร์นาเมนต์ แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ เดือนม.ค.เนื่องจากจอมหนึบทีมชาติ แคเมอรูน น่าจะบินไปรับใช้แผ่นดินเกิดที่ ไอวอรี่ โคสต์ ด้วย

-กองหลัง : อารอน วาน บิสซาก้า , แฮร์รี่ แม็กไกวร์ , วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ , ลุค ชอว์

นับเป็นข่าวดีสำหรับ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่จะได้ ชอว์ กลับมาลงบู๊อีกครั้งหลังจากเขาหายหน้าไปนาน ขณะที่คู่เซ็นเตอร์ฮาล์ฟจะยังเป็น แม็กไกวร์ ที่ทวงตำแหน่งตัวจริงกลับคืนมาได้อย่างถาวรแล้ว และจะประสานงานร่วมกับ ลินเดอเลิฟ โดยที่ ราฟาแอล วาราน จะต้องนั่งข้างสนามต่อโดยไม่อาจหลีกเลี่ยงได้

ในส่วนของตำแหน่งแบ็คขวา วาน บิสซาก้า จองพื้นที่ตรงนี้ได้อย่างชัดเจนแล้วในซีซั่นนี้เนื่องจากเขามีฟอร์มที่น่าพอใจมากกว่า ดิโอโก้ ดาโลต์ แม้ถึงขณะนี้อดีตกองหลัง คริสตัล พาเลซ จะยังไม่ดีพอในสายตาของ แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติ อังกฤษ ก็ตาม

- กองกลาง : โซฟียาน อัมราบัต , สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ , บรูโน่ แฟร์นันด์ส

เป็นอันแน่นอนว่าเกมนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด จะขาด เมสัน เมาท์ ที่ล้มเจ็บซ้ำอีกรอบ และต้องร้างสนามต่ออีกร่วมเดือนแม้จะว่าไปอดีตสตาร์ทีม เชลซี จะเป็นได้แค่ตัวสำรองก็ตามต่อให้ฟิตเต็มถังเนื่องจากเจ้าตัวยังโชว์ฟอร์มได้ไม่เอาอ่าว

ฉะนั้นแล้วสามแดนกลางของ ปีศาจแดง จะประกอบไปด้วย แฟร์นันด์ส ซึ่งร่ายเพลงเตะได้อย่างยอดเยี่ยมในเกมทีมชาติ รวมทั้ง แม็คโทมิเนย์ และ อัมราบัต เนื่องจาก กาเซมีโร่ ยังบาดเจ็บเช่นเดียวกับ คริสเตียน เอริคเซ่น 

ด้าน เจดอน ซานโช่ จะไม่มีส่วนร่วมกับทีมอีกตามเคย และรอย้ายสโมสรในเดือนม.ค.แม้ถึงขณะนี้จะยังไม่ชัดเจนว่าเขาจะลงเอยกับสโมสรไหน

- กองหน้า :มาร์คัส แรชฟอร์ด , อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล , อเลฮานโดร การ์นาโช่

ตัวเลือกแรกของเกมนี้ในแผงรุกทีม ปีศาจแดง จะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก แรชฟอร์ด ซึ่งโดนไล่ออกในเกม แชมเปี้ยนส์ลีก นัดออกไปแพ้ โคเปนเฮเก้น 4-3 โดยเขาจะติดโทษแบนหนึ่งนัดช่วงกลางสัปดาห์จึงทำให้กองหน้าทีมชาติ อังกฤษ จะลงเล่นเป็นตัวจริงที่ กูดิสัน พาร์ค อย่างแน่นอน

นอกจากนี้ มาร์กซิยาล จะได้พิสูจน์ตัวเองอีกหนในเมื่อ ฮอยลุนด์ มีปัญหาทางด้านความฟิต และไม่น่าจะถูกส่งลงบู๊

สุดท้าย  การ์นาโช่ จะได้ลากเลื้อยที่ริมเส้นแม้ซีซั่นนี้พิษสงของดาวเตะอาร์เจนไตน์จะลดลงไปอย่างผิดหูผิดตา แต่ยังไงซะเขายังมีแววสร้างประโยชน์ให้ทีมได้มากกว่า อันโตนี่ ลูกรักของ เทน ฮาก ที่ปั้นยังไงก็ปั้นไม่ขึ้น



ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport