อาร์เซน่อล เดือดเพิ่มไหม?ผลสอบชวนฉงนชู นิวคาสเซิ่ล ควรได้ประตู

อาร์เซน่อล ส่ออกแตกแน่หลังมติคณะกรรมการอิสระของ พรีเมียร์ลีก โหวตเสียวส่วนใหญ่ชี้ว่า นิวคาสเซิ่ล สมควรได้ประตูที่น่ากังขาในเกมเปิดบ้านเฉือนชนะ เดอะ กันเนอร์ส 1-0 แม้จะให้เหตุผลที่สุดคลุมเครือ

อาร์เซน่อล  ประกาศดับเครื่องชนผลการตัดสินของวีเออาร์ในเกมที่ เซนต์ เจมส์ พาร์ค อย่างเต็มที่หลัง  มิเกล อาร์เตต้า นายใหญ่สแปนิชให้สัมภาษณ์อย่างเดือดดาลว่ามีการตัดสินที่น่าละอายกับการชี้ให้ลูกยิงของ แอนโธนี่ กอร์ดอน เป็นประตู

ต่อจังหวะดังกล่าว วีเออาร์จำเป็นต้องตรวจเช็กถึงสามประเด็นว่าบอลออกนอกสนามไปแล้วหรือยัง และ โชลอนตอน ทำฟาวล์ กาเบรียล มาร์กัลเญส หรือไม่ ตลอดจน กอร์ดอน ล้ำหน้าหรือเปล่าซึ่งสุดท้ายแล้วมีการยืนยันให้ สาลิกาดง ได้สกอร์

อย่างไรก็ดี อาร์เตต้า ออกโรงให้สัมภาษณ์กับสื่อตามมาว่าเขามีหลักฐานชัดเจนว่า เดอะ แม็กพายส์ ไม่สมควรได้ประตูจึงทำให้เขากล้าโวยใส่ คณะกรรมการผู้ตัดสินฟุตบอลอาชีพ (พีจีเอ็มโอแอล) พร้อมเรียกร้องให้พัฒนาการตัดสินโดยด่วนท่ามกลางความน่าสนใจว่า สมาคมฟุตบอล (เอฟเอ) จะตั้งข้อหากุนซือทีม อาร์เซน่อล เหมือนนายใหญ่ทุกรายหรือไม่จากการวิจารณ์การทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน

จนในที่สุด อีเอสพีเอ็น รายงานเมื่อ 9 พ.ย.ว่า คณะกรรมการอิสระของ พรีเมียร์ลีก ร่วมพิจารณาประตูดังกล่าวแล้ว และลงมติด้วยเสียงข้างมากที่เป็นเอกฉันท์ 4-1 ว่าเป็นเรื่องถูกต้องแล้วที่ นิวคาสเซิ่ล ได้ประตูโดยเฉพาะอย่างยิ่งมีการอธิบายว่า โชลินตอน ใช้มือกระแทก กาเบรียล จากด้านหลังจนคู่กรณีล้มก็จริง แต่ไม่มากพอที่จะเป็นการได้ลูกฟาวล์สำหรับทีม ปืนใหญ่

สำหรับจังหวะที่ ไค ฮาแวร์ตซ์ สตาร์ทีม  ท็อปกัน ปรี่เข้าสอย ฌอน ลองสตาฟฟ์ แต่ไม่โดนไล่ออกท่ามกลางความสงสัยของคอมเมนเตเตอร์ คณะกรรมการอิสระระบุอย่างคลุมเครือว่าดาวเตะทีมชาติ เยอรมัน เล่นอันตราย และการเข้าสกัดแบบนี้สมควรถูกกำจัดทิ้ง ขณะที่พวกเขาชี้ว่า บรูโน่ กีมาไรส์ ดาวเตะทีมเจ้าบ้านต้องได้ใบแดงจากการศอกใส่ จอร์จินโญ่ แต่รอดตัวซึ่งเป็นการตัดสินที่ผิดพลาด

หลังผลการโหวตจังหวะการปะทะกันสองเหตุการณ์ปรากฏออกมา เจมี่ คาร์ราเกอร์ อดีตกองหลัง ลิเวอร์พูล ได้โพสต์ลงทวิตเตอร์แสดงความเห็นว่าทั้ง ฮาแวร์ตซ์ กับ กีมาไรส์ ไม่สมควรโดนไล่ออกเนื่องจากเป็นใบเหลืองแก่ๆ

"มันเป็นใบเหลืองแก่ๆ ยังไม่ใช่ใบแดง ฮาแวร์ตซ์ เข้าปะทะแบบโง่ๆ แต่มีการกระทบกระทั่งเบาๆ กีมาไรส์ ก็โง่เช่นกัน แต่มันไม่ใช่การตีศอก"

"จำนวนใบแดงในเกมมีมากเกินไปแล้วในตอนนี้ เราต้องพยายามทำอย่างสุดความสามารถเพื่อทำให้ในสนามมีนักเตะ 11 คนเท่ากัน"

ทั้งนี้ 5 คณะกรรมการอิสระของ พรีเมียร์ลีก ประกอบไปด้วยอดีตสามนักเตะและโค้ช บวกกับตัวแทนจาก พีจีเอ็มโอแอล และ พรีเมียร์ลีก



ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport