ใครไม่อายผมอาย! โดมินิค โซโบซไล ทิ้งปริศนาอดีตแข้งลิเวอร์พูลแฮปปี้นั่งสำรอง

โดมินิค โซโบซไล กองกลางฟอร์มแรงของ ลิเวอร์พูล สโมสรขวัญใจมหาชนแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยืนยันตนมีความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้าที่จะลงเล่นตัวจริงให้กับ "หงส์แดง" ในทุกๆ เกม พร้อมระบุเคยได้ยินว่าอดีตนักเตะ "หงส์แดง" ยินดีที่จะนั่งจับเจ่าอยู่ในซุ้มม้านั่งสำรอง

สตาร์ชาวฮังการี วัย 23 ปีสร้างผลงานดีมีคุณภาพให้กับ "หงส์แดง" นับตั้งแต่ที่ย้ายมา แอร์เบ ไลป์ซิก ด้วยค่าตัว 60 ล้านปอนด์ (ราว 2,640 ล้านบาท) มาเล่นในถิ่นแอนฟิลด์ช่วงซัมเมอร์นี้ โดยนักเตะลงสนามไปแล้ว 14 เกมในทุกรายการ และเป็นตัวจริง 10 แมตช์ในศึกพรีเมียร์ลีก 

ลิเวอร์พูล เก็บชัยชนะ 7 แมตช์ในลีก, 3 เกมยูฟ่า ยูโรปา ลีก และเพิ่งทะลุเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ ศึกคาราบาว คัพ แน่นอนว่านี่คือผลงานที่ยอดเยี่ยมอย่างมาก เพราะ "หงส์แดง" มีการสร้างทีมขึ้นใหม่ โดยเฉพาะในแผงมิดฟิลด์ที่ได้ โซโบซไล, ไรอัน กราเฟ่นแบร์ก, อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ และ วาตารุ เอ็นโด มาเสริมแกร่ง

อย่างไรก็ตาม กัปตันทีมชาติฮังการี มองว่าท่ามกลางผลงานชั้นยอดในเวลานี้อาจมีบางเรื่องที่เป็นปัญหาซึ่งส่งผลกระทบกับทีมได้ "ทุกคนต้องการที่จะลงเล่นตัวจริง นั่นเป็นเรื่องปกติ และนั่นคือสิ่งที่ควรจะเป็น มันคือเป้าหมายของนักเตะทุกคนที่อยู่ในทุกๆ ทีม"

"มีใครที่พอใจกับการนั่งอยู่ในซุ้มม้านั่งสำรองบ้างล่ะ ? ผมบอกตามตรงว่าคงมีแค่ไม่กี่คนหรอก จริงๆ แล้วก่อนที่ผมจะมาที่นี่ก็มีบางคนในทีมลิเวอร์พูลที่คิดแบบนั้น ผมไม่ขอเอ่ยชื่อละกัน แต่ผมได้ยินเกี่ยวกับเรื่องนี้ โดยส่วนตัวผมต้องการลงเล่นทุกเกม แม้ว่าผมจะเหนื่อยล้าอยู่บ้างก็ตาม ไม่ว่าจะเกมเอฟเอ คัพ, ลีก คัพ (คาราบาว คัพ), ยูโรปา ลีก, พรีเมียร์ลีก, ทีมชาติ อะไรก็ตามผมอยากลงเล่นตลอด" โซโบซไล ระบุ

ทั้งนี้แผงมิดฟิลด์ของ "เดอะ เร้ดส์" นั้น คล็อปป์ มีตัวหลักเอาไว้แล้ว 2 คนนั่นก็คือ โซโบซไล กับ แม็ค อัลลิสเตอร์ ส่วนอีกตำแหน่งจะต้องแย่งชิงกันระหว่าง กราเฟ่นแบร์ก, เอ็นโด, ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ และ เคอร์ติส โจนส์ 


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport