หมดสิทธิ์ลอยนวล!ตำรวจตามรวบแฟนขว้างของใส่ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์

เจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองแมนเชสเตอร์ยืนยันตามจับกุมแฟนบอลได้แล้วหลังมีภาพปรากฏเป็นหลักฐานขณะขว้างของใส่ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ กองหน้าทีม แมนฯ ซิตี้ ช่วงที่หัวหอกร่างยักษ์ฉลองประตูของตัวเองในเกมดาร์บี้แมตช์นัดบุกไปสยบ แมนฯ ยูไนเต็ด 3-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ฮาลันด์ สตาร์ทีมชาติ นอรเวย์ แผลงฤทธิ์สอยตาข่าย ผีแดง ได้อีกตามเคยโดยในเกมล่าสุดเขาสังหารลูกโทษพาทีมออกนำก่อนโขกลูกโยนจาก แบร์นาร์โด้ ซิลวา ให้ เรือใบสีฟ้า หนีห่าง แถมสุดท้ายดาวยิงร่างยักษ์แอสซิสต์ให้ ฟิล โฟเด้น ซัดเม็ดปิดท้ายด้วย

อย่างไรก็ดี หลังซัดลูกโทษผ่านมือ อ็องเดร โอนาน่า ได้สำเร็จ มีภาพยืนยันว่าแฟนบอลรายหนึ่งขว้างของใส่ ฮาลันด์ ขณะที่เขากำลังฉลองประตูโดยล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจเผยว่าตามจับกุมตัวได้แล้ว

"เมื่อวันอาทิตย์ที่ 29 ต.ค.2023 ราวห้าโมงเย็น เจ้าหน้าที่ได้รับการแจ้งว่ามีการขว้างวัตถุลงไปในสนามระหว่างเกม แมนฯ ยูไนเต็ด กับ แมนฯ ซิตี้ ที่สนาม โอลด์ แทรฟอร์ด เจ้าหน้าที่จับกุมชายวัย 34 ปีได้แล้ว เขาถูกสอบสวนและได้รับอนุญาตให้ประกันตัวไปโดยมีเงื่อนไขห้ามเข้าสนามฟุตบอลทุกแห่งในระหว่างประกันตัวโดยที่จะมีการสอบสวนต่อไป" โปลิศเมืองผู้ดีแถลง

นอกจากชายคนดังกล่าวแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจเผยว่ามีการจับกุมแฟนบอลอีก 10 รายด้วยจากการสร้างความวุ่นวายในระหว่างเกม

ด้าน ฮาลันด์ เผยกับสื่อหลังพาทีมกำชัยได้สำเร็จว่าแฟนบอล ปีศาจแดง พากันตะโกนคำว่า "คีโน่" ใส่เขา และเป็นแรงผลักดันให้เขาโชว์ฟอร์มได้ดี

"หลายคนตะโกน "คีโน่" ผมไม่รู้ว่าทำไม แต่ผมใช้มันเป็นแรงผลักดัน และทำให้พวกเขาได้ฉลองกันเป็นอย่างดี" ฮาลันด์ เอ่ยประชดประชัน

ทั้งนี้ อัลฟ์ อิงเก้ ฮาลันด์ อดีตขุนพลทีม แมนฯ ซิตี้ คุณพ่อของ เออร์ลิ่ง เคยโดน รอย คีน อดีตกองกลางฮาร์ดแมนของ แมนฯ ยูไนเต็ด เอาคืนด้วยการเจตนาเสียบใส่จนได้รับบาดเจ็บอย่างหนัก ขณะที่ คีน ได้ใบแดงตามระเบียบในเกม ดาร์บี้ แมตช์ เมื่อปี 2001 



ที่มาของภาพ : gettyimages, twitter.com
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport