ข่าวดีปนข่าวร้าย! อัพเดตแข้งเจ็บ แมนยู ก่อนบู๊ เอฟเวอร์ตัน

แมนเชสเตอร์ อีฟนิ่ง นิวส์ สื่อท้องถิ่นสายตรงรายงานคืบหน้าเกี่ยวกับอาการบาดเจ็บของบรรดานักเตะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยงานนี้มีผสมกันทั้งข่าวดีและข่าวร้าย

ขุนพล "ปีศาจแดง" ภายใต้การทำทีมของ เอริค เทน ฮาก กุนซือชาวดัตช์ ลุ้นคว้าชัยพรีเมียร์ลีก 3 นัดติดต่อกันเป็นครั้งแรกของฤดูกาลนี้ในทริปเยือน เอฟเวอร์ตัน คืนวันอาทิตย์ที่ 26 พ.ย. แต่ก่อนจะถึงคิวแข่งขันมาเช็กสภาพความพร้อมขุมกำลังว่าเป็นอย่างไรบ้าง

อ็องเดร โอนาน่า


สหพันธ์ฟุตบอลแคเมอรูนเพิ่งประกาศไว้เมื่อวันอาทิตย์ที่ 19 พ.ย.ที่ผ่านมาว่า โอนาน่า จะไม่ได้มีส่วนร่วมในศึกฟุตบอลโลก รอบค้ดเลือก โซนแอฟริกา พบกับ ลิเบีย ในวันอังคารที่ 22 พ.ย. เนื่องด้วยปัญหาบาดเจ็บที่ไม่ได้ระบุอาการ โดยเจ้าตัวถูกเปลี่ยนออกช่วงท้ายเกมก่อนที่เอาชนะ มอริเชียส 3-0

ต่อกรณีดังกล่าวอาจส่งผลให้ แมนฯ ยูไนเต็ด จำเป็นต้องใช้งาน อัลตาย บายินดีร์ ประเดิมเฝ้าเสาที่ กูดิสัน พาร์ค แม้ ณ ตอนนี้ยังไม่มีการยืนยันอาการ และขอบเขตเวลาพักรักษาตัวที่ชัดเจนของ โอนาน่า ก็ตาม

กำหนดคืนสนาม : 26 พ.ย. (เอฟเวอร์ตัน)

แอรอน วาน-บิสซาก้า


แบ็กขวาขาแมงมุมพลาดเกมเปิดรังเฉือนน้องใหม่ ลูตัน ทาวน์ 1-0 ก่อนเข้าเบรกทีมชาติเนื่องจากอาการป่วย แต่เชื่อว่าไม่ใช่ปัญหาซีเรียส นั่นหมายความว่า วาน-บิสซาก้า น่าจะพร้อมคัมแบ็กบุกถิ่น "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน"

กำหนดคืนสนาม : 26 พ.ย. (เอฟเวอร์ตัน)

ลิซานโดร มาร์ตีเนซ


เซนเตอร์แบ็กทีมชาติอาร์เจนตินาอยู่ในลีสต์พักยาวด้วยปัญหาบสาดเจ็บเท้าตั้งแต่เดือนก.ย. และไม่น่ากลับมาลงสนามได้อีกในปฎิทินปี 2023

ตามที่ เทน ฮาก กล่าวไว้ก่อนแข่งแชมเปี้ยนส์ ลีก ออกไปพ่าย เอฟซี โคเปนเฮเก้น เมื่อต้นเดือนยืนยันกองหลังคนโปรดเจ็บ "รุนแรง" และไม่น่ามีส่วนร่วมในช่วงเทศกาลแข่งมาราธอนปลายปี

กำหนดคืนสนาม : ม.ค. 2024

จอนนี่ อีแวนส์

ทางสโมสรออกมายืนยันไว้เมื่อสัปดาห์ก่อนว่า อีแวนส์ จะพักแข้งหลายสัปดาห์หลังเจ็บต้นขาระหว่างเกมปราชัยที่ โคเปนเฮเก้น โดยถูกถอดตั้งแต่ช่วงครึ่งแรกแทนที่ด้วย ราฟาแอล วาราน

ณ ตอนนี้ยังต้องติดตามกันต่อไปว่ากองหลังตัวเก๋าชาวไอร์แลนด์เหนือจะกลับมาตอนไหน ต่อเมื่อตีความหลายสัปดาห์ก็ไม่น่าลงสนามได้จนถึงช่วงเดือนธ.ค.

กำหนดคืนสนาม : ต้น/กลางเดือนธ.ค.

ลุค ชอว์


หลังจากเรื้อสนามมาตั้งแต่เดือนส.ค.ด้วยอาการเจ็บกล้ามเนื้อ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ประสบปัญหาตำแหน่งแบ็กซ้ายมาตลอด และทาง เทน ฮาก เคยกล่าวไว้ในช่วงเบรกทีมชาติเดือนต.ค.ว่ายังต้องรอคัมแบ็กอีกนาน แต่สุดท้ายดูเหมือนเขาจะคิดผิด

ในภาพการฝึกซ้อมมื้อล่าสุดจะเห็นว่า ชอว์ สามารถลงซ้อมได้เต็มรูปแบบมีลุ้นคัมแบ็กในแมตช์พรีเมี่ยร์ลีก ซูเปอร์ซันเดย์ หลังหมดเบรกฟีฟ่า เดย์

กำหนดคืนสนาม : 26 พ.ย. (เอฟเวอร์ตัน)

ไตเรลล์ มาลาเซีย

แบ็กซ้ายอีกรายอาการหนักกว่า ร้างสนามตั้งแต่ปรีซีซั่น เท่ากับว่า มาลาเซีย ลงสนามกับ แมนฯ ยูไนเต็ด หนล่าสุดต้องย้อนไปถึงนัดรูดม่านฤดูกาล 2022/23 เมื่อเดือนพ.ค.เลยทีเดียว

เดิมที แมนฯ ยูไนเต็ด กะจะใช้วิธีฉีดยาแก้ปวดเพื่อรักษาอาการบาดเจ็บ แต่สุดท้ายก็ถึงขั้นขึ้นเขียงผ่าตัด โดยฟูลแบ็กดัตช์แมนลงซ้อมเบาๆ ได้แล้วเมื่อปลายเดือนต.ค. ทว่ายังไม่ทราบเวลาคัมแบ็กที่ชัดเจน

กำหนดคืนสนาม : ยังไม่ทราบ

กาเซมีโร่


กรณีเดียวกับ ลิช่า ไม่น่ากลับมาลงเล่นได้ภายในปีนี้ด้วยปัญหากล้ามเนื้อแฮมสตริงระหว่างเกมแพ้ นิวคาสเซิ่ล คาบ้านตกรอบ 4 คาราบาว คัพ เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา

เบื้องต้นทางสโมสรแถลงยืนยันมิดฟิลด์กัปตันทีมชาติบราซิลจะต้องพักหลายสัปดาห์ ส่วน เทน ฮาก บอกอย่างน้อยที่สุดคงไม่ได้เห็น กาเซมีโร่ คัมแบ็กก่อนช่วงคริสต์มาส

กำหนดคืนสนาม : ม.ค. 2024

คริสเตียน เอริคเซ่น

แดนกลางเหมือนจะเป็นตำแหน่งต้องคำสาปสำหรับทีมผีแดง เมื่อมีรายงานยืนยัน เอริคเซ่น จะพักแข้งราว 1 เดือนหลังจากเข่าเดี้ยงระหว่างเกมชนะ ลูตัน โดยมิดฟิลด์เดนิชถูกแทนที่โดย เมสัน เมาน์ท

ต่อเรื่องที่เกิดขึ้นส่งผลให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องขาดกองกลางมากประสบการณ์ไปพร้อมๆ กันถึง 2 คน แต่กระนั้นยังมีความหวังว่าอดีตดาวเตะ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ จะหายทันช่วงคิวแข่งชุกปลายปีนี้

กำหนดคืนสนาม : กลาง/ปลายเดือนธ.ค.

มาร์คัส แรชฟอร์ด


แคมป์ผีแดงถึงกับสะเทือนซางไปชั่วขณะเมื่อ แรชฟอร์ด เจ็บจากจังหวะปะทะกับ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ จนโดนเปลี่ยนออกระหว่างแมตช์ทีมชาติอังกฤษเปิดรังเชือด มอลตา 2-0 กระทั่งเมื่อวันอาทิตย์เจ้าตัวคืนซ้อมได้เต็มรูปแบบกับเพื่อนร่วมทีมสิงโตคำรามเรียบร้อย

กำหนดคืนสนาม : 26 พ.ย. (เอฟเวอร์ตัน)

อาหมัด ดิยัลโล่

หายหน้าหายตาไปตั้งแต่เดือนก.ค.จากปัญหาเจ็บเข่าเองตอนซ้อม พร้อมด้วยรายงานอัปเดตเพียงน้อยนิด กระทั่งล่าสุดปีกดาวรุ่งได้โพสต์ลงโซเชียลมีเดีย ส่งสัญญาณใกล้คัมแบ็กในไม่ช้าก็เร็ว

กำหนดคืนสนาม : ยังไม่ทราบ

ราสมุส ฮอยลุนด์

เช่นเดียวกับ เอริคเซ่น รุ่นพี่ร่วมชาติ โดย ฮอยลุนด์ ต้องถอนทัพ เดนมาร์ก หลังจากเจ็บกล้ามเนื้อโดนเปลี่ยนออกในเกมเฉือน ลูตัน

ยูไนเต็ด เผยว่ากองหน้าวัย 20 น่าจะกลับมาได้ในปลายเดือนพ.ย. ก็หมายความว่าลุ้นคืนทีมเร็วสุดไม่เกมลีกเยือน เอฟเวอร์ตัน อย่างช้าก็ กาลาตาซาราย ชี้ชะตาเข้ารอบแชมเปี้ยนส์ ลีก

กำหนดคืนสนาม : 26 พ.ย. (เอฟเวอร์ตัน)


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport